Vụ lật tàu ở Cần Giờ: "Các con vẫn đợi anh về cơ mà!"

Ngày 01/11/2015 20:25 PM (GMT+7)

“Chuyến đi biển này trở về, anh không thể nói với tôi được một lời nào nữa. Các con vẫn đang đợi anh về cơ mà…”, vợ thuyền viên Bùi Văn Sa nói trong nghẹn ngào.

Đúng 15h15 ngày chiều nay (1.11), tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III cập cảng Trung tâm III (TP. Vũng Tàu), bàn giao 2 thi thể nạn nhân nói trên cho gia đình người bị nạn.

Vụ lật tàu ở Cần Giờ: quot;Các con vẫn đợi anh về cơ mà!quot; - 1

Vụ lật tàu ở Cần Giờ: quot;Các con vẫn đợi anh về cơ mà!quot; - 2

Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân lên bờ.

Người thân của 2 nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ lật tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 trên vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) tối 30.10, thất thần tới nhận thi thể của anh Nguyễn Văn Quảng (quê Ninh Bình) và anh Bùi Văn Sa (quê Khánh Hòa). Những thành viên may mắn sống sót trên tàu Hoàng Phúc 18 cũng tập trung đến cầu cảng Trung tâm cứu nạn 3 để đưa đón thi thể 2 người anh, người bạn xấu số.

Chị Nguyễn Thị Cúc Hương (vợ của nạn nhân Bùi Văn Sa) mắt đỏ hoe nhìn về phía biển, nơi đã lấy đi người chồng mà chị yêu thương. Chị cho biết, anh Sa đã đi biển nhiều năm nhưng mới chuyển qua đi tàu Hoàng Phúc 18 một vài chuyến gần đây.

 Vụ lật tàu ở Cần Giờ: quot;Các con vẫn đợi anh về cơ mà!quot; - 3

Vợ nạn nhân Bùi Văn Sa- chị Nguyễn Thị Cúc Hương hai mắt đỏ hoe ngóng người chồng xấu số...

“Chuyến đi biển này trở về, anh không thể nói với tôi được một lời nào nữa. Các con vẫn đang đợi anh về cơ mà…”, chị Hương nghẹn ngào nói.

Chị Hương buồn bã cho biết, nghe báo tin chồng được đưa về đây, chị đã vội vã cầm vài bộ tư trang lên đường, quên hết giấy tờ tùy thân. Giờ đến nhận xác anh, chị phải làm các thủ tục cần thiết mà lại không có giấy tờ nên đành phải nhờ người nhà gửi lên. Vừa đau buồn đón thi thể chồng vừa lo thủ tục hậu sự, chị Hương dường như đã kiệt sức. Nhìn cảnh chị tất tả chạy theo thi thể chồng và khóc than, những người có mặt tại đây không thể cầm được nước mắt.

Cầm trên tay nhánh măng tre dài, anh Hải, một thành viên trên chuyến tàu định mệnh Hoàng Phúc 18 cũng là người nhà nạn nhân Nguyễn Văn Quảng nghẹn lời cho biết, nhánh măng tre này có ý nghĩa giúp linh hồn các anh được yên nghỉ.

Vụ lật tàu ở Cần Giờ: quot;Các con vẫn đợi anh về cơ mà!quot; - 4

Anh Hải, người nhà của nạn nhân Nguyễn Văn Quảng cũng là người sống sót trên tàu Hoàng Phúc 18, cầm cành măng đến đón thi thể nạn nhân xấu số.

Vụ lật tàu ở Cần Giờ: quot;Các con vẫn đợi anh về cơ mà!quot; - 5

Những thành viên trên tàu Hoàng Phúc 18 may mắn sóng sót đến đón thi thể của những người bạn thuyền đã thiệt mạng.

Vụ lật tàu ở Cần Giờ: quot;Các con vẫn đợi anh về cơ mà!quot; - 6

Một thuyền viên thắp nén hương viếng linh hồn bạn thuyền xấu số.

Như tin đã đưa, khoảng 19h40 ngày 30.10, tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 neo đậu tại khu vực phao số 5, gần Cồn Bầu (huyện Cần Giờ, TP.HCM) bị sóng đánh lật úp. 12 thuyền viên thoát được ra ngoài và được các tàu, xà lan gần đó cứu sống. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ, biên phòng đã huy động cả trăm người cùng phương tiện ứng cứu, tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích.

Đến gần trưa ngày 31.10, lực lượng cứu hộ đã cứu được thuyền viên Tường bị mắc kẹt nhiều giờ trong tàu lật. Trong ngày tìm kiếm thứ 2 (ngày 1.11), lực lượng tại hiện trường đã phát hiện và tàu SAR 413 đã vớt đưa lên tàu 2 thi thể nạn nhân, cụ thể là Nguyễn Văn Quảng (quê Ninh Bình) và Bùi Văn Sa (quê Khánh Hòa).

Theo Lê Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot