Vô sinh 10 năm và niềm hạnh phúc khi được làm mẹ ở tuổi 50

Ngày 15/06/2016 13:20 PM (GMT+7)

Đó là trường hợp của cặp vợ chồng ở Hà Nội, khi họ mới sinh một bé gái đáng yêu được 5 tháng tuổi.

Gặp vợ chồng chị Phúc, anh Mạnh tại Hội thảo Tư vấn miễn phí cho 100 cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn tại Bệnh viện Bưu Điện, nếu không gặp trực tiếp mà chỉ nhìn từ phía ngoài, chắc hẳn ai cũng nhầm tưởng anh Mạnh đang bế cháu đến để tham gia hội thảo. Nhưng ít ai ngờ rằng đó lại là đứa con gái rất đáng yêu mới được 5 tháng tuổi của vợ chồng anh.

Chia sẻ với phóng viên, chị Phúc cho biết do lấy chồng muộn nên mong muốn có con đối với chị là lớn hơn bao giờ hết, nhưng trời chẳng chiều lòng người và kết luận cuối cùng của bác sĩ là chị đã bị vô sinh. Nhưng ước ao làm mẹ không làm vợ chồng chị nản chí, trong suốt 10 năm liên tục vợ chồng chị chạy chữa mọi nơi từ tây y đến đông y nhưng kết quả đều không như mong đợi.

Vô sinh 10 năm và niềm hạnh phúc khi được làm mẹ ở tuổi 50 - 1

Vợ chồng chị Phúc và anh Mạnh hạnh phúc bên đứa con 5 tháng tuổi của mình.

Được biết, chị Phúc đã từng 2 lần làm thụ tinh trong ống nghiệm, trong đó có cả việc xin trứng, chuyển phôi nhưng đều không cho kết quả khả quan. Tưởng chừng mọi thứ đã đi đến hồi kết, sự tuyệt vọng đôi khi đã đến sự tột cùng, nhưng trong tâm can chị vẫn luôn đau đáu nỗi niềm được làm mẹ, dù chỉ một lần.

Và cuối cùng, mong ước đó đã thành hiện thực, đó là vào khoảng giữa năm 2015, với tâm lý “còn nước con tát” và hy vọng “trời không phụ người có công”, vợ chồng chị Phúc đến Bệnh viện Bưu điện và được chỉ định thực hiện IVF/ICSI -  một kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm trong đó tinh trùng được tiêm trực tiếp vào bào tương trứng. Lần này chị phải đi xin noãn, cuối cùng cũng có bầu và sinh được một bé gái khỏe mạnh, hiện cháu bé bụ bẫm đã được 5 tháng tuổi.

Vô sinh 10 năm và niềm hạnh phúc khi được làm mẹ ở tuổi 50 - 2

Số cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn tìm đến các trung tâm hỗ trợ sinh sản ngày càng đông.

Chia sẻ với phóng viên về trường hợp này, BS Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện cho biết, vợ chồng anh Mạnh, chị Phúc là Phúc là một trong số những trường hợp cao tuổi nhất tại Việt Nam được can thiệp chữa vô sinh thành công.

Riêng về kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm trong đó tinh trùng được tiêm trực tiếp vào bào tương trứng, BS Nhã cho biết đây là phương pháp rất hiện đại và có tỷ lệ thành công khá cao đang được áp dụng tại bệnh viện nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ngoài phương pháp trên, BS Nhã cho biết, hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm bằng tinh trùng lấy từ mào tinh hoàn (PESA/ICSI) cũng có tỷ lệ thành công lên đến 50-60%. Thậm chí, nhiều trường hợp đặc biệt như bệnh nhân vô sinh nam có tinh trùng bất động 100% vẫn có thể thực hiện thành công.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h