Vẫn còn nhiều người Việt bị mất liên lạc ở Nepal

Ngày 01/05/2015 08:34 AM (GMT+7)

Tính đến tối 30.4, đã có khoảng gần 20 người Việt rời Nepal an toàn. Tuy nhiên vẫn còn hàng chục người Việt khác bị mắc kẹt, nhiều người vẫn mất liên lạc sau trận động đất kinh hoàng 7,8 độ richter ngày 25.4.

Tối 29.4.2015, đoàn cứu trợ của đại sứ quán (nhóm đường không) đã có mặt tại Kathmandu (Nepal). Trong khi đó, nhóm đường bộ đã vượt qua cửa khẩu biên giới Sonauli và đang trên đường tới Kathmandu.

Ngày 30.4, ông Trần Quang Tuyến, Công sứ, Trưởng đoàn đã làm việc với Đại sứ Ấn Độ tại Nepal.

Vẫn còn nhiều người Việt bị mất liên lạc ở Nepal - 1

Nhiều tòa nhà ở thủ đô Kathmandu của Nepal đã không thể đứng vững trước cơn động đất mạnh 

Trung tâm xử lý khủng hoảng của Ấn Độ tại Kathmandu cho biết nhóm 5 người (Nguyễn Thị Minh Châu, 1979; Lợi Hồng Thanh, 1987; Đoàn Thị Diễm Chi, 1985; Nguyễn Đình Tấn Vũ, 1991; Lưu Lê Minh Khải, 1980) đang ở tại điểm Namche, độ cao 3440m. Do vấn đề địa hình, phía Ấn Độ đề nghị nhóm xuống điểm Lukla gần đó, an toàn hơn, để máy bay trực thăng đón xuống núi.

Chị Quách Thùy Linh cùng 7 người khác khi di chuyển xuống núi đã gặp nhóm 5 người nói trên. Tình trạng sức khỏe của nhóm vẫn tốt, đủ lương thực, nước uống. Đại sứ Ấn Độ tại Nepal cho biết sẽ tiếp tục giúp cứu hộ công dân Việt Nam đang bị kẹt tại Nepal.

Hiện nay Đoàn công tác cứu trợ đang phối hợp với Công ty bảo hiểm AIG thông báo cho các khách hàng của mình tập trung về khách sạn Hyatt để bàn kế hoạch bay về Việt Nam.

Dự kiến lúc 7h ngày 1.5 sẽ có máy bay đưa tất cả khách hàng của AIG từ Kathmandu về New Delhi, chờ đến 23h00 sẽ rời New Delhi về TP.HCM, tất cả vé máy bay đều miễn phí.

Theo Đăng Thuý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot