Viết thư tuyệt mệnh trước khi sát hại chị em người tình

Ngày 23/08/2014 10:01 AM (GMT+7)

Trong thời gian vợ sinh, Tiếp “mèo mỡ” với một người phụ nữ từng lỡ một “chuyến đò” rồi nảy sinh tình cảm thật.

Mối tình ngang trái

Phiên tòa phúc thẩm xét xử Hoàng Quang Tiếp (SN 1983, tỉnh Hải Dương) tại Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM ngày 22/8/2014 diễn ra một cách chóng vánh. Tuy nhiên, những người dự khán hôm đó nghe được lời khai, nội tình của vụ án không khỏi thở dài.

Mồ hôi lướt thướt trên má, Tiếp khai nhận, đã có gia đình và có một đứa con chung sinh năm 2011. Cả gia đình cùng sinh sống tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Trong khoảng thời gian vợ sinh, Tiếp nảy sinh ý định “mèo mỡ”. Lúc này, Tiếp làm quen và có tình cảm yêu đương với chị Nguyễn Thị Bích Thương.

Tiếp biết chị Thương đã từng có một đời chồng và đang nuôi đứa con nhỏ. Ban đầu, Tiếp chỉ có ý định “yêu đương cho vui để qua ngày đoạn tháng”. Thế nhưng, càng lậm vào mối tình ngoài luồng này thì tình cảm của tiếp dành cho chị Thương ngày một mặn nồng.

Trong những lúc trò chuyện, Tiếp và chị Thương hò hẹn sẽ tiến đến hôn nhân. Về nhà, Tiếp không ngần ngại viết đơn ly hôn. Người vợ cố nài nỉ chồng nghĩ lại vì dù sao vẫn còn đứa con mới sinh. Tiếp lạnh lùng gạt bỏ lời vợ.

Viết thư tuyệt mệnh trước khi sát hại chị em người tình - 1

Tiếp buồn bã khi bị bác đơn kháng cáo

Vợ Tiếp là người phụ nữ hiền lành. Chị từng hy vọng bằng tình chân thật của mình sẽ níu kéo được tình cảm của chồng. Tuy nhiên, Tiếp ngày càng công khai chuyện tình cảm với tình nhân. Hàng xóm lời ra tiếng vào, vợ Tiếp không chịu nổi, buồn bã bồng con ra đi không nói lời nào.

Không còn vợ con, Tiếp lại có cơ hội để được gần gũi với tình nhân. Do cũng từng có ý định “đi bước nữa” với Tiếp nên chị Thương dẫn Tiếp về quê làm ruộng sinh sống. Tuy nhiên, gia đình chị Thương không bằng lòng với mối tình này nên thường lời nặng, tiếng nhẹ. Không chịu đựng nổi sức ép của gia đình, hai người đành dẫn nhau vào lại tỉnh Đồng Nai xin việc làm.

Trong khoảng thời gian này, Tiếp về quê ở tỉnh Hải Dương thăm gia đình. Riêng chị Thương ở lại tỉnh Đồng Nai đi làm. Khi Tiếp quay trở lại thì giữa hai người nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Chị Thương chủ động chia tay nhưng Tiếp không đồng ý.

Kết thúc buồn

Khoảng tháng 6/2013, chị Thương có bạn trai mới nên quyết định cắt đứt dứt khoát tình cảm với Tiếp. Tiếp vẫn không từ bỏ ý định lui tới để níu kéo. Trong những lần Tiếp tới, em gái chị Thương là Nguyễn Thị Bích Hà tìm cách ngăn cản nên Tiếp nảy sinh lòng thù hận.

Tối 19/9/2013, Tiếp đến nhưng chị Thương không chịu tiếp chuyện mà gửi một cuốn sổ tay ghi rõ lý do muốn chia tay. Riêng chị Thắm cương quyết không cho Tiếp vào phòng. Tiếp cố tình xông vào thì bị Thắm đạp ra khỏi cửa. Bực mình, Tiếp nảy sinh ý định sát hại chị em người tình rồi tự tử.

Tiếp về phòng, lấy một con dao quay trở lại phòng trọ chị Thương. Tuy nhiên, lúc này, chị em chị Thương đã đóng cửa đi ngủ. Tiếp quay về nhà, viết thư tuyệt mệnh vào cuốn sổ tay của chị Thương.

Khoảng 7 giờ ngày hôm sau, trong lúc chị em chị Thương đang ngồi ăn cơm thì Tiếp bất ngờ xông vào, dùng dao đâm một nhát vào lưng bên trái của chị Thương làm con dao bị gãy sát cán. Tiếp liền rút một con dao khác đâm tiếp một nhát trúng cổ bên phải của chị Thương. Chị Thương vùng bỏ chạy ra ngoài kêu cứu. Tiếp quay sang đâm liên tiếp năm nhát vào người chị Thắm. Tiếp quay đầu dao, tự đâm vào bụng mình tự sát. Sau đó, cả ba người được hàng xóm đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, chị Thắm đã tử vong.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, xét lỗi hoàn toàn thuộc về Tiếp. Bị cáo có ý định giết người từ trước, có sự chuẩn bị hung khí là hai con dao. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, dư luận xã hội rất quan tâm. Hành vi bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe người khác. Chị Thắm tử vong, riêng chị Thương còn sống là nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo. Từ đó, chủ tọa quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình về tội Giết người.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot