Cha lang thang khắp Sài Gòn tìm con trai 15 tuổi mất tích và cuộc gọi từ người đàn ông bí ẩn

Ngày 21/07/2017 00:04 AM (GMT+7)

“Thằng bé xin đi công viên nước rồi bỗng nhiên mất tích bí ẩn. Tôi tìm hoài không thấy, người làm cha như tôi sao chịu đựng nổi”, anh Quyền nghẹn ngào.

Theo chỉ dẫn trên tờ rơi “Tìm người thân”, chúng tôi đã đến đường Trịnh Quang Nghị thuộc quận 8, TP.HCM gặp anh Đậu Ngọc Quyền (41 tuổi, Nghệ An) – người phát giấy tìm con trai ruột mất tích bí ẩn chục ngày nay.

“Nó theo tôi vào Sài Gòn kiếm tiền mua sách vở cho năm học mới”

Ngồi gọn một góc trong căn lán tạm bợ được dựng bằng tre nứa, anh Quyền tỏ rõ sự mệt mỏi, buồn rầu trên khuôn mặt. Anh tâm sự: “Hơn 10 ngày qua, tôi cùng người thân rong ruổi khắp ngõ ngách để tìm con trai mất tích nhưng không có manh mối”.

Qua lời kể của anh Quyền, con trai Đậu Ngọc Quân (15 tuổi) là một đứa trẻ ngoan ngoãn, hiền lành, không ăn chơi đua đòi với bạn bè. Sau khi thi đậu lớp 10, Quân đã xin vào thành phố làm thêm hè, kiếm tiền mua sách vở chuẩn bị năm học mới. Ngờ đâu, cha con anh vừa chân ướt chân ráo đến Sài Gòn được 1 tuần thì Quân mất tích bí ẩn.

Cha lang thang khắp Sài Gòn tìm con trai 15 tuổi mất tích và cuộc gọi từ người đàn ông bí ẩn - 1

Anh Đậu Ngọc Quyền (41 tuổi, Nghệ An) ngồi thẫn thờ nghĩ đến cậu con trai 15 tuổi bị mất tích bí ẩn những ngày qua

“Tôi với thằng bé đến thành phố làm phụ hồ cho một đơn vị xây dựng. Còn bà xã cùng 2 đứa út ở ngoài quê. Tôi tính vào đây làm vài tháng rồi về Nghệ An để kịp thời gian cho con nhập học. Vì vậy, hai cha con ở ngay tại lán trại dành cho công nhân.

Từ nhỏ, nó chưa bao giờ ra ngoài va chạm, giờ lang thang một mình không biết có được ăn no, ngủ ấm.

- Eva.vn

Hôm bữa, nó xin đi công viên nước chơi rồi bỗng nhiên mất tích. Tôi đi tìm hoài không thấy, người làm cha như tôi sao chịu đựng nổi”, anh Quyền nghẹn ngào nhớ lại.

Ngày 8/7, Quân cùng người anh họ 16 tuổi (mới vào Sài Gòn như Quân) và 3 thanh niên khác xin đi Đầm Sen chơi, nhưng không về nhà.

Lo lắng có điều chẳng lành, nhóm thợ hồ tại lán trại đã cùng anh Quyền tá hỏa đi tìm 5 đứa trẻ. Tuy nhiên, họ chỉ tìm được 4 đứa, riêng Quân lạc ngay tại bến xe Miền Đông khi lên xe buýt.

Anh Quyền lo lắng: “Lúc đầu, tôi gọi điện thì được nhưng thằng bé bảo không biết đang ở đâu, sau đó, điện thoại thuê bao. Thực sự, tôi rất bất an, lo có điều xấu xảy ra".

Sau khi con mất tích, anh Quyền đã đến đồn Công an phường 7, quận 8 trình báo, đồng thời, nhờ lực công an lực lượng công an các phường, quận lân cận hỗ trợ tìm bé Quân.

Cuộc gọi lạ từ người đàn ông xưng tên Bảy đòi tiền “chuộc” con

Trước sự mất tích bí ẩn của Quân, gia đình nội ngoại, bạn bè đã đi khắp các con hẻm, ngõ ngách ở Sài Gòn để tìm kiếm. Hễ có bất cứ thông tin gì về cậu con trai 15 tuổi, anh Quyền liền vội vã chạy đến với hi vọng con đã trở về nhưng đều không có  kết quả.

Cha lang thang khắp Sài Gòn tìm con trai 15 tuổi mất tích và cuộc gọi từ người đàn ông bí ẩn - 2

Hễ có bất cứ thông tin gì về con trai, anh Quyền liền vội vã chạy đến với hi vọng con đã trở về nhưng đều không có  kết quả

Anh Quyền cho hay, khi con trai mất tích được 4 ngày thì có người nhìn thấy Quân được hai người đàn ông lạ mặt chở bằng xe máy đi trên đường Phạm Hùng. Khi ấy, anh nghi ngờ bé bị đánh thuốc mê, ép phải lao động kiếm tiền,... 

Ra khỏi nhà, thằng bé chỉ mặc quần đùi, áo thun xanh, chưa có chứng minh thư và trong người có 200.000 đồng. Vì vậy, tôi nghĩ cháu không thể nào đi xa được.

- Eva.vn

Mới đây (18/7), anh Quyền bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ người đàn ông lạ xưng tên “chú Bảy”.

Người đàn ông giới thiệu làm nghề chở heo qua Campuchia và có thấy bé Quân ở bên này. Quân đã nhờ ông chuyển lời đến anh Quyền phải gửi tiền qua để “chú Bảy” đưa về Việt Nam.

Quá vui mừng vì tin rằng sẽ sớm được đoàn tụ với con, người đàn ông xứ Nghệ đi làm mướn đã nghe theo lời chỉ dẫn của “chú Bảy”, chuyển 3.500.000 đồng qua bưu điện cho số CMT 300383841 mang tên Phạm Văn Huỳnh (SN 1963) cấp ngày 25/08/2012 tại Kiên Giang.

“Chú Bảy nói tôi chuyển tiền để thanh toán phí đưa Quân qua lại của khẩu và ăn uống dọc đường. Tôi vì nóng lòng muốn gặp lại con nên đã nhẹ dạ cả tin.

Ai ngờ, khi chuyển xong, tôi gọi điện vào cả 2 số điện thoại của chú Bảy đều không được. Khi ấy, tôi mới biết mình đã bị lừa”, anh Quyền nói.

Mỗi ngày trôi qua, người cha lại tự trấn an bản thân phải nuôi hi vọng, tiếp tục tìm con để gia đình sớm đoàn viên, con về quê kịp năm học mới. Anh bảo, giờ có vất vả cỡ nào, anh cũng cố gắng tìm kiếm con.

Trao đổi với chúng tôi, Công an phường 7, quận 8, TP.HCM cho biết đã nhận được tin báo mất tích cháu Đậu Ngọc Quân từ phía anh Quyền. Hiện tại, cơ quan công an đang tích cực điều tra, hỗ trợ gia đình tìm kiếm cháu.

Mọi thông tin về cháu Đậu Ngọc Quân, xin vui lòng liên lạc qua số điện thoại của anh Đậu Ngọc Quyền: 0163.439.9244 để hỗ trợ gia đình tìm cháu Quân mất tích.

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự