Tin tức nổi bật trong tuần: Người giúp việc khai lý do đánh đập, tung hứng bé 1 tháng tuổi

Ngày 26/11/2017 20:00 PM (GMT+7)

Trong tuần qua, sự việc bé gái 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành ở Hà Nam đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

Bé gái 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành dã man

Tối qua (22/11), người mẹ đăng tải clip lên trang cá nhân tố người giúp việc hành hạ con mình. Trong video, người giúp việc đã dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, tát vào mặt, tung hứng đứa trẻ lên cao mặc cho cháu bé gào khóc khiến dư luận phẫn nộ.

Người mẹ cho biết gia đình mới thuê người giúp việc tên H. (SN 1960, quê ở Nam Định) mới được 2 tháng. Hàng ngày, chị ở nhà với con, nhưng sáng và chiều hay rời nhà một lúc để đưa đón bé thứ nhất đi học. Thế mà, chỉ vắng mặt ít phút, con chị đã bị bạo hành.

Ngày 23/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Phủ Lý, Hà Nam đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với người giúp việc là bà Nguyễn Thị Hàn để điều tra. 

Tin tức nổi bật trong tuần: Người giúp việc khai lý do đánh đập, tung hứng bé 1 tháng tuổi - 1

Bà Hàn đang khai nhận về hành vi của mình tại cơ quan công an (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Kết quả lấy lời khai ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Phủ Lý, bà Hàn đã thừa nhận hành vi bạo hành liên tiếp trong nhiều ngày với cháu N. Cụ thể: bà Hàn thừa nhận đã đánh bé N. trong 3 ngày liên tiếp từ 20/11 đến ngày 22/11 (khoảng 8h30-9h30, chiều từ 16h30-17h30, lúc mẹ cháu bé đi ra ngoài). Bà Hàn tung cháu N. lên cao vào chiều ngày 22/11. 

Người giúp việc khai tại cơ quan công an, do bé N. khóc nhiều khi bà Hàn đang làm việc nhà khiến bà bực tức, không giữ được bình tĩnh nên đã dùng tay đánh cháu bé. 

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, hành vi của bà Nguyễn Thị Hàn có dấu hiệu phạm tội “Hành hạ người khác” theo quy định tại điểm a khoản 2 điều 110 Bộ luật Hình sự.

>> Xem thêm: 

Người giúp việc bạo hành trẻ 1 tháng tuổi: Thừa nhận hành vi bạo hành liên tiếp trong nhiều ngày

Mẹ bé 1 tháng bị bạo hành: "Không hiểu lý do gì bà giúp việc trút giận vào con tôi?"

Vụ bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành: Chân dung người giúp việc qua lời kể hàng xóm

Phẫn nộ cảnh bé gái hơn 1 tháng tuổi bị người giúp việc tát, đập đầu và tung lên cao

Nghi hai con chết oan, mẹ cầu cứu... danh hài Hoài Linh

Từ ngày 19-11, trên mạng xã hội xuất hiện một clip thu hút rất nhiều người chia sẻ. Trong clip là hình ảnh đôi vợ chồng ôm di ảnh 2 đứa con gái nhỏ. Người vợ vừa khóc vừa nói là làm clip này gửi đến thần tượng của mình là... danh hài Hoài Linh. Chị  mong với sức ảnh hưởng của mình, danh hài này sẽ lên tiếng để lấy sự công bằng cho gia đình chị. 

Đôi vợ chồng trong clip là anh Nguyễn Văn Phú (35 tuổi) và chị Lê Thị Kim Chung (30 tuổi) cùng là công nhân cư ngụ tại phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. 

Chị Lê Thị Kim Chung (31 tuổi, làm công nhân, ngụ Dĩ An) chở 2 con gái (19 tháng tuổi và 10 tuổi) dừng chờ đèn đỏ thì xe khách lao tới tông chết cả hai con chị. Riêng chị Chung bị thương tật hơn 50%. Lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An ký văn bản thông báo với gia đình không khởi tố vụ án. 

Tin tức nổi bật trong tuần: Người giúp việc khai lý do đánh đập, tung hứng bé 1 tháng tuổi - 2

Hiện trường thảm khốc

Liên quan đến vụ việc, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương Bình Dương khẳng định sẽ xem lại hồ sơ: "Tôi sẽ yêu cầu Công an thị xã Dĩ An đem ngay hồ sơ lên để tỉnh xem lại. Thời điểm này nói ngang thì không thể đúng bản chất. Sau khi xem hồ sơ, Công an tỉnh sẽ có bộ phận trả lời chính thức cho báo chí".

Nhân chứng cũng là người may mắn thoát chết trong vụ xe khách tông chết 2 cháu bé khẳng định tài xế xe khách chạy ẩu gây tai nạn chứ chứ không đúng như nhận định của Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương là do mất phanh đột ngột.

>> Xem thêm: 

Mẹ cầu cứu danh hài Hoài Linh vì nghi con chết oan: Nhân chứng vụ án lần đầu lên tiếng

Công an chính thức lên tiếng vụ mẹ cầu cứu danh hài Hoài Linh vì nghi hai con chết oan

Nghi hai con chết oan, mẹ cầu cứu... danh hài Hoài Linh

4 trẻ sơ sinh tử vong cùng lúc tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Sáng 20/11, có tới 4 trẻ sơ sinh đang nằm tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh tử vong khiến nhiều người xôn xao. 

Trong cuộc họp kín vào chiều 21/11, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Bắc Ninh đã chính thức công bố nguyên nhân 4 trẻ tử vong là do nhiễm khuẩn huyết. 

Bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn cho biết: "Bốn trẻ sinh non tháng, nhẹ cân so với tuổi thai trên các bà mẹ có tiền sử sản khoa bệnh lý, đã được xử lý sản khoa phù hợp. 

Các trẻ đều có tình trạng nhiễm khuẩn sau 3-5 ngày điều trị và không đáp ứng với các biện pháp điều trị chống sốc tại bệnh viện. Trong đó, có 1 trẻ thụ tinh trong ống nghiệm, mẹ tiền sản giật, đẻ non, suy dinh dưỡng, 1,6kg. Các thành viên của hội đồng nhất trí với nội dung trên".

Tin tức nổi bật trong tuần: Người giúp việc khai lý do đánh đập, tung hứng bé 1 tháng tuổi - 3

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh nơi xảy ra vụ việc

Mới đây bệnh viện này đã chính thức cho dừng hoạt động Đơn nguyên sơ sinh (nơi 4 trẻ tử vong) để thực hiện công tác khử khuẩn, sát khuẩn toàn bộ khu vực chăm sóc điều trị trẻ sơ sinh. Số bệnh nhân đang được điều trị tại đơn nguyên ngày đã được chuyển lên tuyến trên hoặc chuyển sang đơn vị khác để điều trị.

Trong số 20 trẻ được chuyển xuống Hà Nội, một số trẻ đã tự bú và được ra với mẹ nhưng còn một số trẻ vẫn đang được tiếp tục điều trị, theo dõi sát sao.

>> Xem thêm:

Công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh

Tin nóng: Đã tìm ra nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh

Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong: “Từ lúc con chào đời, tôi chưa kịp nhìn mặt con đã mất”

4 trẻ sơ sinh tử vong cùng lúc tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Xôn xao "siêu đám cưới" 10 tỷ, kéo dài 5 ngày ở Bắc Ninh

Mới đây, có một siêu đám cưới tổ chức ở Bắc Ninh được cư dân mạng phong danh hiệu “Đám cưới nhiều cái nhất ở  Việt Nam”, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.

Đám cưới được diễn ra dự tính trong 15 ngày và chi phi được ước tính lên tới không dưới 10 tỷ đồng.

Tin tức nổi bật trong tuần: Người giúp việc khai lý do đánh đập, tung hứng bé 1 tháng tuổi - 4

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng phải "thảng thốt" với mức độ "bạo chi" của đám cưới kể trên.

Theo người dân chia sẻ thì đám cưới này của cặp đôi chú rể là người Hồng Kông, gia đình kinh doanh bất động sản và cô dâu người Việt tên là Minh Phương, gia đình cô dâu kinh doanh gốm sứ. Đám cưới được diễn ra tại khu công nghiệp Hanaka, Từ Sơn. Theo thông tin bên lề, chỉ riêng thời gian ăn hỏi cũng đã kéo dài mất 5 ngày.

Trong tiệc cưới, thực khách đã phải choáng ngợp trước khung cảnh như trong một tòa lâu đài Ba Tư ngoài đời thực, với hàng trăm bàn tiệc, với các món ngon sơn hào hải vị, được lắng nghe một dàn các ca sĩ nổi tiếng như Chế Linh, Phi Nhung, Minh Tuyết, Kim Tử Long, Ưng Hoàng Phúc, Dương Ngọc Thái… trình diễn và còn có cả màn bắn pháo hoa.

>> Xem thêm: Đám cưới kéo dài 15 ngày tiêu hết 10 tỷ đồng gây "sốt" dân mạng

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h