Vụ cha giết 2 con rồi tự tử: "Muốn cho vợ được tự do"

Ngày 06/06/2016 19:34 PM (GMT+7)

Trong thư tuyệt mệnh, anh Bình xin lỗi người thân và lý giải về hành động sát hại 2 con rồi tự tử là vì tình cảm vợ chồng gần như đã tan vỡ nên muốn cho vợ được tự do.

Sáng ngày 6-6, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Khánh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, xác nhận người cha sát hại 2 con gái rồi tự tử từng là cầu thủ bóng đá cho đội An Giang.

Sau khi cưới vợ và giải nghệ, Nguyễn Xuân Bình (SN 1985) chuyển từ TP HCM về Long Xuyên sinh sống. Trước khi xảy ra án mạng, vợ chồng anh Bình mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng và tạp hóa. Ngoài ra, cựu cầu thủ bóng đá có quê gốc ở TP HCM này còn bán bảo hiểm ôtô - xe máy và cho thuê xe từ 4-30 chỗ nên được xem là có cuộc sống khá giả.

Vụ cha giết 2 con rồi tự tử: quot;Muốn cho vợ được tự doquot; - 1

Anh Bình và vợ những ngày hạnh phúc. Ảnh do người thân anh Bình cung cấp

Tuy nhiên, thời gian gần đây, do nghi ngờ vợ không còn chung thủy nên giữa đôi bên thường xuyên xảy ra to tiếng, cãi vã với nhau. Đặc biệt, sau khi chị N.L.T.H. (vợ anh Bình) làm đơn ly hôn và bỏ ra ngoài ở riêng thì Bình tỏ ra buồn bực vì phải sống trong cảnh “gà trống nuôi con” là 2 bé gái Nguyễn Ngọc Xuân Anh (8 tuổi) và Nguyễn Ngọc Xuân Phương (5 tuổi).

“Bình đã viết lá thư tuyệt mệnh dài gần trang giấy. Trong thư,Bình nói là do tình cảm vợ chồng đã đổ vỡ nên muốn tìm đến cái chết cùng 2 con gái để cho chị H được tự do”- một cán bộ điều tra cho biết.

Theo anh N.Q.H. (một cựu cầu thủ học trường năng khiếu với Bình trước đó) kể lại: Sinh ra trong một gia đình bình dân ở quận 8- TP HCM, Bình vốn là một người có tính hiền lành từ ngày còn là một cầu thủ trẻ tập luyện bóng đá ở trường. Năm 12 tuổi, Bình đã bắt đầu tham gia tập luyện ở khóa 12, Trường Năng khiếu nghiệp vụ (NKNV) thể dục thể thao TP HCM. Lứa cầu thủ này được đánh giá là chất lượng nhất vì trong khóa có những tên tuổi trong làng bóng đá Việt Nam, như: Huỳnh Quang Thanh, Phùng Công Minh, Trần Thiên Vũ (hiện là MC Đài Truyền hình TP HCM)…

Vụ cha giết 2 con rồi tự tử: quot;Muốn cho vợ được tự doquot; - 2

Bạn bè của anh Bình chia sẻ nỗi đau trên trang Facebook

Trong quá trình tập luyện tại trường NKNV, Bình luôn thể hiện tố chất của một cầu thủ chuyên nghiệp, anh luôn được tin tưởng giao cho chiếc băng thủ quân. Đợt diễn ra giải bóng đá Word Cup năm 1998 tại Pháp, anh Bình cùng một số cầu ưu tú được TP HCM tuyển chọn cho sang Pháp đá giao hữu để học hỏi kinh nghiệm và xem các trận đấu tại giải bóng đá thế giới này.

Trong những năm là cầu thủ trẻ, Bình và đồng đội từng gây tiếng vang tại các giải đấu U18 Báo Bóng Đá, U21 Báo Thanh Niên. Lúc đó, Bình và đồng đội từng gây không ít khó khăn cho lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng của SLNA như Văn Quyến, Công Vinh, Lâm Tấn… Sau này, Bình và đồng đội còn được vinh dự gặp và giao lưu cùng Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tại SVĐ Thống Nhất (TP HCM).

Với những thành tích ở giải trẻ, khóa 12 NKNV của Bình sau này còn được đội bóng đá Công an TPHCM tiếp nhận, sau đó CLB Công an TPHCM chuyển giao lại cho CLB Ngân hàng Đông Á và anh Bình luôn là đầu tàu ở đội bóng khi mang trên tay chiếc băng đội trưởng.

Khi hay hung tin Bình sát hại 2 con rồi tự sát, những người bạn của anh đã không khỏi ngỡ ngàng và thương tiếc. Trưa ngày 6-6, các cựu cầu thủ của khóa 12 trường NKNV đã tổ chức đi viếng bình tại quận 8. Nhiều người đã không cầm được nước mắt, trong đó có người kể lại: “Nghe nói Bình mới mua xe ô tô và cũng chỉ mới đây thôi, khoảng 2 giờ 50 phút rạng sáng ngày 5-6, nó đăng trên facebook trách vợ của mình. Nó ghen tuông vì cho rằng vợ nó có qua lại với một tài xế, và sau cùng là lời nhắn chào vĩnh biệt. Vợ nó còn vào bình luận là “Yêu anh quá!”. Anh em cũng có vào nhắn tin hỏi chuyện gì nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện lớn như vậy”.

Anh N.Q.H. còn cho biết thêm, tuy đã giã từ sự nghiệp cầu thủ lâu rồi nhưng thứ 7 tuần nào Bình cũng về TP HCM để tham gia đá “phủi” cùng anh em khóa 12 rất vui vẻ. Đá xong, Bình còn chụp hình lưu niệm cùng anh em. “Hay hung tin ai cũng vừa buồn, vừa giận nó nông nổi mà mất khôn, gây ra hậu quả quá lớn”, anh H. tâm sự.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 5-6, người dân ở khu vực tổ 4, ấp Bình Khánh, xã Mỹ Khánh, TP Long Xuyên không khỏi đau lòng khi chứng kiến cảnh 2 bé gái Phương và Anh tử vong còn anh Bình được phát hiện ở tầng 1 trong tư thế treo cổ chết với nhiều vết cắt sâu ở cổ tay.

Theo Thốt Nốt - Chí Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự