Venezuela: 36 hộp bao cao su bằng một chiếc iPhone6

Ngày 06/02/2015 09:29 AM (GMT+7)

Một bài viết đăng trên Bloomberg cho biết, 36 hộp bao cao su tại Venezuela có giá 4.760 bolivars (tương đương 750 USD), bằng một chiếc Iphone 6 ở Mỹ.

Nền kinh tế tại quốc gia Venezuela đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng khi lạm phát tăng cao và hàng hóa khan hiếm. Kinh tế nước này dự báo sẽ giảm 7% trong năm 2015 vì giá dầu sụt giảm, hàng hóa khan hiếm khiến giá cả của những mặt hàng nhu yếu phẩm đang ngày một đắt đỏ. 

Sự khủng hoảng về kinh tế đang kéo theo một cuộc khủng hoảng trầm trọng về sức khỏe. Sự thiếu hụt biện pháp tránh thai tại nước này không làm cho người dân giảm quan hệ tình dục mà nó chỉ khiến việc quan hệ tình dục trở nên kém an toàn hơn.

Theo bài viết được đăng tải trên trang Bloomberg, đất nước này lâm vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung bao cao su từ tháng 12 năm ngoái.  "Sự thiếu hụt bao cao su là do chính phủ thắt chặt việc thanh toán bằng USD từ các nhà nhập khẩu, đẩy mức giá của mặt hàng này tăng vọt và làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV và tỷ lệ mang thai ở trẻ vị thành viên", báo cáo viết.

Venezuela: 36 hộp bao cao su bằng một chiếc iPhone6 - 1

36 hộp bao cao su tại Venezuela bằng một chiếc iPhone6

Giá niêm yết trên website đấu giá Mercado Libre của Venezuela cho thấy 36 hộp bao cao su có giá lên tới 4.760 bolivars, (tương đương 750 USD), bằng tiền một chiếc Iphone 6 ở Mỹ.

Những người nắm giữ nhiều USD sẽ được hưởng mức giá rẻ hơn gấp 30 lần trên thị trường chợ đen. 

Theo Bloomberg, Venezuela là một trong những quốc gia có tỷ lệ  mắc bệnh qua đường tình dục và mang thai ở tuổi vị thành niên cao nhất Nam Mỹ. 

Ông Carlos Cabrera, phó trưởng chi nhánh địa phương của Liên đoàn Kế hoạch hóa Quốc tế (IPPF) trụ sở tại London cho biết, tại Venezuela, việc phá thai bị coi là bất hợp pháp, sự thiếu hụt các biện pháp tránh thanh sẽ làm tăng các ca tử vong ở phụ nữ khi phá thai tại các phòng khám chui. 

Hà Anh (B.I)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan