Vợ bí thư xã đốt xác phi tang chối tội trước tòa

Ngày 06/03/2014 13:57 PM (GMT+7)

Hường đứng trước vành móng ngựa, khẳng định cáo trạng không đúng và sở dĩ phạm tội là vì ép ký giấy nợ từ số tiền mượn 8,5 triệu đồng thành 250 triệu đồng.

Ngay từ sáng sớm hôm nay, Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bàng) vợ của ông Võ Thanh Mỹ (nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) đã được đưa ra xét xử tại Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tội giết người. Đây là một trong những vụ án được dư luận quan tâm, bởi Hường vừa phạm tội giết người lại đang là nghi can lớn nhất của một vụ giết người, đốt xác phi tang khác.

Khi phiên tòa mở đầu, viện kiểm sát công bố bản cáo trạng, Hường là vợ của ông Võ Thanh Mỹ (nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức). Do cần tiền, Hường vay mượn của vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng và Phan Ngọc Nga 80 triệu đồng. Ngoài ra, Hường còn mượn của bà Nga 20 triệu đồng và thiếu tiền chơi hụi 60 triệu đồng.

Vợ bí thư xã đốt xác phi tang chối tội trước tòa - 1

Xe bít bùng chở Hường vào sân tòa

Do tin tưởng Hường là người giàu có, vợ của bí thư xã, bên cho vay không yêu cầu phải ghi giấy nợ. Với ý định xù tiền, Hường nảy sinh ý định sát hại chủ nợ.

Ngày 15/1/2013, Hường nhiều lần gọi điện thoại giục vợ chồng ông Hùng đến lấy tiền. Mặc dù đang bị bệnh, bà Nga vẫn giục chồng nhanh chân đến nhà bí thư xã để lấy tiền trước khi bà Hường đổi ý. Đến nơi, Hường tỏ ra quan tâm sức khỏe của bà Nga. Hường bảo ông Hùng ra phía sau vườn lấy trứng gà, chặt quầy chuối về cho vợ tẩm bổ. Cứ ngỡ là thực, ông Hùng làm theo.

Cùng lúc, Hường vào bếp, lấy một cái rựa đi phía sau ông Hùng. Chờ đợi người đàn ông lơ đãng, thị liền vung rựa chém nhiều nhát vào đầu. Ông Hùng chống cự quyết liệt, đồng thời hô hoán kêu cứu vợ. Nghe tiếng chồng, bà Nga chạy ra cũng bị chém 3 nhát. Hường chém liên tục vào đầu ông Hùng cho đến khi ngã gục.

Riêng bà Nga, cố nén cơn đau, vượt tường rào chạy ra phía ngoài đường kêu cứu. Sau đó, vợ chồng ông Hùng được người dân đưa đi cấp cứu. Theo kết luận pháp y, ông Hùng bị chém tổng cộng 17 nhát với tỷ lệ thương tật 80%. Bà Nga bị chém 3 nhát với thương tích 26%. Với hành vi tội ác trên, Hường bị truy tố về tội giết người với mức hình phạt nặng nhất là tử hình.

Sau vụ án này, Hường trở thành nghi can lớn đối với sự mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (54 tuổi, nguyên thủ quỷ xã Kim Long). Được biết, Hường đã khai nhận đốt xác bà Hà suốt 3 ngày trong vườn của mình. Trong quá trình điều tra, công an khai quật, thu giữ một số xương người. Tuy nhiên, khi đem số lượng xương này giám định ADN thì chưa xác định trùng với người thân của bà Hà.

Vụ án này được tách biệt và tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ.

Mượn 8,5 triệu, yêu cầu ký giấy 250 triệu đồng

Trong phần thẩm vấn, Hường khai, trước đây chỉ mượn của vợ chồng bà Nga 8,5 triệu đồng. Thế nhưng, về sau, thị chẳng hiểu vì sao trong giấy nợ lại ghi là 85 triệu đồng. Thị cho rằng, cáo trạng thể hiện không đúng bản chất sự việc. Bởi, hôm xảy ra vụ án, vợ chồng bà Nga ban đầu nói sang xin măng về nấu canh. Thế nhưng, khi đến nơi lại đưa giấy nợ 250 triệu đồng yêu cầu thị ký vào, đồng thời dọa, nếu không làm theo sẽ đến cơ quan công an của chồng thị “quậy”.

Khi được hỏi, tại sao mượn 8,5 triệu đồng mà trong giấy vay lại ghi 85 triệu đồng mà không biết? Hường bình thản: “Bị cáo chỉ biết chữ, không biết số nên mới như thế”.

Vợ bí thư xã đốt xác phi tang chối tội trước tòa - 2

Hường bình thản chối tội

Không chỉ thế, Hường khai, trong cáo trạng ghi là chém ông Hùng khi ông này đang lượm trứng là không đúng. Theo Hường, do bị ép ghi vào giấy nợ nên rất tức giận. Sau đó, thấy ông Hùng ra vườn nhặt măng bị ngã, thị liền nhặt cây rựa chạy ra chém. Khi được hỏi chém nạn nhân bao nhiêu nhát, Hường bảo: “Tôi không nhớ. Chỉ biết là chém rất nhiều nhát”. Ngay sau đó, bà Nga đang ngồi ở võng, nghe tiêng kếu cứu của chồng liền chạy thì cũng bị chém.

Chủ tọa: Bị cáo thiếu thành khẩn

Bà Nga được gọi lên thẩm vấn, cho biết, nghe tiếng kêu cứu của chồng liền chạy ra thì bị Hường vung rựa chém ba nhát. Hoảng hốt, bà ôm đầu chảy đầy máu, vượt tường rào chạy ra kêu cứu. Thấy mấy người đi đám cưới về, bà liền kêu cứu. Những người này cũng định lao vào cứu, nhưng Hường đã khóa cửa. Khi phá được cửa thì ông Hùng đã ngất lịm.

Trong khi đó, ông Hùng khai, bà Nga bị bệnh phải chở đi khám chữa ở bệnh viện Long Khánh. Ngay từ sáng sớm hôm xảy ra vụ án, bà Nga nhận được điện thoại nói chuyện với bà Hường rất vui vẻ. Sau đó, vợ bảo chở đến nhà bà Hường lấy tiền thì lập tức làm theo. Khi đến nơi, bà Hường mở ti vi rất to và bảo bà Nga vào trong phòng nghỉ. Tuy nhiên, bà Nga sợ phòng tối, ngộp thở thì sẽ ói nên đứng ra nằm ở bên ngoài võng trước hiên. Sau đó, bà Hường bảo ông Hùng ra sau vườn nhặt trứng gà, chặt chuối đem về cho vợ ăn. Ông Hùng nghe theo. Khi đang lượm trứng thì bà Hường đứng phía sau, dùng rựa chém. Bà Hường còn hét lớn: “Chém chết để trừ nợ”.

Vợ bí thư xã đốt xác phi tang chối tội trước tòa - 3

Lời khai của Hường khiến người dân vô cùng bức xúc

Tòa cho gọi nhân chứng là ông Trương Minh Ngọc. Nhân chứng này cho biết, gia đình mình cách gia đình bà Hường chừng 300 mét và không quen biết vợ chồng bà Nga. Chừng 3h15 ngày 15/1/2013, khi đang chữa bệnh về, đi ngang nhà bà Hường thì người bà Nga đầy máu, đứng bên ngoài cổng gào thét kêu cứu. Ông Ngọc điều khiến xe đến nhà một người quen gần đó rồi quay trở lại cổng nhà bà Hường. Lúc này, bà Hường thập thò, lo sợ. Bà Hường chém người ở bên hông nhà, máu chảy rất nhiều. Ông liền hô lớn cầu cứu hàng xóm. Cùng lúc, bà Hường và bà Nga cùng kêu cứu, nhưng bà Hường kêu rất nhỏ. Sau đó, bà Hường trốn đi.

Vị chủ tọa nhận định, trong phiên tòa hôm nay, khi đứng trước vành móng ngựa với tư cách là một bị cáo. Thế nhưng Hường không chút lo lắng, bình thản như đang đứng xem tòa xét xử một người nào đó chứ không phải mình. Tòa nói, trong phiên tòa, bị cáo khai nhận thiếu logic. Tòa cần nhận được sự thành khẩn, hối hận của bị cáo. Hường vẫn không chút mảy may run sợ: “Nhưng bị cáo đã khai sự thật hết rồi”. Đến lúc này, vị chủ tọa cũng chỉ biết nói: “Nếu bị cáo không thành khẩn thì chúng tôi cũng không còn gì để hỏi”.

Chiều nay, phiên tòa lại tiếp tục.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng