Tình trạng sức khỏe của nữ sinh bị xe cán tại Xã Đàn?

Ngày 21/03/2014 00:00 AM (GMT+7)

Sức khỏe bệnh nhân Hoàng Thị Quyên – nữ sinh bị xe ô tô cán tại Xã Đàn – đã dần bình phục. Tuy nhiên, tổn thương vùng mắt của em vẫn rất lớn, đe dọa khả năng xấu có thể xảy ra. Mỗi lần tỉnh hơn một chút, em mấp máy môi ý bảo: "Mẹ ơi, con đau đớn lắm!"

Ngày 20/3, Ths BS Đặng Minh Tân – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu ngoại (Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội), nơi nữ sinh Hoàng Thị Quyên đang nằm điều trị cho biết: Nếu khi nhập viện (ngày 3/3), bệnh nhân hôn mê sâu với điểm Glasgow 3 điểm (tiên lượng tử vong), thì đến nay điểm Glasgow là 11 điểm. Đến nay, sau 17 ngày điều trị, bệnh nhân đã hồi phục, nhận biết được, nghe hiểu, làm các động tác đúng theo lệnh của bác sĩ khi thăm khám. Quyên đã được dừng thở máy, ăn qua xông, bắt đầu uống được nước.

Riêng đối với hai mắt, hiện các bác sĩ khoa Mắt (Bệnh viện Xanh Pôn) vẫn tiếp tục theo dõi và chưa thể tiên lượng được khả năng bình phục đến đâu vì tổn thương còn nặng. “Lúc vào viện, bệnh nhân bị phù não, tổn thương nền sọ và hậu nhãn cầu gây đẩy mắt lồi ra, phù giác mạc, tụ máu.  Phải chờ khoảng 1 tuần nữa may ra mới có thể nói được điều gì”, bác sĩ Tân nói. 

Tình trạng sức khỏe của nữ sinh bị xe cán tại Xã Đàn? - 1

Dù đã có ý thức, tuy nhiên yếu tố nguy cơ với bệnh nhân Quyên vẫn còn rình rập

“Yếu tố nguy cơ với bệnh nhân Quyên vẫn còn rình rập, do tổn thương vỡ nền sọ - nơi ngăn cách giữa vòm họng với tổ chức não, nguy cơ nhiễm trùng, áp xe não cao. Dù hiện nay Quyên chưa có biểu hiện đó, nhưng đó không có nghĩa là em hết nguy cơ” – BS Tân nói.

Do đó, các bác sĩ vẫn không dám tiên lượng được chắc chắn 100% về khả năng hồi phục mạnh của Quyên.

“Nếu theo đà tiến triển như thế này và không xảy ra nguy cơ không mong muốn, dự kiến khoảng 2 tuần nữa, em Quyên có thể ra viện” – BS Tân cho biết.

Tình trạng sức khỏe của nữ sinh bị xe cán tại Xã Đàn? - 2

Tổn thương 2 mắt của Quyên hiện còn rất lớn

Bà Yên – mẹ em Quyên cho biết: Em đã bình phục được rất nhiều so với thời điểm nhập viện. Em cũng được rất nhiều người hỗ trợ như bạn bè, anh em… Bố mẹ em phải bỏ hết việc để ra đây chăm sóc em. Về việc học của Quyên, chị Yên cho biết em phải bảo lưu kết quả học tập ở trường.

Trả lời câu hỏi về gia đình Đỗ Tú Anh – tài xế đã cán qua người Quyên tại Xã Đàn, bà Yên cho biết: Mỗi buổi trưa, vợ của Đỗ Tú Anh đều ghé qua thăm Quyên nhưng không được lâu.

“Thương con lắm. Dù đã tỉnh rồi nhưng khi muốn gì đều phải viết ra giấy. Do vòm họng chấn thương nên em chỉ mấp máy, thều thào không ra câu. Mỗi khi tỉnh được một lúc, người Quyên rất đau đớn, môi mấp máy “Mẹ ơi con đau lắm!” – bà Yên xót xa.

Theo T.Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan