Vụ cháy nổ 4 người chết: Xem xét khởi tố 1 SV

Ngày 13/01/2014 22:46 PM (GMT+7)

Mặc dù biết bạn mình là Đoàn Trung Hiếu (sinh viên đã tử vong) mua thuốc nổ về chế pháo để mang về quê bán nhưng Văn không tố giác hay ngăn cản bạn mình.

Liên quan đến vụ nổ khu nhà trọ số 342/29/3, đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10, TP.HCM) ngày 11/1, khiến 4 sinh viên tử vong và 1 người bị thương nặng, cơ quan công an đang xem xét hành vi không tố giác người tàng trữ chất cháy nổ của sinh viên Võ Nguyễn Hoàng Văn (trong lúc vụ nổ xảy ra, sinh viên này đang đi học ở trường).

Trong một diễn biến khác, ngày 13/1, PGS.TS Vũ Đình Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã có thông cáo gửi đến các cơ quan chức năng và báo chí. Trong đó, Trường đã trình bày chi tiết về hiện trạng số nhà 342/29/3, đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10 và những sinh viên bị nạn trong vụ nổ.

Theo đó, căn nhà trên có tổng cộng 4 phòng cho thuê với 8 sinh viên. Khi vụ nổ xảy ra, 3 người không có mặt tại nhà, trong 5 người còn lại, 4 người đã chết và 1 người bị thương nặng. Ngoại trừ 2 sinh viên tại chức khoa Xây dựng là Nguyễn Hoàng Nhân và Bùi Quốc Lợi (đều đã chết trong vụ nổ) vừa đăng ký vào phòng trọ ngày 9/1/2014, các sinh viên khác đã có đăng ký chỗ trọ của mình với nhà trường theo quy định chung của ĐH Quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Vụ cháy nổ 4 người chết: Xem xét khởi tố 1 SV - 1

Hiện trường vụ cháy nổ làm 4 sinh viên tử vong

Sau khi vụ việc xảy ra, Trường ĐH Bách khoa cùng với ĐH Quốc gia TP.HCM, UBND phường 14 và UBND quận 10 đã hỗ trợ toàn bộ chi phí an táng và điều trị cho sinh viên bị nạn. Đồng thời, đại diện trường cũng đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân trước khi đưa thi thể các em về quê an táng.

Như đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 11/1, tại căn nhà trọ số 342/29/3, đường Lý Thường Kiệt, quận 10 đã xảy ra một vụ cháy nổ lớn, làm 4 người chết và 1 người bị thương. Các nạn nhân đều là sinh viên của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Theo kết luận ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ là do sinh viên Đoàn Trung Hiếu đã mua một số hóa chất gây cháy nổ về phòng để chế tạo pháo.

Theo Minh Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan