Vụ BS ném xác: “Vợ bác sĩ Tường không thể vô can”

Ngày 21/02/2014 19:53 PM (GMT+7)

“Tôi đã xem kỹ bản cáo trạng của Tòa án nhân TP Hà Nội vừa hoàn tất. Gia đình tôi không đồng ý với quan điểm nêu trong bản cáo trạng rằng chị Hằng, vợ BS Tường có chứng kiến sự việc nhưng vô can”, anh Huy, chồng nạn nhân chia sẻ.

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất bản cáo trạng số 110/VKS-P1A về việc truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường và đồng phạm. Bị can Tường bị truy tố tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 BLHS.

Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS.

Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, người bị bác sĩ Tường làm chết sau đó vứt xác phi tang cho hay, anh đã đọc kỹ nội dung trong bản cáo trạng, tuy nhiên anh thấy còn nhiều điểm bất hợp lý, chưa nêu đúng người, đúng tội.

Vụ BS ném xác: “Vợ bác sĩ Tường không thể vô can” - 1

Thẩm mỹ viện Cát Tường, nơi nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền tử vong khi đang hút mỡ, nâng ngực

“Trong cáo trạng có nêu quá trình mang xác chị Huyền phi tang, có cả chị Nguyễn Thị Hằng, vợ bác sĩ Tường đi cùng và chứng kiến. Chị Hằng nhiều lần can ngăn Tường và Khánh không được vứt xác nạn nhân. Hành vi nêu trên của chị Hằng không phạm tội. Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ. Tuy nhiên, tôi thấy nội dung này chưa hợp lý, gia đình sẽ tranh luận tại tòa”, anh Huy nói.

Theo anh Huy, khi bác sĩ Tường mang phi tang xác, chị Hằng vợ bác sĩ Tường cũng ngồi trên xe và nói rằng không khuyên ngăn được chồng. Vậy tại sao sau đó chị Hằng không tố giác ngay toàn bộ hành vi sai trái của chồng mình và Khánh. Việc chị  Hằng ngồi yên trên xe để chồng và Khánh đưa xác nạn nhân qua lan can rồi thả xuống sông Hồng, sau đó chị này không báo cáo gì với cơ quan công an thì là vô can?.

Vụ BS ném xác: “Vợ bác sĩ Tường không thể vô can” - 2

Gia đình chị Huyền vẫn chưa tìm thấy thi thể người thân.

“Về cơ bản, cá nhân tôi và gia đình không đồng tình với nội dung nêu trên, chị Hằng là người có liên quan đến sự việc thì phải có liên đới trách nhiệm. Còn trách nhiệm của họ đến đâu thì cơ quan chức năng sẽ xử đến đó”, anh Huy bày tỏ quan điểm.

Cáo trạng cũng nêu, trong quá trình mang phi tang xác, Khánh đã tư vấn cho bác sĩ Tường mang xác ném xuống sông. Như vậy, gia đình có thể hiểu Khánh là người chủ mưu chứ không phải là bác sĩ Tường.

“Khánh là một thanh niên trẻ, trong khi đó bác sĩ Tường, một giám đốc một Trung tâm thẩm mỹ mà đi nghe lời một nhân viên thì khó tin. Nếu nói Khánh là người chủ mưu thì cũng không hợp lý”, anh Huy lập luận.

Sau gần 4 tháng chị Huyền bị bác sĩ làm chết, phi tang xác, đến nay gia đình nạn nhân vẫn tiếp tục tìm kiếm. Anh Huy, chồng nạn nhân bỏ bê công việc ở nhà động viên, chăm con, đồng thời tìm kiếm thi thể vợ mình suốt ngày nhưng chưa thấy.

“Khi mẹ cháu còn sống, các con tôi rất gần gũi với mẹ, được mẹ chăm sóc, bảo ban rất nhiều. Từ khi mẹ các cháu ra đi, các cháu bị những chấn động rất lớn về tinh thần, học hành sa sút. Giờ gia đình tôi chỉ muốn cơ quan chức năng xử đúng người đúng tội để răn đe những người khác trong xã hội. Đến giờ tôi vẫn nuôi hy vọng, tìm thấy hài cốt của vợ để sau này gia đình được hương khói”, anh Huy nói.

Theo Đức Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường