Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes

Ngày 09/02/2016 08:00 AM (GMT+7)

Dưới đây là danh sách 10 nữ tỷ phú giàu nhất Thế giới được tạp chí Forbes bình chọn.

Sara Blakely - 45 tuổi

Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes - 1
Sara Blakely

Sara Blakely là nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới. Chỉ với 5.000 USD vốn đầu tư ban đầu, năm 2000, Blakely đã cho ra mắt dòng sản phẩm đồ lót mà hàng triệu phụ nữ trên thế giới đều cần. Hiện nay, Spanx được định giá hơn 1 tỷ USD và Sara là chủ nhân duy nhất của công ty với hơn 11.500 cửa hàng trên 50 quốc gia toàn thế giới.

Perenna Kei – 1,3 tỷ USD

Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes - 2
Perenna Kei

Perenna Kei sở hữu 1,3 tỷ USD khi mới 24 tuổi. Được biết Perenna đã lấy bằng Cử nhân kinh tế và tài chính tại trường Đại học London. Hiện cô đang nắm giữ 85% trong tổng số tài sản của Logan Holdings, công ty chuyên kinh doanh các tài sản cao cấp ở Thâm Quyến và một số quần đảo của Trung Quốc.

Năm 2014 Perenna Kei đạt danh hiệu tỷ phú mới trẻ nhất thế giới theo Forbes, thay thế nhà đồng sáng lập 29 tuổi Dustin Moskovitz của Facebook. 

Elizabeth Holmes – 4,6 tỷ USD

Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes - 3
Elizabeth Holmes

Elizabeth Holmes trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ khi 31 tuổi. Holmes đã bỏ dở việc học của mình tại trường Đại học Stanford khi đang là sinh viên năm thứ 2 khoa kỹ thuật hóa học. Sau đó, Holmes bắt tay vào mở một công ty thử nghiệm máu Theranos bằng chính số tiền của mình.

Công ty Theranos đã huy động được 400 triệu USD từ các nhà đầu tư và được định giá 9 tỷ USD. Hiện Holmes đang sở hữu 50% Theranos và làm chủ của khối tài sản ròng trị giá 4.6 tỷ USD.

Yang Huiyan –  4,7 tỷ USD

Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes - 4
Yang Huiyan

Yang Huiyan trở thành người phụ nữ giàu nhất ở Trung Quốc và một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới khi cô được nhượng lại quyền nắm giữ công ty Country Garden. Đây là công ty bất động sản mà bố Huiyan đã thành lập vào năm 2007.

Hiện cô đang thuộc hội đồng quản trị và cũng là phó chủ tịch của Country Garden. Yan Huiyan đã tốt nghiệp Đại học bang Ohio với bằng Cử nhân ngành quản trị kinh doanh. Số tài sản Huiyan đang sở hữu là 4,7 tỷ USD.

Marie Besnier Beauvalot – 2,5 tỷ USD

Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes - 5
Marie Besnier Beauvalot

Marie Besnier Beauvalot cùng 2 anh chị em của mình đã được thừa kế một công ty sữa Lactalis (Pháp). Công ty được thành lập từ những năm 1930 bởi ông nội của Marie Besnier Beauvalot và trở nên ngày càng nổi tiếng khi kinh doanh đầy đủ các mặt hàng sữa cũng như các chế phẩm từ sữa như pho mai, váng sữa, sữa chua.

Hiện tại, cô cùng anh chị được thừa hưởng 84% giá trị tập đoàn Parmalat. Số tài sản mà Marie Besnier Beauvalot sở hữu là khoảng 2,5 tỷ USD.

Serra Sabanci – 39 tuổi

Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes - 6
Serra Sabanci

Serra Sabanci là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn công nghiệp và tài chính Sabanci. Đây là một trong những tập đoàn lớn mạnh nhất Thổ Nhĩ Kỳ.

Serra Sabanci đã tốt nghiệp từ trường Đại học Portsmouth. Cô đã nối nghiệp kinh doanh cha từ năm 1996 khi ông bị ám sát.

Ana Lucia De Mattos Barretto Villela –  3.6 tỷ USD

Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes - 7
Ana Lucia De Mattos Barretto Villela

Ana Lucia De Mattos Barretto Villela là cháu gái của người sáng lập ngân hàng lớn nhất của Brazil, Itau. Năm 2008, Itau đã sát nhập với ngân hàng Unibanco và trở thành ngân hàng ngoài quốc doanh lớn nhất tại Mỹ Latin, Itau-Unibanco.

Được biết, Ana mất cả cha mẹ vào năm 1982, khi ấy cô mới 8 tuổi. Cô và anh chị em của mình đã được nuôi dưỡng bởi người dì Marie de Lourdes – cũng là một tỷ phú. Ana Lucia là tỷ phú nữ trẻ nhất ở Brazil và cô cũng sở hữu cổ phần của công ty Duratex. Số tài sản mà Ana Lucia sở hữu khoảng 3,6 tỷ USD.

Lee Seo Hyun – 41 tuổi – 1.3 tỷ USD

Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes - 8
Lee Seo-Hyun

Lee Seo Hyun là con gái ruột của chủ tịch tập đoàn Samsung. Ngoài khối tài sản 1,3 tỷ USD được hưởng từ cha, cô còn là chủ tịch của công ty dệt may Cheil Industries. Sau đó, công này đã sáp nhập với Samsung Everland và Samsung SDI. Chính nhờ sự sáp nhập này, công ty của Lee Seo Hyun đã trở thành nhà sản xuất hàng đầu về các vật liệu sản xuất điện thoại thông mình hay các đồ điện tử khác. Hiện tại, Lee còn sở hữu và quản lý nhiều khu nghỉ dưỡng, công viên và khách sạn khác.

Laurene Powell Jobs –  20.4 tỷ USD

Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes - 9
Laurene Powell Jobs

Laurene Powell Jobs là vợ của cố tỷ phú Mỹ Steve Jobs. Cô là một cử nhân Nghệ thuật và Khoa học của Trường đại học Pennsylvania Wharton School, đồng thời cô cũng tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh từ trường Stanford Graduate School of Bussiness.

Laurene Powell Jobs là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho tổ chức vận động tranh cử của bà Hillary (PAC) và thường xuyên phát biểu trên Capital Hill về quyền công dân cho những đứa trẻ của người nhập cư bất hợp pháp.

Laurene đã thành lập Emerson Collective (một tổ chức hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ). Hiện tại, Laurene Powell Jobs trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của Disney khi nắm giữ 7,7% cổ phần.

Margarita Louis-Dreyfus - 52 tuổi - 8,7 tỷ USD

Top 10 nữ tỷ phú xinh đẹp thế giới trên tạp chí Forbes - 10
Margarita Louis-Dreyfus

Sau khi chồng qua đời vào năm 2009, Margarita Louis-Dreyfus đã lên tiếp quản công ty Louis – Dreyfus. Với tư cách là chủ tịch, Margarita đã bán doanh nghiệp kinh doanh năng lượng năm 2012, điều này giúp cô tăng cổ phần cá nhân của mình trong công ty. Năm 2014, Margarita đã dành được quyền sở hữu câu lạc bộ bóng đá Olympique Marseille do trả giá cao hơn đề nghị của hoàng tử Alwaleed, Ả Rập.

NNM (allurebuzz)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot