TQ: Bột gạo sữa trẻ em chứa chất gây ung thư

Ngày 20/07/2013 18:34 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa phát hiện có hóa chất độc hại gây ung thư trong bột sữa dành cho trẻ em ở tỉnh Quảng Châu.

Kết quả kiểm tra phân tích hai loại bột gạo sữa Yayinle cho thấy hai sản phẩm này có chứa hóa chất độc hại aflatoxin có thể gây ung thư. Một trong hai loại bột gạo sữa này được quảng cáo là có lợi có sự tăng trưởng của xương, loại còn lại đươc cho là tốt cho sư phát triển của não bộ.

Hai loại bột gạo sữa này nằm trong 9 lô sữa bột và sản phẩm có chứa sữa không đạt tiêu chuẩn, trong đợt kiểm tra hồi đầu năm.

Trong chiến dịch kiểm tra này, chính quyền Quảng Châu phát hiện các sản phẩm này có chứa độc tố, vi sinh vật hoặc chất khử trùng. Sau đợt kiểm tra, tất cả các sản phẩm không đạt yêu cầu đã bị lấy ra khỏi kệ bán hàng và niêm phong để điều tra.

Trước đó, Cục trưởng Cục Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc Zhou Bohua cho rằng sự thiếu cơ chế quản lý và giám sát đối với ngành sản xuất sản phẩm sữa đã gây ra các sự cố về vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có vụ bê bối sữa bột nhiễm melamine năm 2008 khiến ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng và ảnh hưởng tới sức khỏe của 300.000 trẻ em khác.

Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ ban hành quy định cụ thể  đối với sữa bột trẻ em trong tương lai nhằm đảm bảo quy trình từ sản xuất đến tiêu thụ đạt chuẩn tuyệt đối đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau khi quy định này có hiệu lực, Trung Quốc sẽ thử nghiệm bán sữa bột trẻ em tại các cửa hàng dược phẩm và cấm các loại sữa bột nhập ngoại không đạt tiêu chuẩn. Những hộp sữa sắp hết hạn trong 30 ngày sẽ bị loại khỏi kệ hàng hoặc được dán cảnh báo.

Minh Minh (Theo Shanghaidaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn