TP.HCM: Sản phụ mang thai tuần 31 bất ngờ đẻ rơi con trước cửa phòng sinh

Ngày 22/10/2017 14:03 PM (GMT+7)

Khi bị đau bụng, sản phụ đến trạm y tế thăm khám và bất ngờ chuyển dạ, đẻ con trước cửa phòng sinh.

Một sản phụ 22 tuổi vì đau bụng dữ dội đã đến Trạm Y tế phường Bình Chiểu (Quận Thủ Đức, TP.HCM) khám. Tại đây, thấy bệnh nhân có dấu hiệu chuyển dạ, các bác sĩ đã gọi cấp cứu.

10 phút sau, sản phụ được chuyển đến khoa Sản BV Thủ Đức nhưng vừa đến cửa phòng sinh thì em bé đã chào đời với cân nặng 2,2kg và được bác sĩ đỡ kịp thời.

Đứa trẻ vừa chào đời đã được chuyển qua đơn vị Hồi sức Nhi để kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ xác định bé sinh non, bị suy hô hấp nặng nên nhanh chóng cho thở áp lực dương qua mũi với thông số cao, đặt nội khí quản và bơm ba lọ thuốc trưởng thành phổi. Nhờ đó, tình trạng suy hô hấp của bé được cải thiện. Các thông số thở máy giảm dần xuống mức thấp nhất.

TP.HCM: Sản phụ mang thai tuần 31 bất ngờ đẻ rơi con trước cửa phòng sinh - 1

Bác sĩ đang kiểm tra tình trạng sức khỏe cho em bé (Ảnh: BV cung cấp)

Được biết, sản phụ đang mang thai ở tuần thứ 31 và không đi khám định kỳ, chỉ biết ngày dự sinh là 22/12. Vì vậy, khi đau bụng, chị nghĩ chỉ là đau thông thường. Lúc đau dữ, chị mới vô trạm y tế khám.

Các bác sĩ cho biết cân nặng của em bé tương đương tuần tuổi thứ 34. Hiện, bé được nằm lồng ấp để duy trì ổn định thân nhiệt, đặt monitor theo dõi huyết động và truyền kháng sinh, dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch trung tâm toàn phần. Dự kiến, bé sẽ cai máy thở trong 24 giờ.

Bác sĩ khuyến cáo, khi mang thai, thai phụ cần quan tâm sức khỏe, khám thai định kỳ để phát hiện những bất thường nếu có ở thai nhi.

>> Xem thêm: TP.HCM CA VƯỢT CẠN HY HỮU, MẸ SINH ĐÔI 2 CON GÁI, 1 BÉ CHÀO ĐỜI CÒN NGUYÊN BỌC ỐI

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non