Vụ con xô ngã mẹ tử vong: “Ma men” dẫn lối bi kịch

Ngày 10/10/2014 14:56 PM (GMT+7)

Vốn là người hiền lành, chăm chỉ, được hàng xóm qu‎ý mến nhưng chỉ vì để “ma men” làm chủ, Trung gây gổ, định đánh nhau với cha. Trong lúc xô xát, Trung đã vô tình xô ngã mẹ già tử vong. Khi tỉnh rượu, Trung mới tỉnh ngộ, khóc muộn màng trong nhà tạm giam…

Cách đây vài ngày, gia đình ông Nguyễn Đáng (87 tuổi, trú thôn Vinh Đông, xã Bình Trị, Thăng Bình, Quảng Nam) đã lo xong hậu sự cho bà Nguyễn Thị Mai (82 tuổi, vợ ông Đáng). Bà Mai là người mẹ xấu số khi bị chính người con trai mình đẻ ra xô mẹ ngã tử vong như chúng tôi đã đưa tin trước đó.

Vụ con xô ngã mẹ tử vong: “Ma men” dẫn lối bi kịch - 1

Ông Đáng đau xót bên bàn thờ người vợ quá cố

Nhậu về định đánh cha, xô ngã mẹ tử vong

Ngày 9/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đã tiếp nhận hồ sơ vụ án và đối tượng Nguyễn Văn Trung (49 tuổi, trú cùng địa chỉ trên), nghi phạm gây ra cái chết của mẹ ruột.

Theo chị Huỳnh Thị Biết (47 tuổi, chị dâu của Trung), tuổi đôi mươi, do ở quê thất nghiệp nên Trung tìm lên bãi vàng Khâm Đức xin làm việc. Trong một lần lao động cật lực, giàn giáo đổ xuống khiến Trung bị chấn thương nặng vùng đầu và hai tay.

Ngày ấy, trở về quê hương, Trung mất sức lao động, thường xuyên đau ốm. Thấy Trung hiền lành, hoàn cảnh khó khăn nên chị Huỳnh Thị Thanh (41 tuổi) đồng cảm, thương yêu. Không lâu sau, đám cưới nhỏ được tổ chức. Niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ như được nhân lên khi 2 đứa con trai lần lượt ra đời.

Hạnh phúc mong manh của gia đình sớm đổ vỡ khi Trung sa vào rượu chè. Do nhiều lần gặp bạn bè nhậu nhẹt đã biến Trung trở thành con “sâu rượu”. Vốn đã bị chấn thương ở vùng đầu ngày trước, nên Trung không kiểm soát được hành vi của mình.

Ông Dương Văn Bảy, Trưởng thôn cho biết, mỗi lần nhậu say về, Trung lại về nhà chửi bới, đánh đập vợ. Cha mẹ già, người thân, hàng xóm hết lòng khuyên can Trung nhưng không được.

“Vì không chịu được những đòn của chồng nên chị Thanh đã nhiều lần dọa ly dị để hy vọng chồng hối hận, bỏ bớt rượu. Thế nhưng, hết lần này lần khác, Trung vẫn chứng nào tật đó, bà con chòm xóm ai cũng ngao ngán…” Ông Bảy lắc đầu nói.

Cũng vì thế, nên Trung nhiều lần bị cha la mắng. Tỉnh rượu thì hiền lành, nhưng cứ “rượu vào lời ra”, Trung lại qua nhà nhắc đi nhắc lại chuyện sao cha hay mắng mỗi khi mình đi nhậu về.

Vụ con xô ngã mẹ tử vong: “Ma men” dẫn lối bi kịch - 2

Khi ở nhà tạm giam, Nguyễn Văn Trung khóc rất nhiều và luôn miệng xin được về thắp hương cho mẹ…

Bi kịch xảy ra trong đêm 5/9, vì quá bực bội, ông Đáng dọa sẽ đánh Trung. Trong men say, không làm chủ được lý trí, Trung cứ tiếp tục cãi vả, xô xát với cha. Đỉnh điểm của mâu thuẫn khi Trung định đánh lại cha mình. Thấy chồng con như vậy, bà Mai chạy ra can ngăn thì không may bị Trung xô ngã xuống nền sân. Một phần vì do tuổi già sức yếu, bà Mai đã tử vong.

Đại tá Nguyễn Công Minh, CSĐT-Công an Thăng Bình cho biết, cơ quan đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc sau khi tiếp nhận hồ sơ và đối tượng Nguyễn Văn Trung từ Công an tỉnh.

Đại tá Minh cho biết thêm, thời gian ở nhà tạm giam, Trung khóc rất nhiều và luôn miệng xin về nhà để thắp hương cho mẹ.

Đó có lẽ là những giọt nước mắt muộn màng, ân hận của Trung về lầm lỗi của mình.

Nỗi đau người ở lại

Khi PV có mặt tại nhà, ông Đáng đang ngồi thất thần nhìn lên di ảnh của vợ trên bàn thờ.

“Ba chồng tôi vẫn đang bị ám ảnh vì cái đêm ấy. Những ngày qua, ông không ngủ được vì vừa đau buồn vừa lo cho con. Đến giờ, ông vẫn chưa biết Trung bị tạm giam nên cứ liên tục hỏi thằng Trung đi đâu rồi, nó có bị sao không…” Chị Huỳnh Thị Biết kể.

Vụ con xô ngã mẹ tử vong: “Ma men” dẫn lối bi kịch - 3

Chị Huỳnh Thị Biết (chị dâu của Trung) đau đớn kể lại sự việc

Trung bị tạm giam để lại 2 đứa trai con nhỏ (học lớp 4 và lớp 7). Hai đứa trẻ còn quá nhỏ nên vẫn chưa cảm nhận được nỗi đau mất mát. Trước hoàn cảnh gia đình ông Đáng, nhiều người dân địa phương đã không cầm được nước mắt nên thường xuyên qua thăm hỏi, động viên.

“Trước kia, do rượu vào, thần kinh không ổn định nên Trung hay đánh đập vợ. Vợ nó cũng vì thế mà phải đi làm xa. Trung ở nhà làm ruộng, chăn nuôi đòi nuôi 2 đứa nhỏ. Lâu lâu, vợ nó về lại phải lén lút qua nhà khi Trung đi vắng để thăm con vì sợ bắt gặp Trung là lại bị chửi, bị đánh. Giờ lại xảy ra hậu quả đau lòng thế này. Thiệt đúng khổ..”. Bà Hòa (hàng xóm), nói rồi thở dài.

Chỉ vì “ma men” mà đã khiến một gia đình vốn nghèo khó, giờ phải sống trong cảnh mất mát, chia ly. Đó cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người uống rượu, bia quá mức, dẫn đến không kiểm soát được hành vi, không biết giữ gìn hạnh phúc gia đình. Đến khi gây hậu quả xong, hối hận thì cũng đã quá muộn màng…

Theo Nguyễn Dương (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự