Video: Bão Haiyan càn quét các tỉnh miền Bắc

Ngày 11/11/2013 10:14 AM (GMT+7)

Sau khi càn quét Quảng Ninh, Hải Phòng, bão đang hướng vào đất liền phía Nam Trung Quốc rồi suy yếu...

Đêm qua, các tỉnh Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng nằm trên đường di chuyển của bão Haiyan, trong đó tỉnh Quảng Ninh phải gánh chịu nhiều thiệt hại do siêu bão này gây ra, cột ăng-ten phát thanh truyền hình cao 52 m tại TP Uông Bí đã bị quật đổ. Hiện tại, bai Haiyan chưa gây thiệt hại về người ở các tỉnh miền Bắc.

Theo bản tin phát lúc 9h30 của Trung tâm dự báo KTTV Trung ương, hồi 09 giờ ngày 11/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 107,1 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt - Trung.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km, đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới này suy yếu thành một vùng áp thấp.

Video diễn biến bão Haiyan khi đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc:

Haiyan đã trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất trên trái đất, có lúc mạnh tới cấp 17, giật trên cấp 17, vượt tất cả các cấp trong các thang đo bão của các cơ quan dự báo trên thế giới. Hôm qua, (8/11), siêu bão này đã đổ bộ vào Philippin, phá hủy tới 90% cơ sở hạ tầng mà nó càn quét.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhận định: Bão Hải Âu có cấp gió lớn nhất từ trước đến nay, di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp và hướng đi dự báo vào các tỉnh miền Trung. Cả hệ thống chính trị, từ Trung ương tới cơ sở phải vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bằng mọi biện pháp có thể giảm thấp nhất thiệt hại tính mạng, tài sản của nhân dân.

Dự báo ngày mai (10/11), siêu bão cập bờ biển các tỉnh Bình Định – Quảng Trị sau đó đổi hướng và đi dọc theo các tỉnh Trung Bộ, tiến lên các tỉnh khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ.

Xem thông tin về diễn biến "Bão số 14" tại Eva.vn

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 14