Vụ cháy xe 12 người chết: Tài xế ăn bún khi đang chạy xe

Ngày 24/05/2016 10:47 AM (GMT+7)

Hành khách đi trên xe Sơn Quy tố tài xế nhà xe này thường xuyên chạy lấn tuyến, ăn bún khi chạy xe.

Tối 23/5, chị Hoàng Thị Huê (40 tuổi, ngụ Đồng Nai) vẫn đang nằm điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Chị được chẩn đoán bị gãy 3 xương sườn và thương tích nhiều trên mặt trong vụ TNGT thảm khốc xảy ra hôm 22/5.

Tài xế thường xuyên lấn tuyến, ăn bún khi đang chạy xe

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Huê vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc. Khoảng 1h sáng 22/5 chị cùng 4 người con lên xe Sơn Quy tại xã Tam Hiệp (Đồng Nai) để về quê ở Hà Tĩnh và ngồi ghế đầu sau ghế tài. Vừa lên xe chị thấy trong lòng đầy bất an.

“Tôi đi nhiều xe nhưng chưa thấy tài xế xe nào thường xuyên vượt xe như tài xế xe này. Chạy ẩu thì không hẳn ẩu nhưng tài xế thường xuyên lấn sang đường bên kia, bấm còi, đá xi nhan để vượt xe tải.

Lúc này tôi muốn xuống xe nhưng không dám kêu bởi đã đi một đoạn xa. Đến khoảng hơn 2h tôi muốn nói tài xế nhưng sợ xui xẻo. Đi xe người ta hay kiêng nên tôi không dám nói. Tôi muốn gọi điện cho chồng nói cho tôi và các con xuống nhưng lúc này đã gần 3h, trời lại mưa to. Nghĩ bụng giờ này gọi thì chồng cũng sẽ lo, nếu xuống đường mẹ con sẽ ướt, bị bệnh nên tôi đành thôi!”. – chị Huê kể.

“Trước đó, lúc khoảng 2h30' tôi còn thấy lơ xe mua bún lên xe ăn. Tài xế để tô bún trước vô lăng vừa điều khiển vừa ăn” – chị Huê nói tới đây lắc đầu ngao ngán.

Vụ cháy xe 12 người chết: Tài xế ăn bún khi đang chạy xe - 1

Vụ tai nạn làm 12 người tử vong và 40 người bị thương.

Thấy linh cảm không lành, chị Huê kêu các con dậy. Chị vừa đứng dậy thì thấy xe Sơn Quy lách qua vượt lên trên một xe tải. Phía chiều ngược lại xe Phương Trang chạy tới...

Sau cú tông mạnh, chị Huê vẫn còn giữ được bình tĩnh và cùng 4 người con chui ra ngoài nhờ ô cửa kính bể. Hiện chị và một con gái lớn đang điều trị tại BV với nhiều vết thương trên mặt do cửa kính bắn vào. Hai bé còn lại bị nhẹ đã được đưa về nhà. Chị Huê còn bị gãy 3 xương sườn. Chị Huê cũng cho biết thêm, 18h chiều cùng ngày, chủ nhà xe Sơn Quy đã đến hỗ trợ gia đình chị 2 triệu đồng.

Xe Sơn Quy vượt xe tải?

Anh Võ Đức Thoại (38 tuổi), tài xế xe tải cũng cho biết sáng hôm ấy anh đang chạy xe về Bình Thuận sau khi giao hàng xong ở TP.HCM.

Anh kể: “Xe Sơn Quy chạy cùng chiều và sau xe tôi. Khi xe Sơn Quy vừa đá xi nhan vượt qua thì đúng lúc xe Phương Trang chạy ngược lại tông trực diện. Cú tông làm cho xe Sơn Quy bị quay vòng đánh mạnh vào xe tôi. Chân tôi bị mắc kẹt trước vô lăng. Nhìn ra ngoài thấy hai xe khách đã bốc cháy và lan dần sang xe, tôi rất hoảng loạn bởi không có ai đến cứu. Đến 15 phút sau tôi mới tự rút chân ra được và nhảy xuống xe đúng lúc ngọn lửa vừa ập tới”.

Bí ẩn chiếc xe máy tại hiện trường

Chiều 23/5, Trung tá Phan Thế Nam, Trưởng Trung tâm thông tin chỉ huy, Phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận thông tin về chiếc xe máy tại hiện trường vụ TNGT. Theo Trung tá Nam, chiếc xe máy nằm trên mặt đường, tách biệt với hai ô tô khách và bị thiêu rụi. Công an xác định chiếc xe này mang biển số 76X3 - 7800 và chiếc xe này trước đó nằm trong thùng xe khách của xe 38N - 5577 (xe khách Sơn Quy). Khi hai ô tô khách xảy ra va chạm, xe máy này bị văng ra ngoài.

Cũng theo ông Nam, Công an tỉnh Bình Thuận đang kiểm tra số khung, số máy của chiếc xe để tìm chủ sở hữu, để biết người đang đi xe máy này là ai, còn sống hay đã chết…

Như vậy, trước đó có một số tờ báo đưa tin chiếc xe máy này nằm dưới bánh sau xe Phương Trang là không có cơ sở!

Theo Linh Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn xe khách thảm khốc ở Bình Thuận