Vụ chạy tiền con mới được học bán trú: Hiệu trưởng lên tiếng

Ngày 17/08/2016 16:01 PM (GMT+7)

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp, TP. HCM) đã lên tiếng giải thích về việc phụ huynh phản ánh do không chạy “tiền lót tay” nên con không được học lớp 6 bán trú.

Hiệu trưởng bác bỏ thông tin 

Đúng lịch hẹn 10h sáng nay ngày 17/8, cô Lê Thị Tuyết Như – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã có buổi làm việc việc với nhiều PV các báo để thông tin về việc phụ huynh Hà Thanh Vân phản ánh do không chạy “tiền lót tay” mà con không được học bán trú.

Sau khoảng 20 phút kiểm tra giấy tờ, gọi điện cho các mối quan hệ xác nhận danh tính của các PV, cô Như mới đồng ý trả lời các câu hỏi PV đặt ra trong buổi làm việc về phản ánh chạy tiền học lớp 6 bán trú.

Theo cô Như, vào sáng ngày hôm qua (16/8) cô đã đọc được thông tin chị Vân phản ánh trên Facebook. Sau đó, cô đã gọi điện cho chị Vân đề nghị chị đến trường làm việc, trao đổi cụ thể. Tuy nhiên, chị Vân sau đó có việc bận hẹn 2h chiều ngày 17/8 sẽ làm việc, đồng thời nói sẽ mời luật sư theo cùng để bảo vệ quyền lợi.

Vụ chạy tiền con mới được học bán trú: Hiệu trưởng lên tiếng - 1

Cô Như bác bỏ mọi thông tin chị Vân phản ánh việc chạy tiền lót tay học lớp 6 bán trú

PV đặt câu hỏi, theo như phản ánh của chị Vân rằng, có 2 lần chị đến trường xem lớp con học có phải bán trú và gặp cô Như trình bày hoàn cảnh gia đình là có chồng tai biến, bản thân cũng giảng viên Đại học rất mong có thể xem xét cho con học bán trú nhưng không được cô Như đồng ý xem xét.

Cô Như trả lời rằng, chưa bao giờ gặp chị Vân và nghe chị Vân trình bày về hoàn cảnh gia đình là có chồng bị tai biến, bản thân nuôi hai con nhỏ và mình là công chức. Nếu chị Vân trình bày mà Hội đồng tuyển sinh của trường và chính cô không xem xét giải quyết hoàn cảnh thì mới nói.

“Chị Vân chỉ nộp hai tờ giấy chứng nhận là hai vợ chồng đang làm việc mà thôi! Hoàn toàn không có việc gặp tôi trình bày hoàn cảnh của gia đình có chồng bị tai biến”, cô Như nói.

PV tiếp tục đặt câu hỏi, tại sau chị Vân nộp hồ sơ cho con ngay sau khi có thông báo của trường cùng với việc trình bày hoàn cảnh đặc biệt mà vẫn không vào được lớp bán trú, trong khi một giảng viên Đại học khác nộp trễ hồ sơ hơn nửa tháng vẫn được xếp vào lớp bán trú?

Cô Như xác nhận rằng, phản ánh này của chị Vân có một phụ huynh là giảng viên Đại học nộp hồ sơ vào chậm hơn nửa tháng con vẫn được xếp vào lớp bán trú là đúng.

Tuy nhiên, theo cô Như thì chính giảng viên nữ đó và chồng đều là giảng viên Đại học, là công chức nhà nước, đúng theo tiêu chí ưu tiên tuyển sinh lớp 6 bán trú của trường nên được chấp nhận trong khoảng thời gian xét tuyển.

“Tiêu chí để ưu tiên xét tuyển học lớp 6 bán trú của trường chính là có bố mẹ là giáo viên của trường, thứ hai là con của lực lượng vũ trang, thứ ba là đến cán bộ công chức nhà nước… Chính vì hai vợ chồng đó là cán bộ công chức nên con được ưu tiên xét tuyển vào lớp bán trú”, cô Như giải thích.

Còn chị Vân, mặc dù nộp hồ sơ trước nhưng chưa từng gặp Hội đồng tuyển sinh của trường trình bày hoàn cảnh gia đình hay tiêu chí được ưu tiên nên con không được xét tuyển.

Trả lời câu hỏi về việc có hay không việc chạy “tiền lót tay” con mới được học lớp bán trú với bằng chứng chị Vân đưa ra là “Gia đình em học sinh M.T lớp 6/2 đã chạy mất 10 triệu gửi trực tiếp cho cô hiệu trưởng (cô Như – PV) để được học bán trú và em này đã đem chuyện này đi khoe khắp với các bạn trong khối”?

Cô Như lập tức bác bỏ thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Theo cô Như thì bản thân cô và Hội đồng tuyển sinh của trường chưa bao giờ nhận một đồng nào của phụ huynh học sinh trong việc ưu tiên xét tuyển vào lớp 6 bán trú.

“Việc chị Vân chỉ dựa vào lời nói nghe lại của một em học sinh lớp 6 rồi nói nhà trường, cho bản thân tôi nhận tiền để ưu tiên xét tuyển học sinh vào lớp bán trú là vu khống”, cô Như nói.

Cuối cùng cô Như khẳng định, vào chiều nay sẽ làm việc trực tiếp vào chị Vân để làm rõ thông tin chị phản ánh. Bởi những gì chị nói đã liên quan đến danh dự, hình ảnh của trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và riêng bản thân cô.

Phụ huynh có bằng chứng?

Ngay sau khi trao đổi với cô Như, PV đã liên hệ với chị Hà Thanh Vân để làm rõ thông tin. Chị Vân nói đã biết trước việc cô Như bác bỏ mọi thông tin theo như phản ánh của chị với báo chí.

“Ngay chiều nay tôi sẽ làm việc với cô Như như lời phản ánh của mình trong việc xét tuyển cho con vào học lớp 6 bán trú của trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. Đây là cuộc trao đổi nên tôi vẫn sẽ vẫn bảo lưu ý kiến của mình đã phán ánh, nếu cô Như nói sẽ kiện tôi ra tòa vì vu khống thì lúc đó tôi sẽ trưng ra các bằng chứng của mình có được, luật sư của tôi sẽ làm việc cụ thể”, chị Vân quả quyết.

Vụ chạy tiền con mới được học bán trú: Hiệu trưởng lên tiếng - 2

Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, quận Gò Vấp

Theo chị Vân, chị nắm trong tay bằng chứng và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước thông tin đã viết trên Facebook phản ánh. Chị cũng đã gặp cô Như để trình bày hoàn cảnh gia đình chứ không phải chưa gặp như lời cô Như trả lời báo chí.

Chị Vân nói: “Nếu không có bằng chứng, không tìm hiểu rõ sự việc tôi đã không đưa chuyện này lên Facebook. Chiều nay sau khi làm việc với cô Như nếu không đi đến kết luận cuối cùng, tôi sẽ làm đơn yêu cầu Thanh tra của Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp và Sở GD&ĐT TP. HCM vào cuộc. Tôi yêu cầu phải làm rõ trong danh sách 110 em học sinh hai lớp 6/1 và 6/2 có phải đều đủ tiêu chuẩn ưu tiên xét tuyển vào lớp bán trú hay không? Có phải gia đình em nào nộp hồ sơ sớm thì được xét tuyển ưu tiên hay không?”

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này khi có thông tin mới nhất.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh lớp 6