Tin tức nổi bật trong tuần: Bé trai bị bố và mẹ kế đánh rạn sọ não gây phẫn nộ

Ngày 10/12/2017 18:45 PM (GMT+7)

Tuần qua, vụ việc bé trai 10 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành suốt gần 2 năm trời tại Hà Nội đã khiến dư luận vô cùng bức xúc và phẫn nộ.

Bố và mẹ kế bạo hành dã man bé trai 10 tuổi ở Hà Nội gây phẫn nộ

Ngày 5/12, trên địa bàn TP Hà Nội đã phát hiện vụ việc cháu Trần Nguyên K. (SN 2008), bị bạo hành nghiêm trọng bởi bố đẻ là Trần Hoài Nam (SN 1983) và mẹ kế là Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983), tạm trú tại nhà trọ tầng 3, ở Lạc Long Quân, quận Cầu Giấy.

Tin tức nổi bật trong tuần: Bé trai bị bố và mẹ kế đánh rạn sọ não gây phẫn nộ - 1

Chị N không thể ngờ con trai lại bị chính bố bạo hành dã man như vậy.

Qua kiểm tra sức khỏe ban đầu, trên cơ thể cháu K. có nhiều vết thương, xương sườn bị gãy và trên đầu bị rạn sọ não. Theo lời kể của cháu K. gần 2 năm qua cháu không được đi học, thường xuyên phải làm việc nhà và hay bị đánh đập. Vì thế, ngày 5/12 lợi dụng sơ hở cháu K. đã bỏ trốn khỏi nơi ở và về nhà ông bà nội để cầu cứu.

Ngày 6/12 công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm giữ hình sự người bố đẻ hành hạ cháu bé. Tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhận đã đánh đập con trong thời gian dài. Còn người mẹ kế nói rằng do cháu K ăn vụng thịt bò nên cô đã dùng đũa vụt vào mặt cháu.

Chị Nguyễn Thị N. (SN 1983, mẹ cháu K.) cho biết, khi ly hôn tòa tuyên giao cháu K. cho chồng chị nuôi, còn chị nuôi con gái năm nay 6 tuổi. Chị cũng vô cùng sốt ruột khi không biết thông tin của con. "Suốt từ tháng 7/2016 đến nay, tôi tìm mọi cách liên lạc cũng như tìm con nhưng không có kết quả", chị N. nói.

>> Xem thêm:

Chi tiết lời khai của người mẹ kế vụ bé trai 10 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội

Lý do khiến mẹ ruột, ông bà nội không biết bé trai 10 tuổi bị bạo hành suốt 2 năm

Bé 10 tuổi bị bạo hành: "Đến bữa bố và cô bê mâm vào phòng, còn cháu ăn ở ngoài"

Tin nóng: Tạm giữ hình sự người bố bạo hành con trai 10 tuổi rạn sọ não

Cụ bà 90 tuổi bất ngờ sống lại khi người nhà đang chuẩn bị khâm liệm​

Chiều tối ngày 8/12, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về cụ và 90 tuổi “bất ngờ sống lại” khiến dư luận xôn xao. Cụ bà được nhắc đến có tên Nguyễn Thị Phận (90 tuổi), trú tại thôn Phong Ngũ Tây, xã Điện Thắng Nam, Điện Bàn, Quảng Nam.

Tin tức nổi bật trong tuần: Bé trai bị bố và mẹ kế đánh rạn sọ não gây phẫn nộ - 2

Cụ Mận trở về từ cõi chết

Theo đó, khoảng 19h30 (ngày 6/12), cụ Phận được cho là đã trút hơi thở cuối cùng nên con cháu đã lo hậu sự cho cụ và chỉ chờ giờ khâm liệm. Tuy nhiên, đến khoảng 6h30 sáng hôm sau (7/12), khi một cụ ông đến thăm viếng, chia buồn cùng gia quyến và nói đùa "chị có khỏe không?” thì bỗng dưng cụ Phận trả lời "khỏe" và cụ đã sống trở lại sau nhiều giờ "lìa trần".

Ông Hà Trọng, con trai cụ Phận cho biết sau khi tỉnh lại, cụ rất khỏe mạnh, có thể đi lại, làm một số việc nhẹ như quét nhà, nấu nước và nói chuyện với tất cả mọi người rất rành mạch. Cụ Mận kể với mọi người trong nhà rằng cụ vừa gặp một số người quen trước đây giờ đã mất. 

>> Xem thêm: 

Gặp cụ bà 90 tuổi bất ngờ sống lại khi người nhà đang chuẩn bị khâm liệm

Người nhà đang chuẩn bị khâm liệm, cụ bà 90 tuổi bất ngờ sống lại, quét dọn nhà cửa

Bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại: Khởi tố bà Phạm Thị Xuân tội giết người

Ngày 6/12, Đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, sáng nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 72, quyết định khởi tố bị can số 44 đối với bà Phạm Thị Xuân về tội giết người theo Điều 93, Bộ Luật hình sự.

Trước đó, vào ngày 29/11, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết căn cứ vào những dấu vết và kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng những mâu thuẫn trong lời khai của bà Phạm Thị Xuân (SN 1952, quê Tiền Hải, Thái Bình), cơ quan Cảnh sát điều tra công an Thanh Hoá đã loại bỏ các yếu tố bắt cóc. Toàn bộ sự việc là do bà nội cháu bé dựng lên.

Tin tức nổi bật trong tuần: Bé trai bị bố và mẹ kế đánh rạn sọ não gây phẫn nộ - 3

Bà Xuân tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa

Bà Phạm Thị Xuân được xác định là nghi can có liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu bé 20 ngày tuổi.

Trước những chứng cứ mà các điều tra viên đưa ra, bước đầu bà Phạm Thị Xuân thừa nhận hành vi đã gây ra cái chết của cháu bé, sau đó tạo nên hiện trường giả về một vụ bắt cóc nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

>> Xem thêm: 

Vụ bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại: Hé lộ lời khai gây sốc của bà Phạm Thị Xuân

Tin mới vụ bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại: Khởi tố bà Phạm Thị Xuân tội giết người

"Cháu bé chết ngạt do bị chặn đường hô hấp là cơ sở xác định vai trò của bà nội"

Cháy nhà ở TP.HCM, mẹ và hai con gái nhỏ chết thương tâm

Rạng sáng 4/12, vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn nhà trong hẻm 161 đường Lạc Long Quân, P.3, quận 11, TP.HCM khiến khiến 3 người chết, hai người nhập viện cấp cứu.

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát PCCC Q.11 điều động nhiều xe chữa cháy tới hiện trường ứng cứu. Khi ngọn lửa được dập tắt, Cảnh sát đã tìm thấy thi thể 3 người gồm chị Nguyễn Thị Bích Liễu (vợ anh Mười) và 2 con gái: Đinh Ngọc Trà My (15 tuổi ) và Đinh Thị Bích Quyên (6 tuổi, con của bà Liễu). Riêng anh Mười và người em vợ (anh Lâm)  bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Tin tức nổi bật trong tuần: Bé trai bị bố và mẹ kế đánh rạn sọ não gây phẫn nộ - 4

Hàng xóm hoang mang, bất ngờ trước cái chết thương tâm của vợ con anh Mười

Trước cái chết thương tâm của 3 mẹ con chị Liễu, người dân sống trong khu vực đường Lạc Long Quân vẫn chưa hết bàng hoàng, và bày tỏ sự thương xót.

Sống cùng con hẻm với gia đình anh Mười, ông Bảy (53 tuổi) kể: “Thấy cháy lớn, tôi hô hoán hàng xóm chạy ra tìm cách dập lửa. Người dùng nước tạt, người lấy bình chữa cháy mini dập nhưng căn nhà kín quá nên không hiệu quả.

Lúc sau, tôi thấy Mười và thằng Tý (người em vợ) thoát ra ngoài kêu cứu với nhiều vết thương. Sau đó, thằng Mười lại quay lại cứu vợ và 2 con nhỏ nhưng không được. Nó đã khóc ngất ngay tại đó khi chứng kiến vợ con chết cháy. Nhìn nó thấy thương thấy tội lắm, cùng lúc mất đi 3 người thân”.

>> Xem thêm:

Cháy nhà khiến 3 mẹ con tử vong ở TP.HCM: Nạn nhân may mắn thoát chết bị bỏng toàn thân

Nguyên nhân 3 mẹ con thiệt mạng trong căn nhà cháy ở TP.HCM

3 mẹ con chết cháy ở TP.HCM: “Nó chạy ra ngoài kêu cứu rồi vào cứu vợ con nhưng...không kịp”

TP.HCM: Nhà bốc cháy nghi ngút lúc rạng sáng, mẹ và 2 con gái chết thương tâm

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h