Vụ 10 HS tắm sông gặp nạn: Nạn nhân thứ 2 tử vong

Ngày 01/04/2014 21:14 PM (GMT+7)

Vào lúc 17h ngày 1/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho hay, em Trần Khánh Linh đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn 1 ngày được cấp cứu tích cực. Đây là nạn nhân thứ 2 tử vong sau vụ đuối nước xảy ra tại khu vực bãi cát ven sông Hậu, thuộc bồi cồn Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 31/3, một nhóm 10 học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm đi taxi đến khu vực bãi cát cồn Cái Khế vui chơi. Sau đó, cả nhóm rủ nhau xuống sông Hậu tắm. Bốn em gồm: Nguyễn Thanh Đô, Huỳnh Kim Ngân, Huỳnh Ngọc Như và Trần Khánh Linh bơi ra xa bờ khoảng 6-7m, khu vực nước sâu 2-3m thì bị hụt chân, chới với, ngộp nước.

Vụ 10 HS tắm sông gặp nạn: Nạn nhân thứ 2 tử vong - 1

Khu vực nơi các em học sinh bị đuối nước.

Nghe tiếng kêu, nhiều người chạy vội đến cứu nhóm học sinh gặp nạn. Hai em được vớt đưa lên bờ trước là Đô và Ngân. Sau khi được sơ cứu, Đô tỉnh lại, còn Ngân sau vài giờ cấp cứu mới tỉnh. Vài phút sau, những người cào cá trên sông tham gia cứu hộ mới lặn mò được 2 em Như và Linh, đưa vào bờ. Khi đó, tình trạng Linh và Như khá nguy kịch. Khi đưa đến bệnh viện thì Như tử vong, còn Linh hôn mê sâu, đồng tử giãn, mất phản xạ, phải thở máy…

Liên quan đến vụ việc này, dư luận rất bức xức trước thái độ, hành động của những người trên 2 ghe cào cá, dẫn đến việc cứu nạn em Như và em Linh chậm trễ. Khi nghe kêu cứu, ghe cào cá của 2 người dân tên H.C và C.V.Đ đến hỗ trợ. Tuy nhiên, 2 người này đòi gặp người có trách nhiệm ký giấy tờ thoả thuận trả tiền cho việc tham gia cứu vớt các học sinh đang gặp nạn dưới sông. Mãi sau, 2 người này mới lặn xuống sông mò tìm các nạn nhân.

Theo Cửu Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan