TQ: Phẫu thuật thành công giác mạc của một nữ ca sĩ

Ngày 19/01/2015 16:03 PM (GMT+7)

Trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư vú, nữ ca sĩ Diêu Bối Na của Trung Quốc đã quyết định hiến tặng giác mạc. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công cho bệnh nhân 26 tuổi tại Thâm Quyến.

Tiến sĩ Yao Xiaoming đã đăng tải hình ảnh ca phẫu thuật ghép giác mạc thành công cho một bệnh nhân 26 tuổi ở Thâm Quyến. Ca phẫu thuật tiến hành được tiến hành vào lúc 23h08 và kết thúc vào lúc 24h ngày 16/1. Điều đặc biệt, giác mạc người hiến tặng chính là nữ ca sĩ nổi tiếng Diêu Bối Na. Cô qua đời chiều cùng ngày vì căn bệnh ung thư vú.

TQ: Phẫu thuật thành công giác mạc của một nữ ca sĩ - 1

Ca sĩ Diêu Bối Na qua đời sau 4 năm chống chọi với bệnh ung thư vú.

TQ: Phẫu thuật thành công giác mạc của một nữ ca sĩ - 2

Giác mạc của ca sĩ Diêu Bối Na.

Ca sĩ Bối Na, 33 tuổi đã quyết định hiến tặng giác mạc của mình một ngày trước khi cô qua đời.

TQ: Phẫu thuật thành công giác mạc của một nữ ca sĩ - 3

TQ: Phẫu thuật thành công giác mạc của một nữ ca sĩ - 4

Ca ghép giác mạc đã diễn ra thành công.

Năm 2013, cô nổi tiếng trong chương trình The Voice Trung Quốc và được biết đến với bài hát Let It Go của bộ phim Disney Frozen. Cô chuẩn đoán bị ung thư vào tháng 5/2011 và trải qua phẫu thuật hóa trị. Tuy nhiên, cô đã qua đời tại Bệnh viện đại học Bắc Kinh Thâm Quyến. Lễ viếng của ca sĩ Diêu Bối Na được tổ chức vào ngày 20/1.

Trước đó, 3 phóng viên của Shenzhen Evening News, Trung Quốc đã giả làm bác sĩ lẻn vào nhà xác chụp ảnh thi thể ca sĩ Diêu Bối Na. Đại diện của nữ ca sĩ này đã kịp thời can thiệp để ngăn chặn hình ảnh phát tán. Các phóng viên này đã đưa ra lời xin lỗi.

Tào Nga (Sohu, Independent)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan