VTV chính thức xin lỗi sai sót trong Điều ước thứ 7

Ngày 16/01/2015 22:35 PM (GMT+7)

Tối 16/1, Đài truyền hình Việt Nam chính thức phát thông báo thừa nhận sai sót của ekip thực hiện chương trình Điều ước thứ 7.

Trong số phát sóng của Điều ước thứ 7 ngày 10/1, VTV đã kể về chuyện tình và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa). Cả 2 đi hát rong kiếm sống và mơ ước được hát trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn.

Chuyện tình của Nguyễn Như Đào và Nguyễn Bá Thanh đã chạm tới trái tim của cả triệu khán giả khi vượt qua mọi rào cản, định kiến. Ngay sau khi phát sóng, fanpage của chương trình đã có hơn 6.000 lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ cùng hàng nghìn lời bình luận ngưỡng mộ.

VTV chính thức xin lỗi sai sót trong Điều ước thứ 7 - 1

Nguyễn Như Đào và Nguyễn Bá Thanh trên sóng VTV.

Tuy nhiên, sau khi chương trình lên sóng, người dân địa phương và báo chí đã phát hiện có nhiều điểm không chính xác về nhân vật. VTV cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, Đài Truyền hình Việt Nam đã tiến hành xác minh thông tin và thấy rằng hoàn cảnh gia đình cũng như câu chuyện của hai nhân vật đề cập trong chương trình không đúng như thực tế.

Tối 16/1, trên website chính thức của mình, VTV đã phát thông báo thừa nhận, nguyên nhân dẫn đến việc cho phát sóng chương trình với những sai sót lớn kể trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Đồng thời, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ kiểm điểm nghiêm túc, xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan. Đài cũng xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ.

Đài Truyền hình Việt Nam cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả đã theo dõi chương trình bởi những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên VietNamNet, với vai trò là tổng đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã gửi lời xin lỗi đến khán giả truyền hình về việc không thẩm định thông tin.

Anh cho biết: "Việc đầu tiên, chúng tôi thành thật xin lỗi khán giả. Lỗi bắt nguồn từ việc ekip đã quá tin nhân vật và cũng là sai sót mình không làm đến nơi đến chốn việc thẩm tra, chủ quan, lỗi nghiệp vụ báo chí. Đây là lỗi rất là lớn.

Với khán giả truyền hình, thay mặt ekip, tôi chân thành xin lỗi khán giả, vì sai sót của chương trình đã ảnh hưởng đến cái mà tôi cho là quan trọng nhất đó là niềm tin với chương trình mà đúng hơn là dành cho những nhân vật trong chương trình".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan