Úc: Nhiều khả năng chấm dứt hy vọng tìm thấy MH370

Ngày 17/05/2016 15:05 PM (GMT+7)

Úc, quốc gia dẫn đầu đội tìm kiếm máy bay MH370 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines, cho rằng khả năng tìm thấy máy bay này đang dần tắt ngấm.

Báo Guardian (Anh) dẫn lời Martin Dolan, người đứng đầu Cơ quan an toàn vận tải Úc (ATSB), cho biết đến nay nhóm đã tiến hành tìm kiếm ở khu vực hơn 105.000 km2 dưới đáy biển ở nam Ấn Độ Dương, nghĩa là chỉ còn 15.000 km2nữa (tương đương diện tích TP Sydney) thì chiến dịch tìm kiếm này sẽ kết thúc.

Mặc dù cơ hội tìm thấy MH370 vẫn còn nhưng ông Dolan thừa nhận nhiều khả năng là sẽ không tìm thấy chiếc máy bay này. “Khi chúng tôi tham gia cuộc tìm kiếm này, lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi nhận được từ các chuyên gia đó là 'có khả năng' chứ không phải là 'chắc chắn' tìm thấy máy bay MH370 trong khu vực này. Bây giờ chúng tôi phải tính đến khả năng sẽ không tìm thấy MH370”.

Úc: Nhiều khả năng chấm dứt hy vọng tìm thấy MH370 - 1

Máy bay AP-3C Orion của Không quân Hoàng gia Úc tham gia tìm kiếm MH370. Ảnh: AP

Ông Dolan nói sau hai năm tìm kiếm, điều này sẽ khiến rất nhiều người thất vọng. “Họ đã đặt cả tâm trí và niềm tin vào cái mà chúng tôi vẫn nghĩ là khả năng thành công cao” - ông Dolan nói. Nhận định này của ông Dolan trái ngược với những gì mà ông tuyên bố rằng nhiều khả năng sẽ tìm thấy MH370 vào tháng 3.

Cuộc tìm kiếm MH370 dự kiến sẽ kết thúc trong vài tháng tới và diện tích tìm kiếm máy bay này sẽ không mở rộng ra ngoài khu vực 120.000 km2 theo thống nhất ban đầu của chính phủ các nước gồm Malaysia, Úc và Trung Quốc.

Ông Dolan ước tính chiến dịch tìm kiếm MH370 sẽ kết thúc vào giữa năm, song ông cho rằng có thể kéo dài hơn bởi lo ngại thời tiết xấu làm cản trở công cuộc tìm kiếm. Tuần trước, ATSB đã xác nhận hai mảnh vỡ trôi giạt vào bãi biển ở Nam Phi và Mauritius là đến từ MH370.

Tính đến nay, đã có tổng cộng năm mảnh vỡ từ chuyến bay xấu số MH370 được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau ở Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, tung tích của chuyến bay này vẫn “im hơi lặng tiếng”.

Chiếc máy bay MH370 mất tích hôm 8-3-2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh mang theo 269 người. 

Theo NGỌC NHƯ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370