TP.HCM: Chỉ khai giảng ngày 5/9, tổ chức cả phần “Lễ” và “Hội”

Ngày 15/08/2015 14:00 PM (GMT+7)

Lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016 phải được tổ chức trang trọng, súc tích, ngắn gọn, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian tươi vui, sinh động nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn gửi văn bản đến các đơn vị giáo dục trên địa bàn TP về chuẩn bị khai giảng năm học mới và Ngày Hội đón trẻ Mầm non đến trường năm học 2015 – 2016.

Theo đó, trước khi khai giảng năm học mới, các trường có các giải pháp cụ thể, tích cực, giải quyết kịp thời những khó khăn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016; khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học; thực hiện đúng hướng dẫn, quy định về việc thu, sử dụng học phí, thu khác năm học 2015 – 2016 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Quan tâm thực hiện đúng và đủ các chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ các điều kiện học tập  cho các đối tượng chính sách học sinh là con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh và học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật; phân công, phân nhiệm đầy đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên các bộ phận; tổ chức tốt công tác ôn tập, phụ đạo học sinh yếu, kém; đón tiếp chu đáo học sinh đầu cấp; tổ chức cho học sinh học nội quy nhà trường và sinh hoạt tập thể trong tuần đầu năm học mới.

TP.HCM: Chỉ khai giảng ngày 5/9, tổ chức cả phần “Lễ” và “Hội” - 1

(Ảnh minh họa)

Phối hợp cơ quan y tế địa phương tổ chức tổng vệ sinh toàn trường (phòng học, khu nội trú, nhà ăn và cảnh quan môi trường...) đảm bảo an toàn trước khi tiếp nhận học sinh cho năm học mới.

Kiểm tra, gỡ bỏ các khẩu hiệu đã cũ hoặc nội dung không còn phù hợp (đặc biệt lưu ý các khẩu hiệu phía ngoài cổng trường).

Về tổ chức khai giảng năm học mới, buổi lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016 phải được tổ chức trang trọng có cả phần “Lễ” và phần “Hội”: tổ chức phần “Lễ” trang trọng, súc tích, ngắn gọn; tổ chức phần “Hội” với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian tươi vui, sinh động nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm mới. Lồng ghép vào lễ khai giảng tổ chức lễ đón học sinh vào đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10), vận động phụ huynh học sinh cùng tham gia.

Đặc biệt, phải tổ chức để toàn thể học sinh hát Quốc ca tại lễ khai giảng.

Buổi lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016 phải được chuẩn bị chu đáo trên tinh thần ngắn gọn, súc tích, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới 2015 – 2016.

Lưu ý các đơn vị tổ chức khai giảng năm học 2015 – 2016 vào sáng ngày 5/9.

Về tổ chức Ngày hội đón trẻ Mầm non đến trường. Các trường Mầm non tổ chức Ngày hội đón trẻ thật chu đáo với nhiều nội dung sinh động nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ Mầm non trong ngày đầu tiên đến trường.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự