Vợ chồng trẻ đối mặt khó khăn khi con 2 tuổi bị ung thư máu

Ngày 22/06/2016 19:00 PM (GMT+7)

Hai vợ chồng trẻ cưới nhau chưa lâu, không có nhiều vốn liếng để dành, nghỉ việc, đồng ruộng ít...đang bế tắc trong việc chữa trị ung thư máu cho con.

Cháu bé có số phận không may là Vũ Hoàng Dương, sinh ngày 27/9/2014. Bố cháu là Vũ Văn Trường (29 tuổi) ở đội 4 thôn Đại Hà, xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương.

Bé Dương mắc bệnh ung thư máu - dòng Limpho L2. Theo phác đồ điều trị của Viện Huyết học và Truyền máu TW, cháu Dương sẽ phải truyền hóa chất làm 4 đợt trong 1 năm. Sau khi truyền hóa chất xong, bé Dương tiếp tục điều trị duy trì trong vòng 2 năm.

Vợ chồng trẻ đối mặt khó khăn khi con 2 tuổi bị ung thư máu - 1

Bé Vũ Hoàng Dương đang phải điều trị ung thư máu tại viện.

Từ khi bé Dương bị bệnh, vợ chồng anh Trường phải nghỉ việc để thay nhau chăm sóc em tại Viện Huyết học truyền máu TW. Nghỉ làm không lương nên ngay cả nhà trọ anh chị cũng không còn tiền để trả, hai vợ chồng anh Trường đành phải cư ngụ tại Viện.

Trong gần một năm chữa bệnh cho con, số tiền ít ỏi bao năm dành dụm được, số tiền vay người thân cùng với sự giúp đỡ của mọi người đã giúp bé Dương chống chọi với bệnh tật. Ước tính số tiền đó đã lên tới 150 triệu đồng.

Đến nay kinh tế gia đình anh Trường đã cạn kiệt và anh chị cũng không còn tiền để thuê nhà ở nên sau mỗi lần điều trị hoá chất lại mang con về quê ở nhờ người thân. 

Hai vợ chồng trẻ cưới nhau chưa lâu, không có nhiều vốn liếng để dành, nghỉ việc, đồng ruộng ít... khó khăn chồng chất khó khăn dường như không lối thoát. 

Anh Trường chia sẻ: "Cứ mỗi đợt điều trị lại tốn vài triệu. Để điều trị theo phác đồ của bác sĩ, số tiền gia đình phải chi trả rất lớn. Nhìn cháu dễ thương, ngây thơ khiến tôi không khỏi đau đớn, xót xa". 

Vợ chồng trẻ đối mặt khó khăn khi con 2 tuổi bị ung thư máu - 2

Nhìn gương mặt ngây thơ của bé Dương khiến mọi người không khỏi xót xa.

Mọi sự giúp đỡ cháu Dương xin liên hệ:

Cháu Vũ Hoàng Dương, giường số 1, phòng 601, tầng 6, Khoa Bệnh máu trẻ em, Viện huyết học và truyền máu TW.
Điện thoại anh Vũ Văn Trường: 01664212887

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h