Uẩn khúc vụ 2 mẹ con bị sát hại trước ngày cưới

Ngày 16/11/2015 09:11 AM (GMT+7)

Vụ mẹ và con gái bị sát hại ở Bình Dương hé mở nhiều tình tiết bí ẩn liên quan người tình của mẹ.

Sáng 15/11, tại phòng trọ - nơi xảy ra vụ thảm sát hai mẹ con chị Lý ở khu phố Đông Chiêu, Thị xã Dĩ An, Bình Dương, Công an tỉnh vẫn tiếp tục thu thập các chứng cứ hiện trường. Trong khi đó, tại Trung tâm Y tế Dĩ An, rất đông người nhà, thân hữu các nạn nhân túc trực, chờ bàn giao thi thể. Một nhóm bạn của Hà nghẹn ngào ghi lên bao thư mừng đám cưới dòng chữ “chia buồn, kính viếng”…

Kẻ thủ ác cắt cổ hai mẹ con

Tại hiện trường căn phòng trọ, khi Cảnh sát mở cửa, chúng tôi ghi nhận: Trên cánh cửa dính đầy máu và vệt bàn tay giống như trước lúc chết, nạn nhân đã từng cầu cứu nhưng bất thành. Những người hàng xóm cho hay, hai mẹ con nạn nhân đã bị giết từ chiều 13/11 nhưng phải sau đó một ngày, chàng rể tương lai tên Nam mới tá hỏa phát hiện trong lúc đến bàn tính chuyện đám cưới.

Trước đó, ngày 13, anh này cũng nhiều lần gọi điện nhưng vợ tương lai không bắt máy. Vì lu bu chuyện cưới hỏi nên hôm sau Nam đến, mọi việc đã quá muộn màng… Theo lời người trực tiếp đưa thi thể nạn nhân để đưa về nhà xác thì cả hai mẹ con chị Lý đều chết do bị cắt cổ, vết cắt rất sâu bằng dao bầu (dao chọc tiết lợn), không phải bị đâm.

Uẩn khúc vụ 2 mẹ con bị sát hại trước ngày cưới - 1

Cửa sổ phòng trọ nơi hai nạn nhân bị sát hại dính đầy vệt bàn tay máu.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu phố Đông Chiêu rất đông đúc dân cư, nhà cửa san sát. Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, chiếc xe Vision chị Lý mới mua làm quà cưới cho Hà cũng bị mất. Nhưng có một điều rất lạ là, chiếc xe máy của chồng sắp cưới (mà hôm đó Hà chạy) vẫn còn nguyên ở dưới lề đường, trước phòng trọ. “Bình thường, chỉ cần sơ ý để xe ở đây ít phút là mất cắp ngay. Chắc có sự “đánh động” nên “giang hồ” mới không lấy chiếc xe”, người dân quanh nhà trọ hoài nghi. 

Sáng 15/11, tại Trung tâm y tế Dĩ An, ngoài những người thân của hai mẹ con nạn nhân, còn có cả những người bạn của Hà. Họ đến đây để vĩnh biệt người bạn xấu số thay vì lẽ ra, mọi người đang chung vui chúc mừng tân nương trong đám ăn hỏi. Em Lê Thị Q, một người bạn làm chung công ty cũ của Hà nức nở cho biết: “Hà sống rất tình cảm và nhiệt tình với bạn bè. Tụi em háo hức chờ đón ngày Hà lên xe hoa về nhà chồng. Em muốn chúc phúc thật nhiều cho Hà… vậy mà!”

Cố nén nỗi đau, anh chồng nạn nhân Lý cho biết: Gia cảnh của chị rất éo le. Hiện tại, gia đình nạn nhân chỉ còn duy nhất em Nguyễn Thanh Hải (23 tuổi, là anh trai của Hà), đang học năm nhất Cao đẳng Sư phạm Nam Định. Năm 2001, chị Lý bỏ chồng vào Nam. Anh Nguyễn Văn Chiên chồng chị (SN 1971, quê Nam Định) buồn đời, bỏ cả công việc (cán bộ Thuế), lao vào rượu chè. Năm 2004 anh Chiên mất. Em Hải hai năm liêc tiếp thi vào ngành Công an nhưng không đỗ. Sau khi đỗ Cao đẳng, Hải bảo lưu kết quả hai năm, đi làm và mới học tiếp được một năm. Vì không đủ tiền thuê trọ, Hải phải ăn ở tại chùa để theo học…

Hung thủ bị tình nghi đã có hai vợ

Em Nguyễn Thanh Hải kể với phóng viên, mẹ của em đã quen với ông Thế Anh (kẻ bị tình nghi đã ra tay sát hại hai mẹ con người tình) hơn năm năm nay. Từ năm 2010, em đã gặp người này khi vào Nam ôn thi đại học. Thỉnh thoảng, ông ta cũng gọi điện và thay mẹ gửi tiền học cho em. Sáng 13, ông ta gọi em hỏi đã nhận được tiền chưa, nhưng đến tối, Hải gọi lại thì ông này không bắt máy mà thay vì đó là “vợ hờ” của ông.

Uẩn khúc vụ 2 mẹ con bị sát hại trước ngày cưới - 2

Nhóm bạn của em Hà đau buồn ghi lên phong bì thiệp mừng đám cưới dòng chữ phúng viếng bạn.

Cũng trong buổi tối 13/11, “vợ hờ” của ông Thế Anh nhắm tin cho Hải để nói về “chồng hờ”: “Ông đã có hai người vợ và ba đứa con ngoài Thanh Hóa đấy. Ở Bình Dương thì sống với chị đấy và còn đi lăng nhăng ngoài xã hội trong đó có mẹ em. Đối với ngoài xã hội cũng không được tốt. Cách đây mấy tháng, không biết mẹ em và em gái của em la hay gây sự với chồng chị, chồng chị đánh và tát vào mặt em gái của em, không biết em có hay chuyện này không. Em cứ hỏi Hà em gái của em là biết rõ hơn chị nhiều đó”.

Hải cũng cho biết, người phụ nữ xưng là vợ của ông Thế Anh ở Bình Dương cũng hay gọi điện và nhắn tin cho em nhưng ít khi em trả lời. Còn theo lời những người nhà của nạn nhân, chị Lý đã từng nhiều lần tâm sự với bạn bè rằng, ông Thế Anh đã nhiều lần dọa chị, nếu bỏ ông thì sẽ giết cả hai mẹ con. Nhiều lần bị ông ấy đánh đập, bạo hành nhưng chị Lý phải cắn răng chịu đựng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 13h30 ngày 14/11, hai mẹ con nạn nhân là chị Đoàn Thị Lý (40 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị Thái Hà (SN 1996, quê Nam Định) bị sát hại tại phòng trọ nằm trong khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, Thị xã Dĩ An, Bình Dương. Khi đó, chồng sắp cưới của Hà đến phòng trọ thì thấy khoá cửa, gọi điện thì nghe thấy tiếng chuông đổ bên trong nhưng không thấy ai nghe máy. Anh này vội chạy qua phía cửa sổ nhìn vào thì kinh hoàng phát hiện có nhiều vết máu trên nền nhà nên hô hoán người dân xung quanh. Chị Hà được phát hiện nằm trên vũng máu, mặt đắp mền, còn người mẹ chết trong nhà tắm.

Theo Mai Huyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot