Tin tức 24h: Sập lan can trường tiểu học, 16 học sinh nhập viện cấp cứu

Ngày 11/12/2017 18:27 PM (GMT+7)

Chiều nay (11/12), tại Trường Tiểu học Văn Môn, xã Yên Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh xảy ra vụ sập lan can khiến 16 trẻ nhập viện.

Sập lan can trường tiểu học, 16 học sinh nhập viện

Đầu giờ chiều nay (11/12), tại Trường Tiểu học Văn Môn, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh, đã xảy ra sự cố sập lan ở tầng 2. Khi đó, các em học sinh đang chuẩn bị vào lớp học buổi chiều, nhiều em nô đùa ở khu vực này. 

Tin tức 24h: Sập lan can trường tiểu học, 16 học sinh nhập viện cấp cứu - 1

Các cháu đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức

Một lãnh đạo Sở Giáo dục Bắc Ninh cho biết sự cố khiến 16 trẻ nhập viện, 8 cháu bị thương nặng đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trường cũ, xuống cấp nên xảy ra sự cố. 

Tin tức 24h: Sập lan can trường tiểu học, 16 học sinh nhập viện cấp cứu - 2

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Bệnh viện Việt Đức xác nhận có tiếp nhận 8 học sinh trong vụ sập lan can trường tiểu học ở Bắc Ninh, một số trẻ đã tỉnh, số còn lại đang được cấp cứu tích cực.

Hiện Công an huyện Yên Phong đã vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc.

Khởi tố bố đẻ bạo hành bé trai 10 tuổi ở Hà Nội

Trưa 11/12, thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô) về hành vi ngược đãi, hành hạ con trai 10 tuổi của mình là bé Trần Gia K. 

Tin tức 24h: Sập lan can trường tiểu học, 16 học sinh nhập viện cấp cứu - 3

Chân dung bố đẻ và người mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi

Đồng thời, cơ quan công an cũng khởi tố bị can đối với Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, mẹ kế của bé K.). Đối tượng được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú, cấm xuất cảnh, nằm trong sự quản lý, giám sát của cơ quan CSĐT.

Cán bộ Công an quận Cầu Giấy cũng cho biết, tại cơ quan điều tra, cả Nam và Trinh đều đã thừa nhận hành vi đánh đập, ngược đãi cháu K. Theo điều tra, bên cạnh những trận đòn thừa sống thiếu chết với chính con đẻ của mình, Nam còn đánh đập, hành hạ cháu K khi cháu có lỗi.

Về phần Trinh, dù biết việc chồng hành hạ, đánh đập cháu K nhưng đối tượng không can ngăn mà còn cùng chồng sử dụng biện pháp đánh đập, hành hạ cháu K với lý do để "dạy dỗ" cháu.

Trước đó, chiều ngày 5/12, sau một thời gian bị bố và mẹ kế bạo hành, cháu T.G.K. đã lợi dụng lúc sơ hở trốn về nhà ông bà nội cầu cứu. Khi đó, mọi người trong gia đình mới biết toàn bộ sự việc.

>> Xem thêm: Vụ bé trai 10 tuổi bị bạo hành: Khởi tố bố đẻ, cấm xuất cảnh đối với người mẹ kế

Đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS Bùi Hiền vào đề thi Ngữ văn

Mới đây, trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) đã đưa nội dung câu hỏi liên quan đến đề xuất cải tiến chữ viết của PGS.TS Bùi Hiền vào trong đề thi kết thúc học kỳ I dành cho học sinh lớp 12.

Cụ thể, trong đề văn có câu: "Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao về “Đề xuất cải tiếng bảng chữ cái “Tiếng Việt” thành “Tiếq Việt”” của PGS.TS Bùi Hiền, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về đề xuất ấy”.

Liên quan đến vấn đề này, sáng 11/12, PV đã có cuộc trò chuyện cùng PGS.TS Bùi Hiền – nhân vật  được nhắc đến trong đề thi của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ.

Tin tức 24h: Sập lan can trường tiểu học, 16 học sinh nhập viện cấp cứu - 4

Đề thi kết thúc học kỳ I khối 12 của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) 

PGS.TS Bùi Hiền cho hay: “Việc đưa đề xuất cải tiến chữ của tôi vào đề thi trong thời điểm này là hơi sớm và mang tính chất đánh đố học sinh. Bởi lẽ, thứ nhất là công trình này của tôi nghiên cứu chưa hoàn thiện. Tiếp nữa là các em chưa được phổ biến một cách cụ thể về chữ quốc ngữ mới trong đề xuất của tôi mà chủ yếu các em nắm bắt được qua phương tiện thông tin đại chúng.

Vì thế, khó tránh khỏi việc nhiều em không nắm kỹ sẽ khó nói quan điểm. Nhìn chung, tôi không tán thành cách đưa vào đề thi câu hỏi này. Tôi chỉ tán thành việc đưa bộ chữ mới này dưới hình thức trò chơi để các em nắm được và so sánh chữ mới với chữ cũ. Sau đó, các em tự cảm nhận xem nó tiện lợi đến đâu. Lúc đó mới nói được quan điểm chứ làm sao nói được quan điểm về một vấn đề chưa nghiên cứu hoàn thiện và các em cũng chưa nắm rõ?”.

>> Xem thêm: PGS.TS Bùi Hiền: Đưa đề xuất cải tiến chữ vào đề thi là đánh đố học sinh

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h