Cô gái 17 tuổi bất ngờ bị tạt axit trên đường đi làm về, nguy cơ mù 2 mắt

Ngày 22/11/2017 17:13 PM (GMT+7)

Sau giờ tan ca, Đ. bị 2 nam thanh niên đuổi theo rồi tạt ca axit vào mặt khiến bỏng nặng và hai mắt có nguy cơ mù lòa.

Cuộc sống ở quê khó khăn, em Nguyễn Thị Ngọc Đ. (17 tuổi, Kiên Giang) đã cùng chị gái lên thành phố Cần Thơ xin làm công nhân, đỡ đần cha mẹ. Dù chưa đủ điều kiện xin việc nhưng em đã khai tăng tuổi để có thể nộp hồ sơ. May mắn, Đ. được một công ty chế biến thủy sản nhận làm.

Đ. làm công nhân tại đó được khoảng 2 tháng thì tai họa bất ngờ ập đến. Ngày 8/11 vừa qua, sau khi tăng ca, em cùng người chị họ chạy xe máy về khu trọ thì bất ngờ bị 2 nam thanh niên đuổi theo rồi tạt ca axit vào mặt. Ngay lập tức, khuôn mặt Đ. bị bỏng rát như cháy khiến em ngất xỉu tại chỗ.

Em được chị họ và người dân đưa đến Bệnh viện Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Sau khi sơ cứu, các bác sĩ đã chuyển Đ. lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM điều trị.

Cô gái 17 tuổi bất ngờ bị tạt axit trên đường đi làm về, nguy cơ mù 2 mắt - 1

Khuôn mặt của Đ. bị bỏng nặng, hai mắt có nguy cơ mù hoàn toàn

Nhớ lại hôm xảy ra tai nạn, Đ. kể: “Em mới đi làm công nhân trên Cần Thơ được khoảng 2 tháng. Tối đó, em đi làm ca về thì bị 2 gã thanh niên lạ mặt chạy theo rồi bất ngờ hất ca axit vào mặt. Trước giờ, em không hề có mâu thuẫn với ai cả. Có lẽ, em bị người ta tạt axit…nhầm”.

Theo lời kể của chị gái Đ., hiện cơ quan công an vẫn chưa bắt được hung thủ đã gây ra những đau đớn cho em.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Bỏng và Phẫu thuật Tạo Hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trường hợp của Đ. là một vụ việc tạt axit dã man và để lại hậu quả rất nặng nề.

Cô gái 17 tuổi bất ngờ bị tạt axit trên đường đi làm về, nguy cơ mù 2 mắt - 2

Để tìm lại được khoảng 60-70% chức năng khuôn mặt, Đ. cần phải trải qua 5-7 lần mổ với chi phí rất cao

Bác sĩ Hiệp cho biết thêm, khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán bỏng 13% khuôn mặt và mắt bị tổn thương nhiều. “Bỏng gây tổn thương toàn bộ khuôn mặt có nguy cơ để lại di chứng sẹo lồi, sẹo co rút. Tình trạng đó không những ảnh hưởng xấu về thẩm mỹ mà còn tác động xấu đến các chức năng hô hấp, khứu giác, ăn uống,… Vì vậy, bệnh nhân muốn tìm lại được khoảng 60-70% chức năng khuôn mặt thì cần phải trải qua 5-7 lần mổ với chi phí rất cao.

Riêng vấn đề cả hai mắt của bệnh nhân bỏng nặng, có di chứng sẹo lồi khiến khả năng nhìn khó khăn hoặc có nguy cơ mù hoàn toàn”, bác sĩ Hiệp nói.

Trong 1 tháng qua, Bệnh viện Chợ Rẫy liên tiếp có 4 trường hợp bị tạt axit phải nhập viện điều trị trong tình trạng bỏng nặng. Nguyên nhân chính dẫn đến đều xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm.

Để hạn chế sự hủy hoại của axit bác sĩ khuyến cáo, trường hợp bị tạt axit hoặc bị tai nạn do a xít gây ra, nạn nhân cần phải dội nước liên tục vùng bị bỏng dưới vòi nước sạch trong thời gian ít nhất 30 phút. Sau đó, trấn an nạn nhân và chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời.

>> Xem thêm: Vụ nữ sinh Sài Gòn bị tạt axít mù mắt: "Tôi và gia đình không thể tha thứ"

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự