Trường mầm non 'bắt' toàn thể học sinh nghỉ học chỉ vì... đám cưới

Ngày 09/04/2015 14:02 PM (GMT+7)

Trong vòng một tháng, Trường mần non Trung Lễ (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) ra thông báo 2 lần cho học sinh toàn trường nghỉ học để đi ăn đám cưới cô giáo trong trường, dù không phải ngày nghỉ.

Nhiều phụ huynh bức xúc khi Ban giám hiệu nhà trường bất ngờ ra thông báo cho hàng trăm học sinh trong trường nghỉ học vô điều kiện, khiến họ phải bỏ dở mọi công việc để ở nhà trông con. Cụ thể, dù đang là ngày lên lớp bình thường nhưng nhà trường vẫn tự động cho học sinh nghỉ để toàn thể giáo viên đi ăn cưới một đồng nghiệp.

Trường mầm non bắt toàn thể học sinh nghỉ học chỉ vì... đám cưới - 1

Trường đóng cửa để tất cả giáo viên đi ăn đám cưới dù là ngày lên lớp.

Một phụ có tên Trần Văn Kh. (có con học trong trường) cho biết, chiều ngày 7/4 khi đến trường đón con thì thấy trên bảng tin nhà trường có viết dòng chữ thông báo “Ngày mai (thứ 4 ngày 8/4/2015) các cháu nghỉ học. Buổi sáng đám cưới cô Duyên, buổi chiều họp hội đồng”.

Thấy bảng thông báo cho con em họ nghỉ học vô lý nên nhiều phụ huynh có phản ánh tới cô hiệu trưởng, tuy nhiên lịch nghỉ học vẫn diễn ra vào thứ 4 trong tuần. Hậu quả, sáng thứ 4 (ngày 8/4) toàn bộ các em học sinh trong trường phải ở nhà để các cô đi ăn đám cưới cô giáo trong trường.

Trường mầm non bắt toàn thể học sinh nghỉ học chỉ vì... đám cưới - 2

Bảng thông báo nghỉ học toàn trường để các cô đi ăn đám cưới

“Thứ 4 ngày hôm ni tôi rảnh việc nên ở nhà chăm con cũng không sao, tuy nhiên nhiều người công chức nhà nước hay có lịch làm việc vào ngày đó thì quả là bí. Phải bỏ hết công việc để ở nhà chăm con. Chưa kể có gia đình có 2 người con đều đang học bậc mần non. Việc “riêng” của các cô thì được giải quyết còn việc “riêng” của chúng tôi thì ai giải quyết cho đây” – phụ huynh Trần Thị L chia sẻ.

Sáng 8/4 PV Infonet có mặt tại Trường mần non Trung Lễ ghi nhận, đúng là có việc nhà trường đóng cửa trường, cửa lớp để cho học sinh nghỉ học. Toàn bộ giáo viên trong trường đều đi ăn đám cưới.

Khi PV liên hệ với ông Lê Chí Thành – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ cho biết, huyện không hề có kế hoạch nghỉ học đối với các bậc học mần non đến THPT. Tuy nhiên, hiện có một số trường mầm non trên địa bàn có giáo viên đang khảo sát để thi tuyển vào viên chức thì nhà trường tự sắp xếp lịch nghỉ… Chứ không thể có việc “riêng” kiểu như đi ăn đám cưới hay đi giỗ… mà tự tiện cho học sinh nghỉ học.

Ông Thành cũng nhấn mạnh thêm, việc Trường Mần non Trung Lễ, huyện Đức Thọ tự ý cho học sinh nghỉ học để toàn thể giáo viên trong nhà trường đi đám cưới cô giáo có tên Duyên (như phụ huynh phản ánh) là sai quy định. "Tôi rất bất ngờ khi nhận thông tin trường mần non của xã Trung Lễ nghỉ học vào ngày lên lớp! Vụ việc trên chúng tôi sẽ tìm hiểu cụ thể và xử lý nghiêm" - Ông Thanh nói.

Theo phản ánh của phụ huynh, cách đây hơn 2 tuần, vào ngày học bình thường, nhà trường cũng cho toàn thể học sinh nghỉ học để các cô đi ăn đám cưới con của một cô nuôi (cô nấu ăn-pv) trong trường. Đồng thời để bù tiết học, tránh phụ huynh bức xúc, trường này tiếp tục ra thông báo sẽ dạy bù vào ngày thứ 7, nhưng sau đó cũng không tổ chức dạy bù cho các cháu học sinh!

Theo Trương Hoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan