TP.HCM: Bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển sinh lớp 10

Ngày 29/04/2016 14:01 PM (GMT+7)

Hôm nay (29-4), các trường THCS tại TP.HCM bắt đầu công tác tư vấn cho phụ huynh học sinh và nhận hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 cho năm học 2016-2017.

Thời gian nộp sẽ kéo dài đến hết ngày 11-5. Sau khi tổng hợp, ngày 13-5, Sở sẽ công bố số liệu tổng hợp ban đầu về số học sinh (HS) đăng ký dự thi vào từng trường để phụ huynh HS tham khảo.

Từ ngày 13 đến 19-5 là hạn cuối để phụ huynh HS có thể điều chỉnh nguyện vọng ưu tiên và nộp tại trường THCS nơi học lớp 9

Hồ sơ dự tuyển với lớp 10 thường gồm:

+ Đơn xin dự tuyển (tải trên trang web Sở GD&ĐT TP hoặc lấy tại trường). Trong đơn ghi ba nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3 vào lớp 10 các trường THPT công lập (không bắt buộc phải ghi đủ ba nguyện vọng).

+ Ba ảnh 3 x 4 cm (chụp không quá một năm, kiểu ảnh CMND, phía sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh).

+ Học bạ (bản chính).

+ Bằng tốt nghiệp THCS (bản chính) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời).

+ Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

+ Giấy chứng nhận được hưởng chế độ cộng điểm ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp. Các giấy chứng nhận được hưởng chế độ cộng điểm khuyến khích (nếu có).

TP.HCM: Bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 - 1

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm nay

Với lớp 10 của Trường chuyên (THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa và Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định): HS dự thi là những em xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên, tốt nghiệp THCS loại giỏi. Riêng trong đơn dự thi, ngoài việc đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 THPT, học sinh đăng ký bốn nguyện vọng ưu tiên.

Nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên tại hai trong bốn trường trên (chênh lệch điểm chuẩn giữa hai nguyện vọng của một trường không quá 2 điểm).

Nguyện vọng ưu tiên 3, 4 vào lớp không chuyên tại hai Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (chênh lệch điểm chuẩn giữa hai nguyện vọng của một trường không quá 2 điểm).

Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được nhận học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác dự thi nếu có đủ điều kiện theo quy định của kỳ thi.

Hồ sơ gồm có: Đơn xin dự tuyển; bản sao học bạ cấp trung học cơ sở - mang theo bản chính để đối chiếu; bản sao khai sinh hợp lệ.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12-6 tới với ba môn: Toán, văn và ngoại ngữ, riêng khối 10 chuyên sẽ thi thêm môn chuyên chiều 12-6.

Theo Phạm Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h