Vụ 3 mẹ con chết ở Long An: Cô giáo, bạn bè khóc thương hai cháu bé

Ngày 20/11/2015 16:05 PM (GMT+7)

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa (giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Huyền) cay đắng: “Chưa bao giờ có một ngày nhà giáo buồn như thế này. Từ hôm qua đến nay, tôi không thể kìm được nước mắt".

Hai đứa trẻ ăn bún trước khi chết

Chiều 20/11, một nguồn tin cho biết, sau khi làm việc, Công an tỉnh Long An và Viện kiểm  nhân dân tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án chị Đỗ Thị Ái Nguyên (30 tuổi) cùng hai con là Nguyễn Thị Hoàng Quyền (11 tuổi) và Nguyễn Hoàng Khang (10 tuổi) chết tại nhà riêng để tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một điều tra viên cho hay, đây là vụ trọng án, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, người mẹ đã có ý định tự tử nhưng được mọi người can ngăn. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một lá thư dài nửa trang giấy.

Vụ 3 mẹ con chết ở Long An: Cô giáo, bạn bè khóc thương hai cháu bé - 1

Ba di ảnh trên cùng một bàn thờ

Trong đó, có viết: “Trước đây con là đứa con không ngoan, là đứa con hư, sau khi lấy chồng con cũng là đứa con không ngoan nên con xin lỗi ba mẹ hai bên nội ngoại, xin lỗi chồng. Con xin phép được chết và mang thao hai con của con đi chung với con”.

Để làm rõ và xác định chính xác nguyên nhân của vụ án, hiện tại, bức thư này đang được đưa đi giám định chữ viết.

Tại cơ quan điều tra, bà Trần Thị Phướng (mẹ chồng chị Nguyên) khai từng nghe con dâu kể bị bệnh nặng nên buồn chán. Tuy  nhiên, bà không biết con bị bệnh gì, thật  hay không, nặng hay nhẹ.

Đại diện viện kiểm sát cho rằng, với khám nghiệm hiện trường cho thấy đây là một vụ tự sát. Người mẹ có thể đã sát hại hai con rồi mới tự tử. Từ kết luận ban đầu, có thể, các nạn nhân không bị cướp sát hại để cướp tài sản như mọi người vẫn đồn đoán.

Trước đó, người thân và hàng xóm cho rằng, trước khi tử vong, chị Nguyên có mang một số nữ trang bằng vàng. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ được số tài sản này trong hộc tủ của căn nhà.

Được biết, trước khi tử vong, chị Nguyên bụng đói còn hai cháu Khang và Quyền ăn bún.

Ngày nhà giáo đẫm nước mắt

Đến chiều ngày 20/11, số lượng người dân đến thăm viếng ba nạn nhân khá đông. Trong đó, có khá nhiều học sinh và giáo viên trường tiểu học Phước Vĩnh Đông. Một bạn học của Khang cho biết: “Cậu ấy hiền lắm! Bất kể ai nói gì cậu ấy cũng chỉ cười. Cháu chưa thấy cậu ấy giận ai bao giờ”.

Một bạn nữ chia sẻ: “Khang học khá giỏi và luôn nghe lời cha mẹ, thầy cô. Nhiều lần, chúng em đi chơi, rủ bạn ấy nhưng bạn ấy luôn bảo phải xin phép mới dám đi. Có lần, mẹ yêu cầu ở nhà là bạn ấy không dám đi”.

Vụ 3 mẹ con chết ở Long An: Cô giáo, bạn bè khóc thương hai cháu bé - 2

Vụ án đã được khởi tố

Trong khi đó, một người bạn của nạn nhân Huyền cho hay: “Cách đây vài ngày, chúng em đã lên kế hoạch chuẩn bị 20/11 cho cô giáo chủ nhiệm. Do không có tiền, chúng em quyết định dùng hộp quà cũ, lấy hoa hồng nhựa tạo hình rồi bỏ đèn quả ớt để làm quà mừng ngày nhà giáo. Món quà đã hoàn thành, chưa kịp trao thì bạn ấy đã vội đi”.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa (giáo viên chủ nhiệm lớp Huyền) cay đắng: “Chưa bao giờ có một ngày nhà giáo buồn như thế này. Từ hôm qua đến nay, tôi không thể kìm được nước mắt. Huyền là học sinh ngoan hiền, có học lực giỏi. Tôi đặt khá nhiều kì vọng vào cháu. Thế nhưng…”. Cô giáo nói chưa dứt lời thì nước mắt lại ứ trào.

Tại tang lễ, mọi người nhìn cảnh anh Thanh (chồng chị Nguyên) vật vã khóc bên di ảnh của vợ và hai con khiến mọi người xót xa. Từ hôm qua đến nay, anh không chịu ăn uống gì.

Mọi người đến viếng vẫn truyền tai về “mối tình từ tấm vé số” của anh chị. Theo đó, trước đây, chị Nguyên làm nghề bán vé số. Anh Thanh thường tỏ lời và tán: “Nếu anh mua vé số của em, trúng thì sẽ cưới em làm vợ”. Ai ngờ, anh Thanh mua và trúng thật. Sau đó, họ nên vợ thành chồng.

Người thân cho biết, cả ba nạn nhân sẽ được an táng ở khu đất của gia đình vào sáng 21/11.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot