Trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà cụ già

Ngày 11/10/2014 13:18 PM (GMT+7)

Nghe thấy tiếng trẻ con khóc thét bên ngoài, cụ Phương vội chạy ra ngoài xem thì phát hiện một trẻ sơ sinh ngay trước cổng nhà.

Vào khoảng 12h trưa ngày 10/10, cụ Võ Thị Phương (78 tuổi, trú ở xóm 8, xã Hưng Chính, TP Vinh, Nghệ An) đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ con từ ngoài ngõ. Cụ vội vàng chạy ra ngoài xem và phát hiện một trẻ sơ sinh được quấn trong tấm chăn mỏng ngay trước cổng nhà.

Trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà cụ già - 1

Hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi đã được một người dân tự nguyện chăm sóc (Ảnh Zing).

Ngay sau đó, cụ hô hoán mọi người xung quanh đến giúp đỡ. Cháu bé được đưa vào tắm rửa, thay quần áo và cho ăn sữa bột. Khi cho ăn, bé đã ngừng khóc. Theo mọi người có mặt tại nhà cụ Phương, có thể cháu bé bị bỏ đói nhiều giờ trước đó.

Qua kiểm tra, cán bộ y tế xóm 8, xã Hưng Chính cho biết, cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh, cơ thể phát triển bình thường, Cháu bé được khoảng 2 ngày tuổi, nặng 3kg, là bé trai.

Hiện chị Nguyễn Thị Thịnh (52 tuổi, xóm 8, xã Hưng Chính) đã tự nguyện nhận chăm sóc cháu bé. Ban lãnh đạo xã Hưng chính cũng nhiều người dân trong xóm cũng tự nguyện quyên góp tiền giúp chị Thịnh có điều kiện chăm sóc cháu bé tốt hơn.

Theo Minh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot