Vụ chìm phà Hàn Quốc: Đã có 9 người tử vong

Ngày 17/04/2014 15:40 PM (GMT+7)

Tính đến 11h30 trưa nay (17/4), đã có 9 người chết và 287 người mất tích trong vụ chìm phà kinh hoàng ở Hàn Quốc.

Bộ trưởng Bộ An ninh và Hành chính công Hàn Quốc Kang Byung-kyu xác nhận, tính đến 11h30 trưa nay (17/4) đã có 9 người chết trong vụ chìm phà thảm khốc. Các nạn nhân thiệt mạng gồm 5 học sinh của trường Trung học Danwon ở Ansan, tỉnh Gyeonggi, 2 giáo viên, 1 thuyền viên và 1 hành khách.

Nạn nhân thứ 9 là một thanh niên 22 tuổi tên Park Ji-young, một thủy thủ của con tàu. Một người đàn ông được tìm thấy gần đây đã xác định là Kim Ki-woong , 29 tuổi.

Vụ chìm phà Hàn Quốc: Đã có 9 người tử vong - 1

Thân nhân của những người mất tích tham gia một buổi cầu nguyện tại trường trung học Danwon ở Ansan trong ngày 16/4.

Tuy nhiên, con số này có thể còn tăng mạnh vì đã hơn 1 ngày trôi qua, nhiều người được cho là bị mắc kẹt trong chiếc phà đắm trong điều kiện nước biển lạnh giá rất ít có cơ hội sống sót. Ngay trong đêm hôm qua, lực lượng cứu nạn vẫn tiếp tục bắn pháo sáng và tập trung tàu thuyền xung quanh xác chiếc phà đắm nhưng tình hình tìm kiếm những người thất lạc vẫn không có gì khả quan. Rất đông người thân của các nạn nhân đã tập trung ở bến phà gào khóc gọi tên con.

Vụ chìm phà Hàn Quốc: Đã có 9 người tử vong - 2

Suốt đêm qua, lực lượng cứu hộ cứu nạn khẩn cấp của Hàn Quốc đã sử dụng đèn pha và pháo sáng để tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

Phát biểu tại Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bày tỏ đau buồn trước thảm kịch và cho biết: "Chúng ta không thể từ bỏ. Chúng ta phải làm hết sức mình để giải cứu thậm chí một hành khách".

Ngày hôm nay, 555 lính tuần duyên và thợ lặn, cùng 29 máy bay và 169 tàu cứu hộ đang khẩn trương tiến hành công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Chiếc phà Sewol rời cảng Incheon từ đêm thứ Ba để thực hiện cuộc hành trình kéo dài 14 giờ tới đảo nghỉ mát Jeju, mang theo 462 hành khách và 12 thủ thủy đoàn đã bắt đầu chìm vào 9h sáng ngày thứ tư cách khoảng 20 km ngoài khơi bờ biển của đảo Jindo, tỉnh Nam Jeolla.

Vụ chìm phà Hàn Quốc: Đã có 9 người tử vong - 3

Người thân hành khách còn mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm tại Hàn Quốc đang trú ngụ tại một phòng tập thể dục ở thành phố cảng Jindo, gần nơi xảy ra vụ việc, để ngóng chờ tin tức 

hành khách Kim Seong- mok, người may mắn sống sót sau vụ chìm phà trả lời kênh truyền hình YTN cho biết: “Có một tiếng động lớn, sau đó chiếc phà nghiêng dần rồi lật úp. Tôi biết chắc chắn rằng, nhiều người đã bị kẹt bên trong khi nước tràn vào chiếc phà”.

Một học sinh được đưa về bờ thuật lại với kênh YTN qua điện thoại. “Cháu nghe thấy một tiếng va chạm mạnh và con tàu đột ngột đổ nghiêng. Một vài trong số bạn của cháu đã ngã mạnh và bị chảy máu. Chúng cháu nhảy xuống nước và được tàu cứu hộ đón”.

Vụ chìm phà Hàn Quốc: Đã có 9 người tử vong - 4

Người thân các hành khách đau đáu ngóng chờ

Hiện vẫn chưa rõ tại sao chiếc phà bị chìm. Các quan chức bảo vệ bờ biển đang thẩm vấn thuyền trưởng và thủy thủ đoàn.

Chodun Ilbo dẫn lời một phát ngôn viên Chonghaejin Shipping, công ty hàng hải sở hữu phà Sewol, khẳng định chiếc phà đã không đi lệch “quá xa” lộ trình an toàn được định sẵn.

Tuy nhiên, các chuyên gia hàng hải cho rằng ngay cả khi chỉ đi chệch một chút, nhưng trong điều kiện sương mù dày đặc, chiếc phà có thể đã đâm trúng phải đá.  

Xem thêm thông tin vụ việc:

Cận cảnh công tác cứu hộ phà chìm ở Hàn Quốc

Hàn Quốc: Lật phà, 474 người mất tích trên biển

Tin nhắn đẫm nước mắt của nạn nhân vụ chìm phà

Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà Hàn Quốc

Hà Anh (Xinhua.net)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan