Vụ em trai cắt chân chị: Tiên lượng rất nặng

Ngày 07/01/2014 19:56 PM (GMT+7)

Đây là trường hợp bệnh nhân bị ung thư tử cung, đã di căn vào não và ổ bụng, khối u ở não lớn, vị trí nguy hiểm nên tiên lượng rất nặng.

Đây là thông tin do Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đưa ra tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (7/1).

Theo thông tin từ Bệnh viện Xanh Pôn, vụ việc xảy ra vào ngày 2/1 vừa qua, khoảng 1h30 sáng, điều dưỡng trực tại khoa thấy con gái bệnh nhân đang xoa đầu và mặt, còn người đàn ông là em trai bệnh nhân xoa bóp chân cho bệnh nhân.

Đến khoảng 3h20, nhận thấy người nhà bệnh nhân có hành động quá khích, bẻ chân bệnh nhân, ngay lập tức điều dưỡng và bác sĩ trực chuyên khoa cùng đến yêu cầu người nhà dừng ngay hành động trên.

Đồng thời, nhân viên y tế thấy người đàn ông tay ôm chặt chân phải của bệnh nhân vào thành giường, tay kia cầm một con dao liên tục cứa và chặt vào chân của bệnh nhân.

Nhân viên trực đã báo cáo bác sỹ, lãnh đạo bệnh viện, bảo vệ, vệ sỹ và công an phường Điện Biên (HN), đồng thời mọi người tìm cách tiếp cận giải cứu cho bệnh nhân. Các nhân viên y tế cũng khuyên nhủ hung thủ nhưng người này hung hãn, khua dao doạ “ai vào thì chém”.

Vụ em trai cắt chân chị: Tiên lượng rất nặng - 1

Sau khi xảy ra vụ việc, khu vực nạn nhân nằm điều trị được canh phòng nghiêm ngặt

Bệnh viện Xanh Pôn cho hay, sau khi tiếp cận được với người bệnh, các cán bộ y tế khẩn trương cấp cứu và đưa bệnh nhân lên phòng mổ và tiến hành mổ cấp cứu. Do tình trạng bệnh nhân có bệnh cũ, hiểm nghèo, đã điều trị lâu dài nên tổ chức mô mềm kém đàn hồi, dễ vỡ, các mạch máu dễ bị thương tổn, đụng gập khi xoa, nắm mạnh, bóp, bẻ.

Phẫu thuật viên kiểm tra cho thấy khớp gối phải bị đứt các dây chằng, các khối co bầm dập không có cấp máu và không có khả năng bảo tồn. Kíp trực quyết định phẫu thuật cắt cụt một phần ba dưới đùi phải. Khâu vết thương da cổ chân trái.

“Sau phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu ngoại trong tình trạng chậm, lơ mơ, nói nhảm, vết mổ khô. Ngày đầu tiên sau mổ, bệnh nhân vẫn còn trong tình trạng nặng, do bệnh lý cũ. ”, Bệnh viện này cho biết.

Cho đến sáng nay (7/1), bệnh nhân hiện được điều trị tích cực, dùng thuốc an thần nhẹ, thở máy qua ống nội khí quản, gọi hỏi biết, không có dấu hiệu thần kinh khu trú. Vết thương ở hai chân khô, không chảy dịch, không có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên, phía bệnh viện tiên lượng: “Đây là trường hợp bệnh nhân bị ung thư tử cung, đã di căn vào não và ổ bụng, khối u ở não lớn, vị trí nguy hiểm nên tiên lượng rất nặng”.

Theo Dương Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan