TQ: Bé 2 tuổi rưỡi bị giáo viên đánh đập, bắt nhịn ăn

Ngày 26/09/2014 02:41 AM (GMT+7)

Một bé trai 2 tuổi rưỡi sống tại quận Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc trong khi đi mẫu giáo đã bị giáo viên đánh đập và bắt nhịn ăn. Sau khi phụ huynh của bé xem được clip trên đã vô cùng tức giận và gửi tới Bộ giáo dục yêu cầu giải quyết.

Ngày 20/9, các phóng viên đã tới huyện Khai Phong để tìm hiểu sự việc. Clip được quay lại cho thấy, sự việc diễn ra tại một nhà trẻ có quy mô khá lớn, chi nhánh được đặt tại trung tâm huyện và rất nhiều địa phương khác, tuy nhiên hầu hết đều không có giấy phép hoạt động hợp pháp.

Trước mắt, trường mầm non này đã phải đóng cửa và Bộ Giáo dục cũng cho biết sẽ ra lệnh ngừng hoạt động đối với nhà trẻ không có giấy phép này.

Clip giáo viên mầm non đánh bé trai đã được phụ huynh của bé sao chép lại, trong clip dài 3 phút, đã xuất hiện rất nhiều cảnh bé trai tên Long Long bị giáo viên này dùng bạo lực. Mẹ của bé Long Long cho biết đây chỉ là 1 phần của cả clip dài.

TQ: Bé 2 tuổi rưỡi bị giáo viên đánh đập, bắt nhịn ăn - 1

Trường mầm non nơi sự việc xảy ra

Cụ thể đoạn clip có những cảnh được quay như sau:

Cảnh 1: Bé Long Long đi chân đất, tay cầm đôi dép tiến về phía một cô giáo trẻ. Sau đó cô giáo này giật đôi dép trong tay bé rồi ném đi.

Cảnh 2: Bé Long Long cùng các bạn ngồi trên ghế, một cô giáo đi qua và đánh vào đầu bé. Long Long dùng tay ôm đầu và khóc.

Cảnh 3: Các bé ngồi ăn cơm trên bàn, trước mặt mỗi bé đều có một bát cơm, chỉ mình bé Long Long không có.

Cảnh 4: Khi phát cơm, bé Long Long đưa tay ra lấy nhưng cô giáo bên cạnh dùng tay đẩy bát cơm ra xa. Bé Long Long lại giơ tay ra cầm lấy, cô giáo này lại giằng lấy.

Khi các phóng viên gặp bé Long Long, bé tỏ ra rất lo lắng và bám chặt lấy mẹ. Các phóng viên hỏi chuyện nhưng bé không nói. Mẹ bé cho biết, từ khi đi mẫu giáo về, tinh thần của bé luôn bất ổn, có khi cả ngày không nói chuyện, tối hay gặp ác mộng, luôn miệng hét “đánh, đánh”. Mẹ bé cũng cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip là giáo viên Hồ, cũng là chủ nhiệm lớp bé Long Long.

Nguyên nhân tại sao cô Hồ lại đối xử với bé Long Long như vậy, ông của Long Long cho biết : “Rất có thể liên quan tới việc mẹ của Long Long cùng cô Hồ đã từng có mâu thuẫn. Trước khi sự việc xảy ra, mẹ của Long Long trong lúc tắm cho bé phát hiện trên người bé có vết bầm tím bèn phản ánh với trường. Lúc đó các giáo viên không thừa nhận bé Long Long bị thương khi ở trên lớp nên hai bên đã to tiếng với nhau. Rất có thể vì vậy mà cô Hồ đã có ác cảm với Long Long”.

Ngày 9/9, đột nhiên trường mầm non gọi điện thông báo mẹ bé Long Long tới đón con về. Khi mẹ bé hỏi nguyên nhân, phó hiệu trưởng trường có nói “Long Long không nghe lời”. Sau đó, mẹ bé có yêu cầu kiểm tra clip quay trong quá trình học thì phát hiện ra sự việc.

Mẹ bé Long Long có yêu cầu sao chép clip lại nhưng phía nhà trường cương quyết không đồng ý. Hai bên to tiếng cho mãi tới 11 giờ đêm khi công an địa phương tới giải quyết.

Hiệu trưởng trường mầm non nói trên cho biết: “Tôi cũng thực sự rất hoảng hốt khi biết sự việc bé Long Long bị bạo hành tại trường. Ngay khi biết chuyện, tôi cùng cô giáo Hồ đã tới tận nhà bé gửi lời xin lỗi, đưa bé đi kiểm tra sức khỏe.”

Câu chuyện khiến những bậc phụ huynh có con trong lứa tuổi mầm non nói chung và những phụ huynh có con học tại trường mầm non quận Khai Phong nói riêng vô cùng lo lắng và bức xúc.

Trường mầm non nói trên hiện đã bị đóng cửa vì không có giấy phép hoạt động và sự việc tiếp tục được điều tra để làm rõ!

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot