Vợ của người bị HIV oan 10 năm: 'Tôi luôn tin tưởng chồng'

Ngày 11/04/2016 20:00 PM (GMT+7)

Suốt thời gian quen và đi đến hôn nhân với anh Hoàng Khắc Sửu (43 tuổi) trú tại xã Nghi Thu, TX. Cửa Lò, Nghệ An, chị Nguyễn Thị Hải (40 tuổi) trú xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc đã luôn luôn tin tưởng, yêu thương chồng.

Khi yêu anh ấy luôn giấu tôi vì sợ tôi buồn

Khoảng thời gian hơn 10 năm chung sống với "bản án" kết luận nhầm của cơ quan y tế. Anh Hoàng Khắc Sửu như sống trên đống lửa, anh phải trải qua nhiều định kiến của người đời, của xã hội. May mắn đến với anh Sửu là đã gặp được chị Hải, người đem nguồn sáng sự sống đến cho anh.

“Bản thân tôi lại cho rằng mình may mắn khi gặp được anh Sửu. Nhìn vào cuộc đời của anh ấy tôi mới biết rằng sự sống, hạnh phúc thật đáng quý biết bao. Dù có khó khăn đến mấy tôi sẽ cùng chồng vượt qua tất cả để đòi lại được công bằng và sự trong sạch cho chồng suốt mười mấy năm qua” - chị Hải tâm sự.

Vợ của người bị HIV oan 10 năm: Tôi luôn tin tưởng chồng - 1

Chồng và con là tài sản lớn nhất của cuộc đời chị Hải.

Duyên phận đã đưa chị Hải đến với anh Sửu vào một ngày của tháng 9/2014, trong lần anh Sửu được người thân cho số điện thoại của chị Hải. Anh liền gọi điện tâm sự với chị, nào ngờ chỉ một thời gian ngắn 2 tâm hồn đã đồng điệu với nhau.

Trước đó vào dịp tháng 4/2014, anh Sửu đi đám cưới ở trong xã, vô tình gặp ông Chế Đình Dũng, Trạm trưởng Trạm y tế phường Nghi Thu, TX.Cửa Lò. Ông Dũng thắc mắc vì sao anh Sửu nhiễm HIV mà người vẫn khỏe mạnh bình thường nhiều năm. Vị trạm trưởng khuyên anh nên đi xét nghiệm lại. Sau đó, anh một mình lên làm xét nghiệm tại Trung tâm phòng chống HIV-AIDS Nghệ An và hai lần ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kết quả cho thấy anh Sửu âm tính với kháng thể HIV. 

Chị Hải chia sẻ: “Khi yêu tôi, anh Sửu đã tự đi xét nghiệm HIV 2 lần, lúc ấy bạn tôi người đã mai mối cho tôi với chồng, bạn tôi cũng đã biết chuyện anh Sửu đi xét nghiệm căn bệnh HIV, nhưng vẫn giấu tôi. Sau này có hỏi, tại sao lại giấu về chuyện này thì bạn tôi bảo: “Tao thấy 2 đứa yêu nhau quá nên không dám nói”.

"Đến lúc tôi biết chuyện thì đã bắt anh Sửu cùng với tôi lên bệnh viện tỉnh để đi xét nghiệm, nào ngờ kết quả của 3 lần lại giống nhau, anh Sửu âm tính với HIV”. Cầm kết luận trên tay, anh sửu rưng rưng nước mắt và nói với tôi rằng “anh không muốn cho em biết vì sợ em buồn”.

Vượt qua mọi ngăn cản để có gia đình hạnh phúc

Mặc dù có kết luận trên tay là âm tính với căn bệnh HIV nhưng mối tình của chị Hải với anh Sửu vẫn bị gián đoạn, khó khăn. Trong làng, khắp nơi bàn tán xôn xao về câu chuyện này khiến gia đình chị Hải đã ngăn cản, nhất quyết không cho hai người đến với nhau.

Anh Sửu cho biết: “Lúc đó, gia đình vợ bắt tôi viết cam kết là không bị bệnh HIV, rồi mới cho tôi kết hôn với Hải. Tôi mạnh dạn viết cam kết vì nghĩ rằng tôi đâu có bệnh, tôi là người khỏe mạnh, bình thường. Nếu không có nghị lực cũng như sự động viên tinh thần từ Hải thì có lẽ tôi đã gục ngã, Hải đã cho tôi niềm tin vào cuộc sống”.

Lúc ra tù, cho đến khi kết hôn với chị Hải, anh Sửu đã mang tiếng nhiều khiến cuộc sống bị đảo lộn. Chị Hải hễ ra đường là bị người người bàn tán “Con ni lấy thằng Sửu mới đi tù về này….”, thế nhưng chị vẫn cố gắng sống, và chứng minh cho mọi người biết chồng mình là một người có sức khỏe bình thường.

Từ khi chứng minh được chồng mình mang án oan với HIV, cuộc sống gia đình chị đã bước sang một trang mới, trang của sự hạnh phúc, sum vầy.

Vợ của người bị HIV oan 10 năm: Tôi luôn tin tưởng chồng - 2

Đứa con trai kháu khỉnh hạnh phúc bên mẹ.

Để cuộc sống thuận lợi, anh Sửu đã chuyển về ở với vợ từ đó đến nay anh chị đã có một bé trai gần 10 tháng tuổi khôi ngô, kháu khỉnh. Bà con lối xóm, biết chuyện chia sẻ động viện tinh thần giúp 2 vợ chồng vượt qua khó khăn. Đến nay, vợ chồng chị đã hòa nhập tốt với cuộc sống hiện tại, vẫn sinh hoạt khối xóm vui vẻ, bình thường gia đình nội ngoại đùm bọc yêu thương vợ chồng chị hơn.

Hằng ngày anh Sửu đi làm công nhân ở nhà máy gỗ, kiếm tiền nuôi vợ con. Chị Hải do có con nhỏ nên chỉ làm được những việc xung quanh nhà. Đối với chị Hải, đứa con và người chồng hiện tại là tài sản lớn nhất của cuộc đời chị và chị sẽ cố gắng gìn giữ niềm hạnh phúc đó.

Liên quan đến vụ việc, kết luận nhầm căn bệnh HIV của anh Hoàng Khắc Sửu, chiều ngày 10/4, TAND TP.Vinh (Nghệ An) xác nhận, đang thụ lý đơn của ông Hoàng Khắc Sửu (43 tuổi), trú tại P. Nghi Thu, TX.Cửa Lò khởi kiện Trung tâm Y tế dự phòng Nghệ An, yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 627 triệu đồng cho thời gian hơn 10 năm ông phải mang “bản án” bị nhiễm căn bệnh HIV do chính Trung tâm này kết luận.

Năm 2003, anh Sửu đang thụ án tại trại giam số 3 - Bộ Công an đóng tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An thì được đưa đi lấy máu xét nghiệm theo chương trình giám sát trọng điểm do Ban AIDS thực hiện. Kết quả là ông Sửu dương tính với HIV, được quản lý với mã số 1068. Tuy nhiên, 10 năm sau ông Sửu mới biết mình không mắc “căn bệnh thế kỷ” và có đơn khởi kiện nơi khiến anh mang "án oan" nhiễm HIV.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h