TQ lại nổ nhà máy hóa chất, 7 công nhân bị thương

Ngày 05/10/2015 23:34 PM (GMT+7)

Sáng nay 5/10, một nhà máy hóa chất ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc phát nổ khiến ít nhất 7 công nhân bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Tân Hoa Xã đưa tin, vụ nổ này xảy ra vào khoảng 9h50 (theo giờ địa phương) sáng nay 5/10 tại phân xưởng phản ứng trên tầng 2 thuộc một nhà máy hóa chất ở thị trấn Thượng Ngu, thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. 

Các hình ảnh được đăng tải cho thấy những ngọn khói đen bốc lên dày đặc, khu nhà xưởng tan hoang.

TQ lại nổ nhà máy hóa chất, 7 công nhân bị thương - 1

Hiện trường vụ cháy

Lực lượng cứu hộ thành phố Thiệu Hưng đã được huy động tới hiện trường để kịp thời ngăn chặn đám cháy, không cho lây lan sang nhà kho phía Nam chứa 50 tấn hóa chất natri clorat.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đã khiến ít nhất 7 công nhân bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Hiện, các nhà chức trách đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Gần hai tháng nay liên tiếp xảy ra các vụ nổ hóa chất tại Trung Quốc. Nghiêm trọng nhất là vụ nổ hôm 12/8, được ví như một vụ nổ bom nguyên tử tại kho chứa hàng của cảng Thiên Tân, Trung Quốc khiến 158 tử vong, hiện vẫn còn khoảng 15 người đang mất tích.

TQ lại nổ nhà máy hóa chất, 7 công nhân bị thương - 2

Những hố sâu xuất hiện sau nị nổ chấn động Thiên Tân tháng trước

Liên quan đến vụ nổ này, mới đây, các nhà điều tra đã bắt giữ bắt 11 quan chức các cấp và 12 người đứng đầu khu cảng vì các tội danh như thiếu trách nhiệm...

Các vụ nổ diễn ra liên tiếp làm dấy lên mối lo ngại về các tiêu chuẩn an toàn ở Trung Quốc.

Hà Anh (Tân Hoa Xã)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự