Vụ 4 trẻ tử vong ở Bắc Ninh: Thêm nhiều trẻ nhiễm khuẩn huyết nặng, phải theo dõi từng giờ

Ngày 22/11/2017 17:34 PM (GMT+7)

Ngoài 4 trẻ tử vong, tính đến 4 giờ chiều ngày 22/11 nhiều trẻ chuyển xuống Hà Nội điều trị vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi Hội đồng khoa học công bố nguyên nhân tử vong của 4 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh do sốc nhiễm khuẩn có thể liên quan đến nhiễm khuẩn Bệnh viện, tối qua (22/11), đã có thêm 7 trẻ được chuyển xuống Hà Nội điều trị. Như vậy đến thời điểm này, đã có 19 bệnh nhi được chuyển tuyến xuống Hà Nội.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, PGS.TS Nguyễn Minh Điển Giám đốc bệnh viện cho biết, trong số bệnh nhi được chuyển lên, có 4 bệnh nhi đang trong tình trạng nặng, 2 bé phải thở máy. Các bác sĩ đang phải từng giờ theo dõi chức năng sống từng giờ.

Vụ 4 trẻ tử vong ở Bắc Ninh: Thêm nhiều trẻ nhiễm khuẩn huyết nặng, phải theo dõi từng giờ - 1

Một bệnh nhi sinh non đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Còn tại Bệnh viện Bạch Mai, BS Nguyễn Thành Nam – Phụ trách khoa Nhi cho biết, hiện khoa đang điều trị cho 3 bệnh nhi được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh xuống, tất cả đều ở trong tình trạng nhiễm trùng nặng trên nền trẻ có bệnh lý kèm theo, trong đó có một bé vô cùng nặng, phải cách ly đặc biệt.

“Có cái gì nặng nhất tập trung hết vào cháu bé này. Sáng nay tôi trực tiếp khám và thấy gan cháu bị tổn thương rất nặng, hạ đường máu liên tục, vàng da ứ mật. Sau khi cấy máu, các bác sĩ phát hiện vi khuẩn đa kháng thuốc”, PGS.TS.Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên trưởng khoa Nhi lo ngại.

Cũng liên quan đến vấn đề này, GS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ông đã chỉ đạo các bác sĩ tại bệnh viện cố gắng cứu các cháu bằng mọi cách. Ngoài ra, bệnh viện cũng động viên gia đình và miễn toàn bộ viện phí cho các cháu điều trị tại đây.

Được biết, số trẻ còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng đều trong tình trạng nhiễm trùng nặng. Phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng sẽ miễn phí điều trị cho các bệnh nhi này.

Trước đó, tối ngày 21/11 Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong là do nhiễm khuẩn bệnh viện.

>> XEM THÊM: Công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh