TP.HCM: Sẽ có Wi-Fi miễn phí ở đường hoa dịp Tết Ất Mùi

Ngày 14/01/2015 15:36 PM (GMT+7)

Dịch vụ W-Fi công cộng miễn phí S-wifi sẽ được triển khai tại khu vực lễ hội Đường Hoa, Đường Sách và Chợ Hoa Xuân nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi mừng Tết Ất Mùi 2015 của người dân TP.HCM.

Ở thời điểm hiện tại, S-wifi đã tiến hành khảo sát và lắp đặt các thiết bị phát Wi-Fi miễn phí quanh các khu vực tổ chức lễ hội trong dịp Tết Ất Mùi 2015, bao gồm: Đường Hoa - Đường Sách Hàm Nghi, chợ hoa công viên Tao Đàn, công viên 23/9, công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám và đường hoa tại khu vực Phú Mỹ Hưng (Q.7).

Theo thông tin từ đơn vị triển khai S-wifi, hệ thống này đảm bảo cung cấp nguồn băng thông “không giới hạn”, sẵn sàng phục vụ cho toàn bộ người dân tại các khu vực Đường Hoa - Chợ Hoa truy cập internet trên các thiết bị di động. Đây cũng là lần đầu tiên TP.HCM triển khai một hệ thống Wi-Fi công cộng trên diện rộng.

TP.HCM: Sẽ có Wi-Fi miễn phí ở đường hoa dịp Tết Ất Mùi - 1

 Một góc đường hoa Nguyễn Huệ vào dịp Tết Nguyên Đán. (Ảnh minh họa: Khám Phá) 

Nhờ đó, người dân và du khách quốc tế đến tham quan và thưởng ngoạn cảnh đẹp có cơ hội chụp hình, quay video, lướt web và chia sẻ những hình ảnh đẹp của thành phố nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015 và kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo báo cáo mới nhất của AC Nielsen, lượng smartphone đã vượt qua số lượng laptop tại Việt Nam và trở thành công cụ kỹ thuật số hàng đầu. Trong 3 năm qua, số lượng smartphone đã tăng gấp 7 lần và lượng người kết nối internet trên điện thoại thông minh tăng gấp 4 lần. Những con số này cho thấy nhu cầu được sử dụng internet ở địa điểm công cộng của người dân thành phố là rất lớn.

Dự án S-wifi này đã được sự phê duyệt của UBND TP.HCM và Sở Thông Tin Truyền Thông TP.HCM, và sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8/2/2015.

Trước đó, là một phần trong dự án S-wifi, toàn bộ TP.Đà Nẵng cũng đã được phủ sóng Wi-Fi miễn phí.

Để truy cập mạng Wi-Fi miễn phí, người dùng thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Chọn mạng “Free S-wifi”.

Bước 2: Nhập tên người dùng là “S-wifi.vn”.

Bước 3: Tìm và nhấn vào biểu tượng “Nhấn vào internet”.

Hoàn thành các thao tác trên, người dùng đã có thể truy cập internet miễn phí trong phạm vi phủ sóng của S-wifi.

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan