TQ: Nam sinh sở hữu 2.000 cuốn sách trong KTX

Ngày 20/01/2015 16:19 PM (GMT+7)

Hình ảnh bộ sưu tập sách của một sinh viên trường đại học Tứ Xuyên khiến người xem kinh ngạc với hơn 2.000 cuốn xếp chồng cẩn thận lên nhau trong phòng ký túc xá.

Bức ảnh chụp bộ sưu tập sách của một nam sinh đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc được nhiều dân mạng chia sẻ một cách thích thú. Đây là sự khác biệt bởi thông thường ở ký túc xá vô cùng nhếch nhác và mọi người chỉ ấn tượng với những trò chơi quỷ quái của sinh viên.

Đặc biệt hơn, 2.000 cuốn sách này bao gồm nhiều thể loại khác nhau như triết học, văn học trong nước và nước ngoài của các tác giả như Freud, Shakespeare, Pushkin và Lu Xun...

TQ: Nam sinh sở hữu 2.000 cuốn sách trong KTX - 1

Từng cuốn sách được xếp gọn gàng.

Theo cư dân mạng, chủ nhân của những chồng sách này là Zhou Qing Yun, biệt danh là "Bạo chúa của trường" vì những thành tích học tập đáng gờm.

Tuy nhiên, Zhou khá khiêm tốn và từ chối chia sẻ thông tin với báo chí. Bạn thích sống bình lặng, không muốn mọi người nghĩ mình có tham vọng nổi tiếng qua những cuốn sách này.

TQ: Nam sinh sở hữu 2.000 cuốn sách trong KTX - 2

TQ: Nam sinh sở hữu 2.000 cuốn sách trong KTX - 3

Bộ sưu tập 2.000 cuốn sách các thể loại của Zhou.

Bạn học của Zhou chia sẻ, anh này không thích sử dụng các trang mạng xã hội. Điện thoại Zhou dùng là "cục gạch" đen trắng chỉ có chức năng nghe gọi và nhắn tin thông thường. Zhou chỉ thích mua sách và cũng thường xuyên cho bạn mượn sách.

Dẫu vậy, Zhou không hẳn là một con mọt sách. Bạn còn có đam mê với âm nhạc, có thể chơi guitar và hát khá hay. Zhou nấu ăn cũng rất ngon.

Trước đây, Zhou có mong ước mở một thư viện công cộng trong phòng ký túc xá trường đại học. Khi đó, bạn bè có thể mượn sách đọc từ bộ sưu tập khổng lồ của mình một cách thoải mái.

Tào Nga (Stomp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan