Trải lòng của công nhân thoát chết vụ sập giàn giáo Formosa

Ngày 27/03/2015 01:17 AM (GMT+7)

Anh Trần Hiếu Thủy (SN 1977) xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), một trong những công nhân thoát chết diệu kỳ trong vụ sập giàn giáo tại công trường của dự án Formosa trải lòng với chúng tôi: "Nếu có trả cho tôi tiền tỷ, tôi cũng không quay lại công trường để làm việc nữa?".

Được biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, anh Trần Hiếu Thủy rất may đã thoát chết diệu kỳ khi hàng trăm tấn thép của bộ giàn giáo của công trường dự án Formosa sập xuống. Lúc may mắn không bị thương, anh đã cùng rất nhiều công nhân không bị thương đã nhanh chóng lao vào đống đổ nát để kịp thời cứu những người bị gian giáo đè ra ngoài để.

 Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Anh Trần Hiếu Thủy đang thông báo tình hình của các nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa Hà Tĩnh đến người thân của họ ở quê nhà

Có mặt tại Bệnh viên Đa khoa Hà Tĩnh cùng 19 công nhân bị thương nặng được đưa về bệnh viện này để điều trị. Chiều ngày 26.3, gặp anh Thủy tại Khoa hồi sức cấp cứu, khuôn mặt anh vẫn thất thần, hoảng hốt, quần áo đồng phục công nhân của anh lúc này còn lấm lem bùn đất và cả những vết máu của những công nhân khác dính vào.

Anh Thủy vẫn chưa hết hoảng sợ cho hay: "Tôi cùng 3 người thân và hàng hàng trăm công nhân khác làm việc tại công trường do nhà thầu Sam Sung C&T (thuộc tập đoàn Sam Sung-Hàn Quốc) tại dự án Formosa. Lúc đó khoảng 20 giờ ngày 25.3 chúng tôi bắc đầu vào làm ca, vừa lên giàn giáo thì có người em của tôi là Cao Xuân Hòa nói. "Anh ơi em có cảm giác như giàn giáo bị sụt thì phải anh ạ?", nhưng lúc đó tôi bỏ qua lời chú ây và tiếp tục làm việc. Nhưng một lúc sau tôi có nghe những tiếng động lạ trên thân giàn giáo và nhìn lên thì thấy nhiều anh em công nhân đã trèo xuống chân cầu thang của giàn giáo để tiếp đất. Tuy nhiên, khi nhiều công nhân từ giàn giáo xuống để phản ảnh với quản đốc, nhưng người quản đốc người Hàn Quốc này khoát tay nói anh em lên giàn giáo để tiếp tục làm việc. Khi anh em chúng tôi vừa lên trên giàn giáo thì lại tiếp tục nghe những tiếng động lạ như tiếng rắc của các kẹp sắt giàn giáo. Nhiều người sợ vẫn leo lên làm việc, còn tôi thấy giàn giáo không an toàn nên tôi đã trèo xuống để rời công trường để phản ảnh với cấp trên hơn.."

"Nhưng khi đi được khoảng 3m đến 5m thì tôi nghe được tiếng "rắc", ngoảnh đầu quay lại nhìn thì cảnh tượng giàn giáo đổ sập ngay trước mắt, lúc đó tốt rất bàng hoàng hoảng hốt, trước đống sắt đổ sập xuống nhiều công nhân... Lúc đó tôi chứng kiến hàng chục công nhân, bị những thanh sắt thép đè lên người kêu cứu thảm thiết. May mắn là hàng tấn thép đổ sập xuống không đổ về phía tôi, nếu đổ về phía tôi chắc tôi cũng không tôi không còn sống nữa rồi..." anh Thủy bàng hoàng cho biết thêm

Anh Thủy cho rằng lúc đó nếu như quản đốc công trường người Hàn Quốc nghe tôi thì sự việc tại nan đau lòng này có thể không xẩy ra.

 Sập giàn giáo ở Formosa

Cảnh tượng kinh hoàng vụ sập giàn giáo Formosa

Được biết, vào lúc 20 giờ khi đến ca làm việc, tất cả công nhân của nhà thầu Sam Sung C&T đều được đeo bảo hộ lao động đầy đủ. Tuy nhiên, do một lượng lớn sắt thép của giàn giáo đổ xuống bất ngờ và rơi từ độ cao 30m nên nhiều người thương vong là điều không tránh khỏi.

Tính đến thời điểm hiện này, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng đã hoàn tất xong quá trình cứu hộ, cứu nạn. Bộ trưởng Bộ Xây dựng ông Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành nhằm tìm ra nguyên nhân của vụ tại nạn thảm khốc kể trên.

Theo báo cáo mới nhất từ UBND tỉnh Hà Tĩnh, vụ tại nạn sập giàn giáo trại Formosa đã cướp đi tính mạng của 13 công nhân, làm 28 người bị thương (trong đó 9 người được điều trị tại Bệnh viên huyện Kỳ Anh, 19 người bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viên đa khoa Hà Tĩnh).

Theo Đình Thông- Cảnh Thắng- Nguyễn Duyên- Xuân Lực- Hữu An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sập giàn giáo