Ông Chu Xuân Phàm trải lòng sau khi bị Formosa đuổi việc

Ngày 28/04/2016 08:34 AM (GMT+7)

"Tôi không lường trước được sự việc lại xảy ra nặng nề đến vậy. Bây giờ mất việc thì cũng buồn nhưng biết làm sao được" - ông Chu Xuân Phàm, người vừa bị Formosa đuổi việc cho hay.

Cuộc trò chuyện của ông Chu Xuân Phàm (Công ty Formosa) với PV Dân Việt trong hoàn cảnh ông đang chờ Ban Giám đốc đưa quyết định kỷ luật về những phát ngôn gây phẫn nộ vừa qua.

Ông Phàm đề nghị cuộc trò chuyện mang tính chất riêng tư, xin không đề cập về công việc vì giờ đây "không được phát ngôn gì liên quan đến công việc của Formosa nữa".

Ông buồn rầu kể, sáng nay (27.4) vợ ông đã gọi điện mắng một trận té tát, trách móc đã phát biểu gây nên hậu quả như hiện nay.

"Sau 17 năm cưới nhau, hôm nay tôi mới thấy vợ mình nổi giận đến thế. Tuy nhiên tôi chỉ nói anh biết lỗi rồi, bây giờ anh mất việc em nuôi anh nhé. Tôi vừa dứt lời nghe tiếng nấc của vợ trong điện thoại” - ông Phàm cho hay.

Ông Chu Xuân Phàm trải lòng sau khi bị Formosa đuổi việc - 1

Ông cũng cho biết đến Việt Nam năm 1997, lúc đó ông làm việc cho một công ty thực phẩm ăn nhanh của Đài Loan đầu tư ở Việt Nam. Trong một lần đi máy bay, tình cờ ông gặp cô gái ngồi gần. Sau vài câu chào hỏi bằng tiếng Anh, ông đã "phải lòng". Sau đó, hai người thường xuyên liên lạc với nhau.

"Trong mắt tôi, Trang là cô gái đẹp nhất tôi từng gặp. Một đêm không liên lạc cho cô ấy là tôi không ngủ được" - ông Phàm cho hay.     

Cũng theo ông, quen nhau chưa đầy một năm thì công ty điều ông quay lại Đài Loan. Ông Phàm bàn tính chuyện cưới xin rồi về Đài Loan sinh sống nhưng không được cô gái chấp nhận.

"Tôi đã quay lại Việt Nam để được gần Trang. Mối tình của chúng tôi không chỉ gặp sự phản đối của gia đình Trang mà cả bố mẹ đẻ tôi lúc đầu cũng không đồng ý vì cho rằng tính cách, ngôn ngữ tập quán sống khác nhau sẽ không hợp" - ông Phàm kể.

Tuy nhiên trong một lần dẫn Trang sang Đài Loan, bản tính tháo vát, nhanh nhẹn, khéo léo trong việc nội trợ đã khiến bố mẹ ông chấp thuận. Năm 1999, gia đình đồng ý cho ông sang Việt Nam cưới vợ. Cũng từ đó, ông xin vào làm việc cho Tập đoàn Formosa ở Việt Nam. Dù gia đình ngoại ở Hải Dương nhưng để tiện công việc, vợ chồng ông mua một ngôi nhà nhỏ ở quận Long Biên, Hà Nội.

Đến nay, vợ chồng ông đã có 2 đứa con, cô con gái đầu học lớp 8, em trai học lớp 5. Do điều kiện kinh tế cũng không dư giả nhiều nên vợ chồng ông đã gửi con sang Đài Loan học vì học phí được nhà nước hỗ trợ, đến hè mới đón con về Việt Nam.

Khi phóng viên nhắc đến những phát ngôn vừa qua, ông Phàm xin lỗi vì đã vô tình gây nên sự phẫn nộ của người dân Việt Nam. 

"Tôi cũng không lường trước được sự việc lại xảy ra nặng nề đến vậy. Bây giờ mất việc thì cũng buồn nhưng biết làm sao. Tuy nhiên xét trên thực tế, nếu không được làm việc ở đây nữa cũng là thời điểm tốt để tôi có thời gian chữa bệnh. Tôi bị bệnh máu trắng đã hai năm nay nên người ứ nước, đi lại rất khó khăn” - ông Phàm nói.

Theo Hữu Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cá chết hàng loạt ở miền Trung