Vợ cần ghép tủy để sống, chồng quỳ gối xin nhà vợ nhưng bị từ chối vì “hại sức khỏe”

Ngày 20/11/2017 11:34 AM (GMT+7)

Mặc dù nhiều lần quỳ gối cầu xin 2 anh em vợ, thậm chí xin bố vợ nói giúp để đồng ý hiến tủy nhưng người chồng chỉ nhận lại cái lắc đầu lạnh lùng vì họ sợ "hại sức khỏe".

Ngày 16/11, tại khu vực chăm sóc đặc biệt, Bệnh viện Bắc Kinh, Trung Quốc, anh Fan Linjun bất lực ngồi trong góc khóc nức nở. Cách đây 2 ngày, anh nhìn thấy rất nhiều người khóc ở lối hành lang bệnh viện vì người thân yêu của họ qua đời. Bây giờ, anh ngồi khóc vì vợ anh cũng đang bỏ lỡ giai đoạn được cứu sống.

Vợ cần ghép tủy để sống, chồng quỳ gối xin nhà vợ nhưng bị từ chối vì “hại sức khỏe” - 1

Anh Fan khóc trong bất lực.

Anh Fan và vợ là Wang Jinzhong, cùng quê ở Sơn Tây. Họ kết hôn được 6 năm và có 1 con trai 5 tuổi.

Vào tháng 3 năm nay, chị Wang quyết định mang thai lần nữa và cả gia đình mong ngóng em bé được sinh ra.

Tuy nhiên, khi chị Wang mang thai được 3 tháng đã xuất hiện thường xuyên các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi. Sau khi đi khám ở bệnh viện Sơn Tây, gia đình chị chết lặng nhận được thông báo mắc bệnh ung thư máu.

Vợ cần ghép tủy để sống, chồng quỳ gối xin nhà vợ nhưng bị từ chối vì “hại sức khỏe” - 2

Chi Wang buộc phải bỏ con để điều trị ung thư máu.

Vào tháng 7 vừa qua, anh Fan đã đưa vợ đang mang thai của mình lên bệnh viện Bắc Kinh điều trị. Tại đây, các bác sĩ thông báo chị Wang phải hóa trị và ghép tủy xương. Đặc biệt, đứa trẻ trong bụng sẽ không thể giữ được.

Lo lắng về sức khỏe của vợ, anh Fan khuyên nhủ vợ bỏ con nhưng chị Wang kiên quyết giữ lại. Sau nhiều lần thuyết phục, chị Wang mới đồng ý.

Việc điều trị cho chị Wang cũng dần có tiến triển. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết muốn sống chị Wang phải được ghép tủy. Tin tốt lành với 2 vợ chồng là anh trai và em trai chị Wang đều  là người thích hợp. Thế nhưng chi phí phẫu thuật lên tới 600.000 nhân dân tệ tiếp tục là trở ngại với gia đình anh. Anh Fan lo đến mất ăn mất ngủ để xoay tiền.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của anh Fan bỗng chốc đổ xuống sông biển khi 2 người anh vợ và em vợ đổi ý không muốn ghép tủy. Anh Fan nhiều lần quỳ gối cầu xin nhưng đều bị từ chối.

Vợ cần ghép tủy để sống, chồng quỳ gối xin nhà vợ nhưng bị từ chối vì “hại sức khỏe” - 3

Anh Fan quỳ gối cầu xin gia đình vợ hiến tủy nhưng không được.

Anh Fan nghẹn ngào: “Bác sĩ nói rằng tỷ lệ thành công là 20-30% nên nhà vợ tôi cảm thấy không có nhiều hy vọng. Họ muốn vợ tôi về nhà điều trị thuốc cổ truyền của Trung Quốc. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là họ nghĩ rằng hiến tủy cho vợ tôi sẽ gây hại cho sức khỏe của họ. Dù bác sĩ đã nói chuyện nhưng anh em vợ tôi vẫn lo lắng. Họ cũng lo ngại vợ chồng tôi không có tiền và khuyên chúng tôi chấp nhận sống tốt những ngày còn lại”.

Trong khi đó, anh trai của chị Wang cho biết: “Khi biết tin em bị bệnh, gia đình chúng tôi đã đến chăm sóc tận tình. Tuy nhiên, tôi còn 2 đứa con ở nhà. Chúng cần tôi lo. Nếu sức khỏe tôi có vấn đề thì vợ con tôi biết nhờ cậy vào ai. Em trai tôi thì chưa có gia đình. Trong khi đó xác suất thành công tương đối thấp, thậm chí vẫn có thể tái diễn trong tương lai”. Người anh trai này cũng cho biết, từ trước đến nay họ không có mâu thuẫn hay ghét bỏ em gái.

Không thuyết phục được 2 anh em vợ, anh Fan lại quỳ gối xin bố vợ nói 1 tiếng để họ đồng ý hiến tủy. Thế nhưng, bố vợ anh lạnh lùng đẩy anh ra. Hiện tại, gia đình nhà vợ anh đã rời Bắc Kinh về nhà ở Sơn Tây.

Vợ cần ghép tủy để sống, chồng quỳ gối xin nhà vợ nhưng bị từ chối vì “hại sức khỏe” - 4

Nhìn gia đình vợ bỏ rơi, anh Fan nói trong nước mắt: “Vợ là tất cả đối với tôi. Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc”. Anh Fan đang chạy vạy khắp nơi vay tiền từ bạn bè, người thân nhưng cuối cùng chỉ mượn được 300 nhân dân tệ.

Vợ cần ghép tủy để sống, chồng quỳ gối xin nhà vợ nhưng bị từ chối vì “hại sức khỏe” - 5

Chị Wang và con trai đầu 5 tuổi.

Sau khi câu chuyện của anh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người lên án gia đình chị Wang. Tuy nhiên, anh Fan bày tỏ: “Mọi người đừng lên án họ. Điều duy nhất tôi hy vọng là họ có thể quay lại giúp đỡ chị em gái họ và là con dâu của bố mẹ tôi. Tôi có thể đợi họ 2, thậm chí cả 3 tháng”.

T.N (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan