TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết

Ngày 11/01/2015 18:26 PM (GMT+7)

Sáng nay (11.1), nhiều hãng xe khách thương hiệu tại bến xe Miền Đông bắt đầu bán vé xe Tết ất Mùi 2015 cho hành khách.

Cũng như mọi năm, trong ngày đầu bán vé, hàng ngàn lượt người đến bến và phải vất vả chen chúc, xếp hàng để mua vé.

Ngay từ sáng sớm, tại khu vực cửa 1B của bến xe Miền Đông đã có nhiều người tập trung để mua vé xe của các hãng xe Cúc Tư, Bình Tâm, Sao Vàng (chạy các tuyến Phú Yên, Quảng Ngãi). Nhiều người cho biết, phải nhịn ăn sáng để kịp đến đây xếp hàng mua vé. Càng về sau lượng người tập trung tại đây càng đông và hầu như đứng, ngồi chật cứng tại khu vực cửa vào bến. Các nhà xe cũng như bảo vệ bến phải phát số thứ tự cho hành khách nhưng chỉ trong chốc lát đã hết số vì lượng người cần mua vé quá nhiều.

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 1

Hàng ngàn người chen chúc, xếp hàng để mua vé xe khách để về quê ăn tết tại bến xe Miền Đông.

Tại khu vực này, nhiều người phải chen chúc xếp hàng, ngồi để chờ đến lượt mua vé. Do người quá đông, gây ra tình trạng bát nháo nên các bảo vệ của bến phải dựng hàng rào và yêu cầu mọi người ngồi tại chỗ để giữ trật tự. Các nhà xe liên tục dùng loa thông báo hành khách ổn định trật tự nhưng vẫn không thể kiểm soát hết tình hình.

Chưa đến 10 giờ cùng ngày, hãng xe Bình Tâm thông báo đã hết vé đi các ngày cao điểm 25, 26, 27 âm lịch, khiến nhiều người thất vọng vì không mua được vé. Sau đó, hai hãng Sao Vàng, và Cúc Tư cũng thông báo hết vé đi vào một số ngày cao điểm.

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 2

Chưa đến 10 giờ cùng ngày, hãng xe Bình Tâm thông báo đã hết vé

Trong khi đó tại khu vực bên trong bến nhiều hãng xe khách thương hiệu cũng tiến hành bán vé xe Tết. Tại khu vực bán vé của hãng xe khách Chín Nghĩa (chạy tuyến Quảng Ngãi) hàng khách phải xếp hai hàng dài để mua vé đi trong các ngày từ 12 đến 19 âm lịch. Mặc dù nhà xe thông báo chưa bán vé đi trong các ngày cao điểm nhưng nhiều người vẫn chen lấn trong khu vực để hỏi về kế hoạch bán vé.

“Mình mua vé đi trong ngày 16 âm lịch, không nghĩ là lại có nhiều người mua vé như vậy vì ngày đó không phải ngày cao điểm.”, một hành khách cho biết.

Còn tại khu vực bán vé của hãng xe Thuận Thảo có rất nhiều người bức xúc vì nhà xe thông báo kế hoạch bán vé gây hiểu nhầm cho hành khách. Cụ thể hãng xe này dán hai bảng thông báo sát nhau, một bên để thông báo “xe khách CLC Thuận Thảo bán vé tết từ ngày 12.1.2015”, nhưng bên cạnh lại dán thông báo Vé từ TP.HCM - Tuy Hòa các ngày 25, 26, 27, 28 hết vé; vé từ TP.HCM – đà nẵng ngày 26, 27: hết vé; vé từ TPHCM – huế các ngày 26, 27 hết vé.

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 3

Nhiều hành khách phản ánh hãng xe Thuận Thảo công bố kế hoạch bán vé không rõ ràng, mập mờ trong cách bán.

“Tôi mua vé về Đà Nẵng vào ngày 26 âm lịch. Mấy ngày nay, tôi liên tục gọi điện thoại đến tổng đài hỏi kế hoạch bán vé thì được trả lời là chưa có kế hoạch. Sáng nay, ra đây mới thấy thông báo là đã hết vé. Không biết nhà xe bán vé ở đâu, tại sao lại trả lời như vậy làm cho khách mua không được vé.”, chị Lê Thị Tâm (quê Đà Nẵng) bức xúc nói.

Tương tự, nhiều người bức xúc kéo đến quầy vé của Thuận Thảo để hỏi thì được trả lời số vé hết trên một số tuyến là do khách quen đặt mua, còn vé bán tại bến vào ngày mai (12.1) mới bán.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, tại bến xe Miền Đông có hàng chục hãng xe khách thương hiệu bắt đầu bán vé xe Tết. Các hãng xe này chủ yếu chạy tuyến TP.HCM đi các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Đà Nẵng, Huế, các tỉnh Tây Nguyên,…Mặc dù mới bán vé nhưng một số tuyến đã bắt đầu khan hiếm vé đi trong các ngày cao điểm. Trong khi đó, nhiều hãng xe khách cũng công bố kế hoạch bán vé. Dự kiến trong tuần tới các hãng xe khách thương hiệu tại bến sẽ đồng loạt bán vé xe Tết ất Mùi 2015 cho hành khách về quê ăn Tết.

Một số hình ảnh tại bến xe Miền Đông sáng 11.1:

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 4

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 5

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 6

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 7

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 8

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 9

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 10

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 11

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 12

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 13

TP.HCM: Chen chúc mua vé xe khách về quê ăn Tết - 14

Theo Nguyễn Hữu (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vé tàu tết