TP.HCM: Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn

Ngày 11/12/2017 18:37 PM (GMT+7)

Chiều 11/12, cơ quan chức năng quận 2, TP.HCM cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị có liên quan đang điều tra làm rõ vụ hơn một trăm học sinh phải nghỉ học nghi do bị ngộ độc thức ăn ở một trường tiểu học.

Theo đó, tối 7/12, nhiều phụ huynh có con học tại trường Tiểu học An Phú ( khu dân cư Sông Giồng, phường An Phú, Q.2, TP.HCM) phát hiện con em mình có biểu hiện đau bụng, sốt nặng, nôn ói và tiêu chảy. Ngay lập tức, họ đã đưa các con đến phòng khám tư thăm khám hoặc mua thuốc điều trị.

Sáng 8/12, các bé vẫn đến trường học trong tình trạng còn đau bụng, nôn ói,… Khi phụ huynh phản ánh, nhà trường tiếp nhận thông tin và phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Đồng thời, nhà trường đề nghị phụ huynh đưa các bé đến Bệnh viện quận 2, Bệnh viện Nhi đồng để bác sĩ kịp thời chữa trị. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các học sinh tại trường Tiểu học An Phú bị nhiễm trùng đường ruột.

TP.HCM: Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn - 1

Sau bữa ăn tại trường, hơn 100 học sinh xuất hiện biểu hiện bất thường nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh hoạ

Theo thống kê ban đầu của thanh tra liên quận 2, 9 và Thủ Đức vào sáng ngày 8/12, tại trường Tiểu học An Phú có 142 học sinh có triệu chứng bất thường: 18 học sinh nôn ói, đau bụng, sốt; 5 học sinh tiêu chảy, sốt và 119 học sinh sốt (nhiệt độ cơ thễ 38-39oC).

Theo cơ quan điều tra, qua xác minh, trưa 7/12, trường tiểu học An Phú có nấu hơn 700 suất ăn cho học sinh, gồm: Cơm trắng, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt và táo dùng tráng miệng. Khoảng 13h30 cùng ngày, trường tiếp tục phục vụ bữa ăn xế bằng bún riêu. Sau khi ăn, các em học sinh đã có biểu hiện như trên.

Được biết, Trung tâm y tế quận 2 đã phối hợp cùng trường để lấy mẩu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân vụ việc. Trao đổi với chúng tôi, đại diện trường Tiểu học An Phú xác nhận có vụ việc và cho biết còn khoảng chục học sinh đang được điều trị tại nhà và bệnh viện. Nhắc đến nguyên nhân vụ việc, vị lãnh đạo nói: “Vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ”.

Tuyên Quang: 12 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi ăn xôi sáng gần cổng trường

Trưa nay (11/12), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận 12 em học sinh thuộc lớp 6A và 6B, Trường THCS Tiến Bộ, (Yên Sơn, Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng bị đau bụng, buồn nôn, trướng bụng có dấu hiệu nghi do ngộ độc thực phẩm.

TP.HCM: Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn - 2

12 em học sinh đang được điều trị và theo dõi sức khỏe tại Khoa Cấp cứu và Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. 

Theo 12 học sinh trên, sau khi ăn sáng gồm xôi, ruốc và  xúc xích ở gần cổng trường thì đến khoảng 10h sáng cùng ngày các em xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn ói, chướng bụng. Sau đó, Nhà trường cùng với phụ huynh đưa các em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Khai Tâm - Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM