Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng

Ngày 10/10/2014 20:14 PM (GMT+7)

Chị Trâm tâm sự, rất nhiều năm rồi anh Bắc không được đón tết ở nhà. Anh hy vọng đợt trở về đất liền lần này sẽ được vui tết đoàn viên, cùng gia đình đón năm mới, nhưng rồi những dự định của gia đình anh đã không trở thành hiện thực.

Vào 10h sáng mai 11/10, Lễ truy điệu liệt sỹ Dương Văn Bắc sẽ diễn ra tại nhà riêng, sau đó sẽ được đưa đi an táng tại nghĩa trang Long Hương, TP.Bà Rịa (Bà Rịa- Vũng Tàu).

Người chiến sỹ hẹn tháng 11 sẽ về…

Trong căn nhà nằm sâu ở hẻm1480/50A, đường 30 Tháng 4, TP Vũng Tàu, nhiều đồng đội, người thân đã tới căn nhà cấp bốn của anh Bắc. Ai nấy đều ngậm ngùi, thương cho hoàn cảnh của vợ chồng anh.

Tháng 11/2013, con trai thứ hai của anh Bắc khi đó mới được vài tháng tuổi thì anh tiếp tục nhận công tác ngoài nhà giàn. Chị Trâm, vợ anh là nhân viên văn thư công tác tại Trường Tiểu học Phước Thắng, thu nhập cũng chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng nhưng vẫn cố chắt chiu lo toan, chăm sóc hai con nhỏ để chồng yên tâm công tác.

Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng - 1

Lễ động quan sẽ được tổ chức vào 9h45 sáng ngày mai (11/10) và an táng tại nghĩa trang Long Hương (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cháu Dương Văn Nguyên Khôi (8 tuổi, con trai đầu) và chị Vương Thị Trâm (vợ chiến sỹ Bắc) khóc ngất trước linh cữu của anh. Một người hàng xóm thân thiết với gia đình anh Bắc không kìm nổi nước mắt vội ôm chặt cháu Khôi vào lòng dỗ dành: “Không được khóc, bố chỉ bị đau đầu, lát bố sẽ lại về nhà với con”. Nhưng Khôi vẫn khóc: “Bố con chết rồi, bố không được chết, bác bỏ con ra, bố đã hẹn tháng 11 sẽ về…”.

Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng - 2

Chị Trâm, vợ thượng úy Bắc, được bạn bè, đồng nghiệp động viên thăm hỏi.

Chị Trâm tâm sự với bạn bè, người thân rằng, chị đang háo hức đếm từng ngày anh trở về sau một năm không gặp nhau. Lẽ ra anh Bắc đã trở về đất liền từ vài tháng trước nhưng vì những lý do khách quan nên anh ở lại nhà giàn thêm vài tháng. Rất nhiều năm không được đón tết ở nhà, anh hy vọng đợt trở về đất liền lần này sẽ được vui tết đoàn viên, cùng gia đình đón năm mới. Nhưng rồi những dự định của gia đình anh đã không trở thành hiện thực. Chiều 7/10, trong khi cùng đồng đội kiểm tra các vật cản sẵn sàng chiến đấu, giữa điều kiện sóng to, gió lớn của nhà giàn, anh đã ra đi mãi mãi…

Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng - 3

Con út (3 tuổi) của thượng úy Bắc trên vòng tay của cậu út.

Linh cảm của người chị

Cũng tại lễ tang, lời kể của anh chị em thượng úy Bắc về các kỷ niệm một thời bên nhau càng khiến người viếng thêm xúc động. Đặc biệt, đó là linh cảm bất an của người chị họ Nguyễn Thị Hà trước khi biết tin người em của mình đã hi sinh ngoài khơi xa.

Chị Hà nói: “Tôi đã có cảm giác bất an và tức ngực trước khi biết tin em Bắc hi sinh”.

Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng - 4

Chị Hà lật lại những trang giấy viết chữ thư pháp của thượng úy Bắc và kể về cuộc đời sống sống hết mình vì mọi người của anh.

Chị Hà kể: Khoảng 8h tối hôm đó, chồng chị nghe một cuộc điện thoại gọi từ biển về. “Lúc đầu, tôi có nghe hỏi thăm sức khỏe này kia trong điện thoại rất vui vẻ, nhưng một lát sau thì im lặng dần. Nói chuyện điện thoại xong, chồng tôi chỉ vào phòng nằm, không nói năng gì”.

Gặng hỏi mãi mà chồng không nói nên chị gọi điện cho vợ của thượng úy Bắc để hỏi thăm. Tuy nhiên, vì cũng chưa biết tin nên chị Trâm chỉ bảo: “Hôm qua em vừa nói chuyện với anh Bắc, còn hôm nay gọi tới 2 số điện thoại của chồng đều không được”.

Chị Hà còn thử gọi cho người em út của thượng úy Bắc và gọi về quê (Nghệ An) để hỏi tình hình nhưng không thấy ai nói gì cả. Cuối cùng, sáng hôm sau, chị phải gặng giọng hỏi thì chồng chị mới nói hung tin.

Thăng cấp đại úy cho liệt sỹ Dương Văn Bắc

Đại tá Cao Ngọc Toan - Trung đoàn trưởng Trung đoàn radar 251, Vùng 2 Hải quân, cho biết: Ngày 9/10, Tư lệnh Hải quân Việt Nam đã ký quyết định thăng cấp quân hàm trước thời hạn, từ thượng úy lên đại úy cho đồng chí Dương Văn Bắc vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

“Năm 2005 cho tới nay, đồng chí Bắc được phân công công tác tại nhà giàn DKI trong quá trình công tác dù gặp rất nhiều khó khăn gian khổ, đồng chí Bắc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống, đồng chí chấp hành tốt kỷ luật, thực hiện tinh thần đoàn kết đồng chí, đồng đội. Đồng chí đã được tặng thưởng hai huân chương chiến sĩ vẻ vang, nhiều năm liền nhận được giấy khen, bằng khen chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” - đại tá Toan cho biết.

Những hình ảnh trong đám tang thượng úy Dương Văn Bắc:

Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng - 5

Linh cữu của thượng úy Bắc được bảo vệ 24/24 bởi các chiến sĩ hải quân thuộc nhà giàn DK1.

Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng - 6

Những vòng hoa do chiến sĩ hải quân thay mặt gia đình nhận từ khách viếng thăm.

Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng - 7

Các vòng hoa xếp dài trong con hẻm vào nhà thượng úy Bắc.

Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng - 8

Người nhà cho biết thượng úy Bắc rất khéo tay, viết và vẽ đẹp.

Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng - 9

Một số kỹ vật của thượng úy Bắc.

Vợ chiến sĩ nhà giàn khóc ngất trong đám tang chồng - 10

Hàng xóm quan tâm chăm sóc con út của thượng úy Bắc trong lúc gia đình đang tổ chức tang lễ.

Lúc 15 giờ 30 phút ngày 7/10/2014, thượng úy Dương Văn Bắc và chiến sĩ Đào Văn Điệp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hệ thống vật cản dưới sàn cập tàu. Do sóng to, gió lớn, Bắc đã bị rớt xuống biển và bị sóng nhấn chìm. Ngay sau đó, nhà giàn DK1/11 báo động cứu hộ cứu nạn, huy động lực lượng tìm kiếm.

Sau 30 phút, anh Bắc được vớt lên sàn cập tàu, được y sĩ cấp cứu tại chỗ, rồi chuyển lên nhà ở. Trong thời gian này, anh Bắc hôn mê sâu. Mặc dù đã được đồng đội tận tình cứu chữa, nhưng do ngạt thở lâu dưới nước, nên đến 20 giờ cùng ngày, thượng úy Dương Văn Bắc đã hi sinh.

Theo Lê Mai - Ngọc Phạm (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot