VTV tạm dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7

Ngày 17/01/2015 22:22 PM (GMT+7)

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã ra quyết định đình chỉ phát sóng chương trình Điều ước thứ 7, tạm đình chỉ công tác để tiến hành xem xét hình thức kỷ luật với tổng đạo diễn và biên tập viên thực hiện chương trình này.

Trong bản tin thới sự 19h tối nay (17/1), Đài truyền hình Việt Nam đã công bố thông tin xử lý chương trình Điều ước thứ 7 về vợ chồng hát rong gây xôn xao trong những ngày qua.

Theo đó, Giám đốc Đài truyền hình VTV đã ký quyết định tạm thời dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 một vài số để chấn chỉnh nội dung, đồng thời tạm đình chỉ công tác của Biên tập viên và Đạo diễn phụ trách chương trình Điều ước thứ 7 để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Bản tin thời sự nêu rõ: "Trong những ngày qua, dư luận quan tâm nhiều đến những sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 được phát sóng vào ngày 10/1/2015 trên kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam.

VTV tạm dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 - 1

Nguyễn Như Đào và Nguyễn Bá Thanh trên sóng VTV.

Chương trình đã đề cập không đúng sự thật về chuyện tình giữa cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh.

Nguyên nhân dẫn đến những sai sót lớn nêu trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, duyệt phát sóng thiếu cẩn trọng, chặt chẽ.

Nghiêm túc xử lý sai phạm của những người thực hiện chương trình, vào chiều nay, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam đã quyết định:

1. Tạm dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 một thời gian để chấn chỉnh công tác sản xuất.

2. Tạm đình chỉ công tác đối với BTV và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét kỷ luật".

Trước đó, chương trình Điều ước thứ 7 được phát sóng vào ngày 10/1 vừa qua đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả truyền hình về chuyện tình đẹp của chàng trai tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia và cô gái khiếm thị. Ngay sau khi phát sóng, fanpage của chương trình đã có hơn 6.000 lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ cùng hàng nghìn lời bình luận ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, sau khi chương trình lên sóng, người dân địa phương và báo chí đã phát hiện có nhiều điểm không chính xác về nhân vật.  Ngay sau đó, VTV đã tiến hành xác minh thông tin và thấy rằng hoàn cảnh gia đình cũng như câu chuyện của hai nhân vật đề cập trong chương trình không đúng như thực tế.

Trong chương trình Điều ước thứ 7 số 43 phát sóng vào 13h thứ 7 ngày 17/1 trên VTV3, ekip thực hiện chương trình đã gửi lời xin lỗi đến khán giả, cũng như gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ anh Thanh vì chương trình đã làm tổn thương đến chị.

VTV tạm dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 - 2

MC Diệp Chi thay mặt ekip thực hiện chương trình gửi lời xin lỗi chân thành tới quý vị khán giả

BTV Diệp Chi cũng thay mặt ekip nói lời xin lỗi với khán giả của VTV: "Dù chúng tôi có giải thích thế nào và còn biết bao điều muốn giãi bày với quý vị thì ngay lúc này chúng tôi xin nhận trách nhiệm về những sai sót vì đã không quyết liệt đi tới cùng trong công tác nghiệp vụ, để xảy ra một sự cố thật đáng tiếc trong chương trình phát sóng ngày 10/1/2015 trên VTV3.

Lời xin lỗi nói ra không mong nhận lại  sự tha thứ nhưng với rất nhiều yêu thương, tình cảm mà quý vị đã dành cho chương trình trong hơn 1 năm vừa qua thì ngay lúc này chúng tôi thấy mình cần phải nói lời xin lỗi thật chân thành và sâu sắc tới quý vị khán giả, tới các nghệ sỹ, ê kíp sản xuất chương trình trong năm 2014, tới các vị giám khảo, người đã hỗ trợ hết mình cho chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng vào ngày 10/1/2015 vừa qua".

Tối 16/1, trên website chính thức của mình, VTV đã phát thông báo thừa nhận, nguyên nhân dẫn đến việc cho phát sóng chương trình với những sai sót lớn kể trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan