Toàn cảnh vụ sập cầu làm 8 người chết ở Lai Châu

Ngày 27/02/2014 22:38 PM (GMT+7)

18h30 ngày 26/2, bản Chu Va (Lai Châu) đã có cây cầu tạm mới thay cho cầu treo bị sập 2 ngày trước đó, nhưng vẫn còn hàng chục người bị thương phải điều trị.

Toàn cảnh vụ sập cầu làm 8 người chết ở Lai Châu - 1

Khoảng 8h30 sáng 24/2, hàng chục người dân ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, Tam Đường, Lai Châu đi bộ đưa tang vượt qua cây cầu treo thì dây cáp đứt. Nhiều người rơi xuống suối từ độ cao 9m. Cầu treo nối bản Chu Va 6 và Chu Va 8 khánh thành năm 2012 có dài 54m.

Toàn cảnh vụ sập cầu làm 8 người chết ở Lai Châu - 2

Vụ sập cầu khiến 8 người thiệt mạng (7 người chết tại hiện trường và trên đường cấp cứu, 1 người đưa đến bệnh viện thì tử vong). 36 người bị thương nặng, nguy kịch vì đa chấn thương.

Toàn cảnh vụ sập cầu làm 8 người chết ở Lai Châu - 3

Sau khi vụ sập cầu xảy ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu. Trước tình trạng nguy kịch của các nạn nhân, sự thiếu thốn về đội ngũ y, bác sĩ và vật tư thiết bị y tế, 20h30 tối 24/2, ông Thăng trao đổi với người đồng cấp bên ngành y nhờ hỗ trợ về người và vật tư từ Hà Nội tới Lai Châu.

Toàn cảnh vụ sập cầu làm 8 người chết ở Lai Châu - 4

Vào 12h30 ngày 25/2, 2 máy bay chở 25 bác sĩ từ BV Bạch Mai và Việt Đức cùng trang thiết bị y tế cần thiết từ Hà Nội đã đáp xuống Lai Châu. Quảng trường trung tâm Lai Châu được phong tỏa và sử dụng làm bãi đỗ trực thăng để chờ đoàn y tế đặc biệt.

Toàn cảnh vụ sập cầu làm 8 người chết ở Lai Châu - 5

Sau khi thăm khám và hội chẩn cho các bệnh nhân, đoàn bác sĩ đánh giá có 3 trường hợp phải mổ cột sống, 4 trường hợp phải mổ do chấn thương gãy xương đùi và 3 trường hợp phải cắt thận. Không có bệnh nhân nào phải đưa về Hà Nội để điều trị.

Toàn cảnh vụ sập cầu làm 8 người chết ở Lai Châu - 6

Trong khi đó, những người còn sống ở bản Chu Va 6 chịu nỗi đau tang trùng tang. Một đám tang trong bản đã kéo theo 8 đám tang khác. Một gia đình có tới 3 quan tài nằm trong nhà và cũng có nhà 9 người cùng rơi xuống suối trong vụ sập cầu.

Toàn cảnh vụ sập cầu làm 8 người chết ở Lai Châu - 7

Người phụ nữ này khóc lặng bên quan tài cháu trai Vàng A Sinh chiều 26/2. Sinh là người cuối cùng được chôn cất, anh trai và chú của Sinh được chôn từ ngày 25/2.

Toàn cảnh vụ sập cầu làm 8 người chết ở Lai Châu - 8

Khỏa lấp nỗi đau thương, 18h30 ngày 27/2, một chiếc cầu gỗ đã được hoàn thiện để người Chu Va có thể an toàn qua suối. Trong khi đó, những người bị thương nặng trong vụ sập cầu cũng qua cơn nguy kịch.

Toàn cảnh vụ sập cầu làm 8 người chết ở Lai Châu - 9

Nguyên nhân trực tiếp vụ sập cầu vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra hiện trường, lấy thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Theo Lê Hiếu - Hoàng Anh - Nguyễn Hoàn - Tùy Phong Zing
Nguồn:

Tin liên quan