Vụ Cát Tường: Kết thúc điều tra, tìm xác chị Huyền càng khó

Ngày 17/02/2014 21:52 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ Cát Tường, người nhà nạn nhân một mực cho rằng, nếu theo bản kết luận điều tra thì bác sĩ Tường bị xét chưa đúng người đúng tội.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Phạm Đức Quang (cậu của chồng nạn nhân) cho biết: “Kể từ khi có kết luận điều tra của bên cơ quan công an, biết được bác sĩ Tường chỉ bị đề nghị truy tố với 2 tội danh: Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể, gia đình chúng tôi rất bức xúc. Chúng tôi cho rằng như thế là bác sĩ Tường bị xét chưa đúng người, đúng tội”.

Theo Phạm Đức Quang, việc cơ quan công an kết luận điều tra trong khi thi thể của cháu Lê Thị Thanh Huyền vẫn chưa được tìm thấy, là một bất lợi rất lớn cho gia đình trong quá trình tìm kiếm sau này.

"Trước kia, khi vụ án còn đang trong quá trình điều tra, mỗi khi tìm kiếm ở đâu chúng tôi cũng đều thông báo với phía cơ quan công an và chính quyền địa phương để nhận được sự giúp đỡ. Còn bây giờ, kết thúc điều tra đồng nghĩa với vụ án đang dần bị khép lại, trong khi gia đình chúng tôi vẫn chưa có lấy một manh mối về tung tích thi thể của người thân, làm sao chúng tôi có thể chấp nhận điều đó. Gia đình chúng tôi nhất định sẽ vẫn tiếp tục tìm kiếm đến cùng, nhưng chắc chắn từ nay về sau, những cuộc tìm kiếm của chúng tôi sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều” – ông Quang chia sẻ.

Vụ Cát Tường: Kết thúc điều tra, tìm xác chị Huyền càng khó - 1

Gia đình chị Huyền lo ngại việc kết thúc điều tra sẽ gây khó khăn cho gia đình trong các cuộc tìm kiếm sau này.

Về phía cha mẹ của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, có lẽ cái Tết vừa qua là cái Tết đau buồn và cô đơn nhất. Ông Viễn, bà Hiền là bố mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền kể rằng, có nằm mơ họ cũng không nghĩ là đứa con gái ngoan ngoãn sẽ ra đi trước mình. Giờ đây, căn nhà ngập tràn không khí tang thương, cô quạnh. Cái Tết cũng không được chào đón như mọi năm, bởi nỗi đau đối với họ vẫn còn quá lớn.

Mặc dù Tết này anh Huy, chồng chị Huyền có đưa cả 2 con về ông bà ngoại ăn Tết để ông bà quên đi đau thương và cảm thấy bớt trống vắng, nhưng có lẽ điều đó cũng chưa thể đem lại một cái Tết đoàn viên với nguyên vẹn ý nghĩa như những năm chị Huyền còn sống.

Liên quan đến việc cơ quan công an ra kết luận kết thúc điều tra, người nhà nạn nhân vụ Cát Tường vẫn một mực khẳng định: “Nếu việc xét xử chưa đúng người đúng tội thì nhất định gia đình sẽ kiến nghị để điều tra lại”.

Trước đó, ngày 14/1, tại Trại giam Công an TP Hà Nội, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tống đạt Bản kết luận điều tra số 105 KLĐT/PC45-DD. Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị truy tố về 2 tội danh: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS.

Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Theo Anh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường